Các Loại Chó Phốc Được Ưa Chuộng Ở Việt Nam

Giới thiệu chung về ngoại hình, tính cách của các loại chó Phốc đang được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Các Loại Chó Phốc Được Ưa Chuộng Ở Việt Nam
Các Loại Chó Phốc Được Ưa Chuộng Ở Việt Nam

Chó Phốc luôn nằm trong top những giống chó cảnh dễ thương được nuôi nhiều nhất tại Việt Nam. Với tính cách thân thiện và thông minh, cùng ngoại hình nhỏ nhắn chúng ngày càng được nhiều người yêu quý. Bài viết hôm nay Pety sẽ giới thiệu đến bạn các loại chó Phốc được ưa chuộng tại Việt Nam nhé.

Các loại chó Phốc hiện nay

Chó Phốc (hay còn gọi là chó Fox) là một nhóm các giống cảnh. Hầu hết chúng đều rất dễ nuôi, lai tạo và nhân giống. Chính vì thế mà ngày nay có nhiều giống chó Phốc với những đặc điểm khác nhau. Nếu phân loại đầy đủ thì hiện nay chó Fox có rất nhiều, được chia thành 2 loại chủ yếu là chó Phốc thuần chủng và chó Phốc lai, cụ thể như sau:

  • Chó Phốc thuần chủng bao gồm: Phốc hươu và Phốc sóc.

  • Chó Phốc lai bao gồm: Phốc lai Nhật, Phốc lai Poodle, Phốc lai Yorkshire Terrier, Phốc lai Beagle, Phốc lai Pug và Phốc lai Chihuahua. 

Trong khuôn khổ bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn các loại chó Phốc được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Các loại chó Phốc được ưa chuộng tại Việt Nam

Chó Phốc hươu hiếu động

Chó Phốc hươu là giống chó săn nhỏ có nguồn gốc từ nước Đức, được lai tạo giữa giống Dachshunds (chó lạp xưởng) và chó Greyhounds. Sở dĩ giống chó này được gọi là Phốc hươu bởi chúng có đôi mắt hình oval giống như mắt của loài hươu. Hai chân trước của chúng rất thẳng và có móng huyền đề thể hiện được sự thông minh và lanh lẹ. Chiều cao trung bình từ 25 cm đến 30 cm và cân nặng trung bình khoảng 5,5 kg. Phốc hươu luôn toát ra vẻ oai vệ với cơ bắp và sự tự tin mãnh liệt. Một chú Phốc hươu thuần chủng thường tỏ ra rất hiếu động và luôn tràn đầy năng lượng, tò mò về mọi thứ xung quanh chú nhìn thấy. Đây là một giống chó thông minh nên khi được huấn luyện chúng sẽ rất dễ thương đấy.

Chó Phốc hươu

Chó Phốc hươu hiếu động

Chó Phốc sóc tinh nghịch

Chó Pomeranian (Pom) hay còn được gọi là chó Phốc Sóc có nguồn gốc từ châu Âu. Chó Phốc Sóc được xếp vào kích thước toy (giống chó nhỏ cao dưới 25cm) với chiều cao từ 15 – 25 cm, nặng khoảng từ 2 – 4 kg. Khuôn mặt của giống chó Pomeranian rất giống cáo với mõm nhỏ, dài, đôi mắt to và sáng, thể hiện sự tinh khôn. Một số ít thì có mõm ngắn và khuôn mặt dễ thương nên được gọi là Pom mặt gấu để phân biệt. Chúng sở hữu bộ lông mềm mượt được chia thành 2 lớp giống như chó Alaska, Samoyed hay Husky. Chó Phốc sóc là một trong các giống chó cảnh điển hình mắc “hội chứng chó nhỏ” nên khá tinh nghịch và hiếu động. Tuy vậy các bạn ấy lại rất dễ bảo nên nếu được huấn luyện tốt thì vẫn là một em thú cưng ngoan ngoãn.

Chó Phốc sóc

Chó Phốc sóc tinh nghịch

Download app pety

Chó Phốc lai Nhật tình cảm

Chó phốc và chó Nhật vốn có ngoại hình khá tương đồng nhau nên việc ghép đôi và lai tạo cũng đơn giản. Các bé cún sinh ra đều đáng yêu mà không có nhiều sự biến đổi về hình dáng. Pomeranian lai Nhật có kích thước khá khiêm tốn, chỉ cao khoảng 14 – 24 cm và nặng từ 1,3 – 4 kg. Phốc sóc lai Nhật có khuôn mặt ngắn, đôi tai ngắn đáng yêu, hai mắt đen, tròn lúc nào cũng mở to đáng yêu và phần mõm khá nhọn. Điểm làm nên nét thu hút của giống chó này là bộ lông mềm mại và cực kỳ dày. Khác với phốc sóc thuần chủng có bộ lông siêu dài, Pomeranian lai Nhật lại có bộ lông dài vừa đủ. Các bé Phốc lai Nhật tuy hơi ương bướng nhưng lại dạt dào tình cảm, trung thành và luôn quấn chủ.

Chó Phốc lai Nhật

Chó Phốc lai Nhật tình cảm

Chó Phốc lai Chihuahua nhanh nhẹn

Đây là giống chó được lai giữa loài chó Sục với chó Chihuahua, còn có tên khác là Phốc chuột. Kích thước của chúng khá nhỏ, chiều cao trung bình dưới 25 cm và cân nặng dưới 3 kg. Ngoại hình của các bạn Phốc chuột khá giống phiên bản thu nhỏ của Phốc hươu nhưng khuôn mặt chúng ngắn hơn, phần hông và vai của chúng cũng cao bằng nhau. Tính cách của Phốc lai Chihuahua nhìn chung cũng giống với các giống chó Phốc khác. Chúng là thú cưng trung thành, thân thiện, tình cảm với chủ nhân của mình. Trái ngược với vóc dáng nhỏ bé của mình thì những chú chó Phốc Chuột khá nhanh nhẹn, linh hoạt, có khả năng giữ nhà rất tốt.

Chó Phốc lai Chihuahua

Chó Phốc lai Chihuahua khá giống Phốc hươu

Trên đây là những thông tin chung về các loại chó Phốc đang được ưa chuộng tại Việt Nam. Nhìn chung mỗi giống chó đều có điểm đặc biệt của riêng mình. Theo dõi Pety để khám phá thêm những điều thú vị về thế giới thú cưng nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety