5 Lý Do Sen Nên Nuôi Chó Poodle

Tìm hiểu về nguồn gốc, phân loại của chó Poodle; bật mí 5 lý do sen nên nuôi một bé Poodle làm thú cưng.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
5 Lý Do Sen Nên Nuôi Chó Poodle
5 Lý Do Sen Nên Nuôi Chó Poodle

Hình ảnh những bé Poodle nhỏ xinh, thân thiện có lẽ không còn xa lạ với những người yêu thú cưng. Bạn “hot cún” này từng có thời làm mưa, làm gió trên mạng xã hội vì sự đáng yêu của mình. Sen đã trót “phải lòng” người bạn bốn chân dễ thương này nhưng không biết có nên nuôi không? Pety sẽ bật mí cho sen 5 lý do nên nuôi chó Poodle trong bài viết dưới đây nhé.

Chó Poodle - thợ săn đất Đức

Quê hương của giống chó Poodle (Poodle) là ở vùng đầm lầy hoang dã nước Đức. Bản thân tên của chúng trong tiếng Đức cũng có nghĩa là “vũng nước”. Xuất thân ban đầu của giống chó cảnh nổi tiếng này là những “thợ săn” tài ba. Nhưng người ta nhanh chóng nhận ra trí thông minh và ngoại hình xinh xắn của Poodle nên đã huấn luyện các em ấy thành diễn viên xiếc. Chính nhờ vậy mà càng có nhiều người biết đến và yêu thích chó Poodle hơn, đặc biệt là giới quý tộc nước Pháp. Ngày nay, Poodle đã trở thành một trong các giống chó cảnh được ưa chuộng nhất.

Chó Poodle được phân loại theo kích thước

Ngay trong thế giới của chó Poodle các bạn ấy lại được chia thành 3 loại theo kích thước: Toy Poodle, Miniature Poodle và Standard Poodle.

  • Toy Poodle có kích thước “mi nhon” nhất. Chúng chỉ cao 25 cm và nặng từ 2-5 kg khi trưởng thành. Đây chính là giống chó Poolde được lựa chọn nhiều nhất làm thú cưng.

  • Miniature Poodle có chiều cao và cân nặng ở tầm trung. Một em Miniature có thể cao tối đa 40 cm và nặng tầm 9 kg. Loại chó Poodle này không phổ biến ở Việt Nam nhưng xuất hiện rất nhiều trong các rạp xiếc tại Châu Âu.

  • Standard Poodle là dòng chó lớn nhất trong thế giới thú cưng Poodle. Chiều cao của chúng chỉ từ 45-50 cm nhưng có thể nặng tới 35 kg.

Download app pety

5 lý do sen nên nuôi chó Poodle

Ngoại hình xinh xắn, dễ thương

Điểm thu hút nhất của Poodle ngay khi nhìn vào chính là ngoại hình. Với bộ lông xoăn tít, đôi mắt to tròn cùng thân hình bé nhỏ sẽ chẳng lạ gì khi sen “đổ gục” trước nhan sắc dễ thương của chúng. Sen có thể cắt tỉa lông tạo hình khác nhau cho Poodle để tăng thêm độ “mĩ miều” cho các em ấy nhé.

Chó Poodle sở hữu bộ lông xoăn tít và đôi mắt to tròn

Chó Poodle sở hữu bộ lông xoăn tít và đôi mắt to tròn

Tính cách hiền lành, ngoan ngoãn

Một ưu điểm nữa của Poodle là tính cách ngoan ngoãn, hiền lành. Em ấy có thể sống chung với nhiều bạn thú cưng khác và chơi với mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt là Poodle rất dễ nuôi: không kén ăn, không đòi đi chơi… Ngay cả người bận rộn nhất cũng có thể chọn Poodle làm chó cưng. 

Vô cùng thông minh

Chó Poodle được xếp hạng là giống chó thông minh thứ 2 trên thế giới. Các bạn ấy ham học hỏi, có khả năng bắt chước hành vi rất nhanh, vô cùng dễ huấn luyện. Đó cũng là lý do Poodle là ứng cử viên sáng giá cho những đoàn xiếc.

Poodle không bị rụng lông

Thú cưng rụng lông đối với một vài sen là một cơn “ác mộng” không muốn đối mặt. Nếu bạn thuộc tuýp sen như thế thì đừng lo vì Poodle không bị rụng lông. Chúng có thể thích nghi với cả khí hậu nóng hoặc lạnh, rất thích hợp để nuôi trong vùng khí hậu nhiệt đới của Việt Nam.

Giá cả hợp lý

Mặc dù rất phổ biến và được ưa chuộng nhưng giá của Poodle không quá đắt. Chỉ từ 5-8 triệu sen đã có thể đón một em Poodle về nhà rồi. Poodle xinh xắn, đáng yêu, đa dạng màu sắc cho bạn tha hồ lựa chọn với tầm giá hợp lý.

ngoại hình chó poodle

Chỉ từ 5-8 triệu sen có thể “rinh” ngay một em chó Poodle về nhà rồi

Trên đây là một số chia sẻ của Pety về các bạn Poodle dễ thương. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho sen khi chọn nuôi chó Poodle nhé. Đón đọc thêm các blog khác về thú cưng tại Pety nha. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety