5 Lý Do Chọn Nuôi Một Bé Poodle

"Poodle" còn có tên gọi khác là chó săn vịt. Tên của chúng xuất phát từ chữ "Pudel" trong tiếng Đức, nghĩa là "thợ lặn" hay là "chó lội nước", là một giống chó săn dùng để săn các loại thủy cầm trong đó chủ yếu là vịt. Ngày nay giống chó này được lai tạo để trở thành dòng chó cảnh với hình tượng là là những quý cô xinh xắn, yêu kiều.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Chọn nuôi Poodle
Chọn nuôi Poodle

Lịch sử của Poodle

Chó săn vịt là một hậu duệ của các giống chó French Water Dog, Barbet và Hungarian Water Hound. Các thợ săn ở Đức và Pháp đã sử dụng như là một con chó dùng trong săn bắn hay như là một loài chó dùng để săn những con chim nước và để đánh hơi ra nấm cục ở trong rừng. Sau đó người Pháp bắt đầu nuôi và dạy cho chúng biểu diễn xiếc, vì chúng rất thông minh. Chúng trở nên phổ biến ở Pháp, dẫn đến tên gọi "French Poodle".

Ngày nay, em chó xù này ngày càng phổ biến như một giống chó để bầu bạn hơn là chó săn vì đặc tính thân thiện, vui vẻ và trung thành của nó và cũng bởi các size và những màu sắc khác nhau mà mọi người có thể tùy chọn theo sở thích.

Các loại chó Poodle

Dựa vào kích thước - chiều cao, cân nặng, hiệp hội chó quốc tế AKC chia Poodle chia thành 3 dòng chính:

  • Toy Poodle - Poodle cỡ tiểu: Cao < 25,4 cm, cân nặng từ 2,5 – 4kg.

  • Miniature Poodle - Poodle cỡ trung: Cao 25cm – 38cm, cân nặng trung bình: 6 – 8kg.

  • Standard Poodle - Poodle cỡ đại: Có kích thước lớn nhất với chiều cao khoảng 45cm – 60cm, cân nặng 20kg – 35kg khi trưởng thành

Ngoài ra, còn có 2 dòng phổ biến khác là Tiny Poodle cao dưới 20cm, cân nặng dưới 3kg và Teacup Poodle cao 10 - 15cm, cân nặng từ 0,8 - 1,5kg. Mặc dù không được AKC chính thức công nhận nhưng Tiny Poodle và Teacup Poodle lại được rất nhiều người yêu thích và tìm mua vì kích thước tí hon và ngoại hình siêu đáng yêu của chúng.  

Và sau đây là..

Download app pety

5 lý do khiến bạn không thể từ chối nuôi một bé Poodle:

  1. Ngoan ngoãn, dễ nuôi

Dù là người già, trẻ em hay thậm chí là những người bận rộn cả ngày vẫn có thể nuôi được giống chó này. Tính cách ngoan ngoãn, dễ bảo – Poodle có thể hòa hợp, chơi với tất cả mọi thành viên trong gia đình. Đặc biệt, Poodle không kén ăn – Chúng có thể ăn được hầu hết các loại thức ăn như: Cơm, cháo, thức ăn hạt, sữa, bánh snack…

  1. Ngoại hình xinh xắn, đáng yêu

Điểm thu hút nhất ở Poodle chính là ngoại hình. Giống chó này có khả năng “đánh gục” bất cứ ai ở ngay lần đầu tiếp xúc bởi vẻ ngoài đáng yêu của mình. Đặc biệt sau khi được Spa sang chảnh, chúng lại càng toát ra sức hút “quý tộc”. Với dáng vẻ xinh đẹp vượt trội, Poodle ngày càng được ưa chuộng, nuôi thịnh hành trên toàn Thế Giới.

  1. Giống chó thông minh thứ hai thế giới

Poodle được xếp hạng là giống chó thông minh thứ 2 thế giới (Sau Border Collie). Chúng ham học hỏi và có khả năng bắt chước hành vi rất nhanh. Chúng rất dễ huấn luyện và thích tham gia các hoạt động mang tính thử thách như săn bắt, tìm kiếm, diễn xiếc.

  1. Không rụng lông

Một trong những ưu điểm tuyệt vời của Poodle đó là không rụng lông. Giống chó này ưa khí hậu nóng hơn là lạnh. Chính bởi vậy Poodle rất phù hợp để nuôi trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ở Việt Nam.

  1. Giá cả hợp lý

Chỉ từ 5 - 7 triệu, bạn có thể dễ dàng tìm mua cho mình 1 bé Poodle ưng ý, với nhiều màu sắc để lựa chọn như: Nâu Đỏ, Kem, Đen, Trắng, Socola, Xám, Bò Sữa…

Các lý do này đã đủ thuyết phục để bạn sắm ngay 1 em Poodle?!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam