6 Giống Chó Mặt Xệ Vừa Nhìn Đã Mê

Giới thiệu về ngoại hình, tính cách của 6 giống chó mặt xệ đang được nhiều người yêu thích hiện nay.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
6 Giống Chó Mặt Xệ Vừa Nhìn Đã Mê
6 Giống Chó Mặt Xệ Vừa Nhìn Đã Mê

Chó mặt xệ (còn được gọi là chó mặt nhăn) là một nhóm chó cảnh rất được ưa chuộng hiện nay. Các bạn chó mặt xệ được nuôi phổ biến từ khắp nơi trên thế giới, thích hợp với nhiều môi trường sống. Cùng Pety khám phá 6 giống chó mặt xệ “vừa nhìn đã mê” qua bài viết dưới đây nhé.

Giống chó mặt xệ Pug siêu cute

Đứng đầu danh sách những giống chó mặt xệ dễ thương chắc chắn phải nhắc đến chó Pug. Chó mặt xệ Pug có cơ thể ngắn và nhỏ gọn, đuôi cong, lông mượt. Khuôn mặt nhỏ nhắn, cái trán nhăn nhó, đôi mắt to tròn của chó Pug lúc nào cũng khiến người ta cảm thấy chúng như đang lo lắng vừa tội vừa yêu. Khi Pug ngước mắt nhìn bạn, cái mặt tồi tội như lo lắng, sợ hãi khiến không ai có thể nổi giận với chúng. Thực chất, chó Pug luôn tràn đầy năng lượng luôn vui vẻ, cởi mở. Vì quá đáng yêu nên rất nhiều ảnh chó mặt xệ được lấy làm hình tượng trên mạng xã hội. Nếu bạn đang tìm thú cưng nuôi trong căn hộ nhỏ thì Pug là lựa chọn hoàn hảo đó. Bởi nhu cầu vận động của các bạn ấy mà lại có khả năng sống hoà nhập với con người.

Chó Pug

Chó Pug với ngoại hình nhỏ nhắn và tính cách thân thiện, cởi mở

Giống chó mặt xệ Bulldog Anh “cáu kỉnh”

Bulldog Anh còn được gọi là chó Bò, là giống chó có nguồn gốc với chó Ngao cổ xưa của Châu Á. Các bạn Bulldog Anh là giống chó mặt xệ khá nặng ký, thân hình cơ bắp. Chúng có khuôn mặt xệ nhăn nheo, nhiều nếp gấp quanh cổ, mũi hếch, mõm ngắn. Mặc dù mặt Bull Anh lúc nào cũng như đang cáu kỉnh, điệu bộ hầm hố giống Gangster nhưng thực chất đây là giống hiền lành. Tính tình tuy hơi bướng bỉnh, lười biếng nhưng cũng không kém phần dũng cảm và liều lĩnh. Các bạn ấy khá thích chơi với trẻ em và nằm dài trên sofa cạnh chủ ngủ đấy.

Bulldog Anh

Bulldog Anh là giống chó mặt xệ khá nặng ký

Download app pety

Giống chó mặt xệ Bull Pháp năng động

Bulldog Pháp là một trong những loài đang được nhiều người Việt yêu thích. Có cùng tổ tiên với giống chó Bulldog Anh nhưng Bull Pháp lai tạo lại thành giống chó nhỏ hơn. Đôi tai dơi dựng thẳng, mắt tròn, mõm ngắn, mũi hếch và cái mặt nhăn nhăn của chúng khiến nhiều người liên tưởng đến những chú ếch hay những chú hề ngộ nghĩnh. Đây là giống chó mặt xệ thân thiện, thông minh, khỏe mạnh và rất thích hợp để nuôi trong nhà.

Chó Bull Pháp

Chó Bull Pháp có đôi tai dơi dựng thẳng

Giống chó mặt xệ Boston Terrier nhỏ nhắn

Chó Boston Terrier là giống chó có thân hình nhỏ nhưng rất cơ bắp. Đặc điểm nổi bật của chúng là thân hình nhỏ nhắn, má xệ, cơ bắp rắn chắc, khi chuyển động rất linh hoạt. Chó sục Boston có lông ngắn, mượt, dễ huấn luyện, khá lành tính nên rất hợp nuôi làm thú cưng. Tính tình chúng gan lì nhưng cũng không kém phần lịch thiệp, lanh lợi và thông minh. Boston Terrier xứng đáng khi nằm trong danh sách những giống chó mặt xệ được yêu thích.

Chó sục Boston

Chó sục Boston có thân hình nhỏ nhắn

Giống chó mặt xệ Pitbull Mỹ “đại ca”

Nếu bạn đã từng xem phim “Tom and Jerry” chắc hẳn sẽ thấy rất quen thuộc với hình ảnh chó mặt xệ Pitbull. Đây chính là giống chó của nhân vật Skype đấy. Pitbull là giống chó cỡ khá to lớn, thân hình rất đô, cơ bắp, mặt xệ, tai nhỏ, lông ngắn và đuôi ngắn. Khá giống với tính cách trong phim của Skype, “đại ca” đất Mỹ này nổi tiếng là giống chó có thể huấn luyện trở nên hung hăng. Từ ngoại hình cho tới tính cách chó mặt xệ Pitbull đều hợp với những chủ nuôi mạnh mẽ, cá tính.

Chó mặt xệ Pitbull

Chó mặt xệ Pitbull hợp với những chủ nuôi cá tính

Giống chó mặt xệ Boxer Đức võ sĩ

Là giống chó được lai tạo với Bulldog nhưng Boxer có thân hình thon gọn hơn. Chàng “võ sĩ” nước Đức có chiếc mũi hếch, to, miệng rộng, mặt và nhất là phần má xệ trông khá mắc cười. Mặc dù được tạo ra với mục đích làm giống chó chọi nhưng tính cách của Boxer khá hòa đồng, thân thiện, rất yêu mến con người. Có điều các bạn ấy hơi cứng đầu nên nếu chọn chó mặt xệ Boxer làm thú cưng bạn nên huấn luyện chúng ngay từ nhỏ nhé.

Chó Boxer

Chó Boxer có thân hình thon gọn

Trên đây là 6 giống chó mặt xệ được nhiều người yêu mến. Nếu bạn trót “phải lòng” em nào rồi thì hãy “rinh” ngay một em về nhà nhé. Tìm hiểu thêm những điều thú vị về thế giới thú cưng tại Pety bạn nha. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety