Bull Mặt Xệ - Tìm Hiểu Những Giống Chó Bull Nổi Tiếng 

Giới thiệu chó Bull mặt xệ; tìm hiểu về nguồn gốc, ngoại hình tính cách của những giống chó Bull mặt xệ nổi tiếng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Bull Mặt Xệ - Tìm Hiểu Những Giống Chó Bull Nổi Tiếng 
Bull Mặt Xệ - Tìm Hiểu Những Giống Chó Bull Nổi Tiếng 

Chó Bull (Bulldog) là giống chó cảnh quen thuộc được nhiều người ưa thích. Mặc dù bao gồm nhiều chủng loại nhưng ngoại hình của các giống Bulldog có nhiều nét giống nhau nên khá khó phân biệt. Vậy Bull mặt xệ có những giống chó nổi tiếng nào? Cùng Pety khám phá ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Vì sao lại gọi là Bull mặt xệ?

Trong thế giới thú cưng, chó mặt xệ hay chó mặt nhăn là những gương mặt rất quen thuộc. Đây là giống chó có da mặt nhăn, dày và chảy xệ thành nhiều lớp. Điều này khiến gương mặt của các bạn chó này đặc biệt hơn, trông rất ngộ nghĩnh, dễ thương. Chó Bull có các đặc điểm đó nên còn được gọi tên là Bull mặt xệ.

Những chú chó Bulldog được lai tạo thành công từ thế kỷ XIX. Dựa trên nguồn gốc xuất xứ, hình dáng và tính cách giống loài mà Bull mặt xệ được chia ra làm các giống chó khác nhau. Trong đó nổi tiếng nhất là Bulldog Anh, Bulldog Pháp và Bulldog Mỹ.

Bull mặt xệ Anh

Nguồn gốc của Bull Anh

Bull Anh được xem là quốc khuyển của Vương quốc Anh, có tổ tiên là giống chó Ngao Châu Á. Ban đầu các bạn ấy được lai tạo để phục vụ trong các trận đấu bò. Sau này khi con người nhận ra độ tinh nhạy và mạnh mẽ của chúng thì Bull được chọn làm vật nuôi giữ nhà, rồi dần trở thành giống chó cảnh được ưa chuộng.

Bull Anh

Bull Anh được xem là quốc khuyển của Vương quốc Anh

Chó Bull Anh có vẻ ngoài oai vệ

Chó Bull Anh ở tuổi trưởng thành sẽ có cân nặng từ 22kg – 25kg, chiều cao đạt được xấp xỉ 40 cm. Chúng sở hữu một vẻ ngoài đặc trưng đầy oai vệ, trông khá dữ dằn với thân hình thấp to ngang, cái đầu tròn và trán rộng. Các bạn ấy có nhiều nếp nhăn chảy xệ trên mặt (đặc trưng của chó mặt xệ) tạo hình xếp lớp trông khá ngộ nghĩnh. Mũi chó Bull Anh ngắn và hơi hếch lên trên cùng màu đen tuyền.

Tính cách của Bull Anh trái ngược với ngoại hình

Mặc dù có ngoại hình khá oai vệ nhưng tính cách của Bull mặt xệ Anh khá hiền lành, sống rất tình cảm. Các bạn ấy vô cùng gần gũi và thân thiện với mọi người xung quanh. Bull mặt xệ Anh rất thích khi được mọi người chú ý và luôn vui vẻ với những cử chỉ âu yếm, xoa đầu. Những lời khen của bạn cũng khiến chúng sẽ vô cùng phấn khích đấy. Bull Anh trung thành, sở hữu giác quan nhạy bén và là một giống chó biết nghe lời nên bạn sẽ không gặp khó khăn khi huấn luyện chúng đâu.

Download app pety

Bull mặt xệ Pháp

Bull Pháp được lai từ Bull mặt xệ Anh với chó sục Pháp

Bull mặt xệ Pháp có tổ tiên là chó Bull Anh và chó sục Pháp. Tên của chúng được ra đời sau khi nhiều cuộc tranh cãi nảy lửa để phân biệt các giống chó Bull với nhau. Sau khi được lai tạo, chó Bull Pháp cũng hot không kém gì so với chó bull Anh đâu nhé.

Bull Pháp

Bull Pháp là phiên bản thu nhỏ của chó Bull Anh

Ngoại hình chó Bull Pháp là phiên bản thu nhỏ của chó Bull Anh

Chó Bull mặt xệ Pháp được xem là phiên bản thu nhỏ của Bulldog Anh bởi chúng sở hữu ngoại hình khá bé. Cân nặng trung bình của em Bull Pháp sẽ dao động từ 5.4kg đến 13 kg và chiều cao khi trưởng thành đạt tầm 30cm. Đầu của những chú chó Bull Pháp thường có kích thước lớn và hơi vuông vắn. Các vết nhăn trên mặt tạo ra những rãnh trũng ngay giữa hai mắt. Bull Pháp sở hữu chiếc miệng rộng với bộ hàm chắc khỏe.

Tính cách Bull mặt xệ Pháp vui nhộn và hài hước

Bull Pháp có tính cách vui nhộn và hài hước nên dễ gây cười cho mọi người xung quanh. Các bạn ấy thích chạy nhảy khắp nơi và đem đến không khí sôi động ở những nơi mà mình có mặt. Độ hiếu chiến của Bull Pháp không mạnh như Bull Anh nhưng chúng cũng rất gần gũi và trung thành với chủ nhân của mình.

Bull mặt xệ Mỹ

Bull Mỹ có chung tổ tiên với Bulldog Anh

Tổ tiên của chó Bull mặt xệ Mỹ đã tràn theo làn sóng nhập cư tiến vào Châu Mỹ từ thế kỷ XVIII. Ban đầu Bull Mỹ được lai tạo làm chó giúp việc, sau đó chúng được nhân giống rộng rãi để tham gia các cuộc thi đấu bò hoặc trêu chọc gấu làm trò giải trí. Hiện nay Bulldog Mỹ cũng là một giống chó cảnh rất được ưa thích.

Bull mặt xệ Mỹ có ngoại hình rất “đô”

Bull Mỹ

Bull Mỹ có ngoại hình đô con

Chó Bull Mỹ giữ nguyên sự “đô con” của tổ tiên mình. Bull mặt xệ Mỹ trưởng thành có thể nặng tới 54kg và cao khoảng 75cm. Bốn chiếc chân của chúng dài hơn nhiều so với Bull Anh và Bull Pháp. Cơ thể của Bull Mỹ có kích thước vuông vắn và to về chiều ngang nên tương đối nhanh nhẹn. Trên má của chúng cũng có rất nhiều nếp gấp và được xếp với nhau thành từng lớp. Các nếp gấp thường nằm ở vị trí chạy dọc từ mũi đến mắt.

Tính cách Bulldog Mỹ khá hung hăng

Bull mặt xệ Mỹ có tính cách khá hung hăng và không thân thiện như các bạn Bull khác. Tuy vậy nhưng đây vẫn là giống chó cảnh có tính cách vui vẻ và sống tình cảm. Các bạn ấy luôn muốn trở thành tâm điểm của sự chú ý, thích được quấn quanh, cuộn tròn dưới chân chủ và được vuốt ve cơ thể. Tính cách chó Bull Mỹ mạnh mẽ, độc lập và cũng rất ương bướng nên bạn cần huấn luyện nghiêm khắc ngay từ nhỏ nhé.

 

Trên đây là một số chia sẻ của Pety về giống chó Bull mặt xệ. Dù là Bull Anh, Bull Pháp hay Bull Mỹ thì chúng đều là những bạn chó cảnh đáng nuôi. Nếu bạn cần khám phá về thế giới thú cưng thì hãy đón đọc những blog khác của Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety