Chó Phốc Sóc Lai Nhật

Phốc sóc lai Nhật là giống cún xuất hiện nhờ sự lai tạo của loài chó Nhật và Phốc sóc. Với ngoại hình nhỏ bé, dễ thương nhưng cũng rất hiếu động, bướng bỉnh Fox sóc lai Nhật đã đốn tim vô số bạn sen và trở thành thành viên của nhiều gia đình.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 26 tháng 08, 2021
Chó Phốc Sóc Lai Nhật
Chó Phốc Sóc Lai Nhật

 Tuy nhiên để chăm sóc tốt cho em cún này cũng tốn khá nhiều công sức. Hãy cùng Pety học làm bảo mẫu cho bạn Boss đáng yêu này nhé.

Chế độ dinh dưỡng cho Phốc sóc lai Nhật

Fox sóc lai Nhật là em cún khá “kén cá chọn canh” trong chuyện ăn uống. Em cún này còn dễ bị mắc bệnh về đường tiêu hóa nên cho cún ăn gì cũng khiến nhiều bạn sen “đau đầu”. Theo từng độ tuổi khác nhau mà Fox sóc lai Nhật có chế độ ăn uống khác nhau. Sen yên tâm là đến tuổi trưởng thành việc chọn thức ăn với bạn Boss này sẽ dễ dàng và thoải mái hơn.

· Từ 1 – 2 tháng đầu đời: Sen nên ưu tiên chọn những món ăn mềm được nấu kỹ cho cún cưng nhue cháo, súp,… Ở độ tuổi này đường tiêu hóa của cún phù hợp với những loại thức ăn an toàn tự chế biến. Bạn nên cho cún con dưới 2 tháng tuổi ăn 5 bữa mỗi ngày, lượng thức ăn mỗi bữa không được quá nhiều. Để đảm bảo cho sự phát triển của xương sen có thể bổ sung sữa xen kẽ sau các bữa ăn hằng ngày.

· Giai đoạn 3 – 6 tháng tuổi: số bữa ăn của cún cũng như lượng thức ăn không thay đổi so với cún con 1 -2 tháng tuổi. Nhưng lúc này cún đã có thể ăn được thịt, cá, ngũ cốc, rau củ quả. Sen tuyệt đối không được cho cún ăn những đồ kích thước lớn, tươi sống như: xương lớn và cứng, cá sống, thịt sống,…

· Từ 6 tháng tuổi trở lên: Sen cần cung cấp thêm nhiều thức ăn và chất dinh dưỡng hơn để đáp ứng nhu cầu phát triển của cơ thể cún. Số bữa ăn cần giảm xuống còn 2 – 3 bữa một ngày nhưng lượng thức ăn được tăng lên. Để lông cún thêm mượt và dài hơn sen có thể bổ sung thêm nhiều rau củ quả vào bữa ăn. Chế độ dinh dưỡng của cún phải cung cấp đầy đủ các chất Protein, chất đạm, Canxi,… để giúp cho xương và các hệ cơ bắp phát triển.

Cách tắm cho phốc sóc

Đối với loài Fox sóc lai Nhật bạn chỉ nên tắm cho chúng 1 -2 lần/tuần. Nếu cún cưng nhà bạn ở trong không gian ít bụi bặm thì có thể 1 tháng tắm 1 lần. Việc tắm cho chó Nhật quá nhiều sẽ khiến lớp dầu bị mất đi, da cún sẽ trở nên khô hơn, lông cũng không được mượt mà như trước. Bạn có thể dùng các loại sữa tắm dành riêng cho chó cảnh, có nồng độ pH thấp giúp bảo vệ bộ lông của cún. Sau khi tắm xong sen hãy sấy khô và chải lông để loại bỏ lông rụng còn dính lại trên thân cún. Không nên để lông cún bị ẩm ướt vì sẽ dễ dẫn đến nấm và bị các bệnh về da. Việc tắm cho chó Nhật quá nhiều sẽ khiến lớp dầu bị mất đi, da chúng sẽ trở nên khô hơn, lông cũng không được mượt mà như trước.

Download app pety

Hãy chăm sóc bộ lông cho Phốc sóc lai Nhật cẩn thận

Fox sóc thường không chịu được khí hậu nắng nóng như ở Việt Nam. Vào thời điểm nóng bức sen nên cắt tỉa lông cho cún. Việc cắt tỉa và chải lông thường xuyên sẽ giúp bộ lông của cún được suôn mượt hơn rất nhiều.

Khoảng 3 – 4 tháng sen nên cắt tỉa lông một lần. Đặc biệt là nên tỉa thường xuyên phần lông xung quanh hậu môn của cún để chúng đi vệ sinh được sạch sẽ. Khi chải lông bạn có thể xịt nhẹ một chút nước tạo độ ẩm cho lông rồi mới chải. Hãy chải nhẹ nhàng theo hướng từ đuôi lên đầu, ngược lại với chiều lông mọc. Sen nên sử dụng bàn chải lông mềm để tạo sự thoải mái cho cún cưng. Do đường tiêu hóa của Fox sóc lai Nhật khá yếu nên sen cần lưu ý nhất đến khoản ăn uống cho cún. Hãy tránh đừng để cún gặm xương gà vì chúng có thể bị hóc hay ăn các thực phẩm như bánh mì, khoai tây,… sẽ dễ gây chướng bụng, khó tiêu nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam