Chó Phốc Sóc Đen Nâu Và Nét Tính Cách Dễ Thương

Giới thiệu về nguồn gốc của chó Phốc sóc đen nâu; bật mí tính cách và một số lưu ý khi chăm sóc chó Phốc sóc đen nâu.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Bật Mí Tính Cách Của Chó Phốc Sóc Đen Nâu
Bật Mí Tính Cách Của Chó Phốc Sóc Đen Nâu

Phốc sóc (Pomeranian) luôn nằm trong top những thú cưng được ưa thích nhất. Các bạn ấy không chỉ dễ thương mà còn có tính cách vô cùng đáng yêu. Thế giới chó Pom sở hữu đa dạng các màu lông như trắng tuyết, đen tuyền, màu cam… Bài viết hôm nay Pety sẽ giới thiệu đến sen về chó Phốc sóc đen nâu, những đặc điểm tính cách của các bạn ấy nhé.

Chó Phốc sóc đen nâu - chàng hoàng tử lai

Phốc sóc vốn là một thành viên trong đại gia đình chó Spitz, một giống chó kéo xe trượt tuyết. Trải qua quá trình lai tạo, những anh chàng “khổng lồ” đã hóa thành giống chó cảnh nhỏ như ta thấy ngày nay. Đen nâu là một trong những màu tiêu chuẩn của giống Phốc sóc. Các em Pom đen nâu có bộ lông màu đen và nâu, gỉ. Các vị trí như viền mắt, mũi hay miếng đệm là màu đen, còn lớp lông lót phải là màu sáng hơn. Những bạn Phốc sóc đen nâu chất lượng được cho là có màu lông lót càng sậm càng tốt. 

Chó Phốc Sóc Đen Nâu

Đen nâu là một trong những màu tiêu chuẩn của giống Phốc sóc

Tính cách của chó Phốc sóc đen nâu

Phốc sóc đen nâu thông minh và năng động

Cũng giống như các bạn Phốc sóc màu lông khác, Pom màu đen nâu cực kỳ thông minh. Chúng học hỏi rất nhanh nên công việc huấn luyện chó của sen sẽ không gặp nhiều khó khăn đâu. Ngoài ra, chó Pom vô cùng trung thành, đôi lúc còn hơi liều lĩnh. Em ấy có thể sẵn sàng lao vào đối thú lớn hơn nhiều lần để bảo vệ bạn. Tính cách đó là do Phốc sóc đen nâu có trong mình dòng máu của chó Spitz. Chính vì sự thông minh, nhanh nhạy đó mà Pom được rất nhiều đoàn xiếc tại Châu Âu lựa chọn biểu diễn.

Phốc sóc đen nâu thân thiện, sống tình cảm

Những bé Phốc sóc luôn rất quấn chủ, thân thiện và hòa đồng với những vật nuôi khác. Phốc sóc đen nâu cũng không nằm ngoài vòng tròn tính cách ấy. Các bé Pom thích được ôm ấp, vuốt ve, luôn bày tỏ sự mến yêu với mọi người. Tuy nhiên, sen không nên quá chiều chuộng vì như vậy rất dễ làm hư chúng. Bạn cần dạy dỗ các bé nghiêm khắc để chúng đi vào quy củ ngay từ đầu. Mặt khác, tuy Phốc sóc đen nâu khá hiền lành nhưng khi chơi với trẻ nhỏ bạn vẫn cần để mắt nhiều hơn. Tính tình Pom quá năng động nên có thể làm những hành động nguy hiểm với bé dưới 5 tuổi.

Phốc sóc đen nâu dễ mắc “hội chứng chó nhỏ”

Có thể nói Phốc sóc đen nâu là một thú cưng dễ thương, một người bạn đồng hành tin cậy. Tính tình của Pom rất tốt nhưng chúng lại là loài dễ mắc “hội chứng chó nhỏ”. Đó là khi được nuông chiều quá đà, các em Phốc sóc sẽ dần ương bướng, khó bảo hơn. Để chó cưng nhà mình không mắc hội chứng này sen cần nghiêm khắc trong quá trình huấn luyện chó nhá.

Download app pety

Lưu ý khi chăm sóc chó Phốc sóc đen nâu

Do lông của Phốc sóc đen nâu tối màu nên rất khó phát hiện các “vật thể lạ”. Sen cần thường xuyên chải lông cho chúng, vừa để kiểm tra sức khỏe của cún vừa giúp giảm thiểu tình trạng rụng lông. Mặc dù nghịch ngợm nhưng Phốc sóc lại khá sạch sẽ, bạn không cần tắm nhiều cho em nó đâu. Một lưu ý nữa là sen nên tránh để Pom dưới ánh nắng mặt trời quá lông. Do bộ lông đen nâu của Phốc sóc rất dễ bị “cháy nắng”. Hoặc sen có thể chuẩn bị cho chó cưng loại thuốc xịt lông chống nắng, cũng là một biện pháp hữu hiệu.

Trên đây là một số thông tin về tính cách của chó Phốc sóc đen nâu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình chọn lựa một em thú cưng phù hợp. Khám phá thêm các loài thú cưng khác trong những blog của Pety nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety