5 Giống Poodle Mà Hội Sen Cuồng Cần Biết

Poodle hiện là thú cưng phổ biến ở Việt Nam cũng là dễ hiểu bởi các bé Poodle thông minh nhanh nhẹn và rất biết cách chiều lòng chủ. Có thể Sen chưa biết nhưng Poodle có đến tận 5 giống chó khác nhau. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
5 Giống Chó Poodle
5 Giống Chó Poodle

1. Poodle Standard

Đây là dòng size poodle lớn nhất với chiều cao có thể lên đến 50cm và nặng đến 40kg. Trên thị trường poodle Việt Nam hiện nay thì Standard khá hiếm bởi nhu cầu người mua không có nhiều, họ thường thích size bé hơn. Nhưng nếu nhà bạn có diện tích thoải mái và muốn sở hữu một chú chó size lớn thì Standard khá phù hợp đấy, chúng rất đáng yêu và ôm vào lòng hệt như ôm chú gấu bông khổng lồ. 

Giá bán Standard trên thị trường hiện nay ở mức khoảng từ 20 triệu đồng đối với chó sinh tại Việt Nam, còn nếu là chó nhập thì giá sẽ cao hơn.

2. Miniature Poodle

Nhỏ hơn so với Standard, Miniature Poodle có chiều cao khoảng 25 – 35cm và nặng chưa đầy 9kg. Tương tự Standard, Miniature cũng không được nuôi phổ biến tại Việt Nam, nhưng chỉ cần bạn thích thôi thì những người bạn size tầm trung này cũng rất đáng để lựa chọn.

Miniature Poodle nhập Thái thường có giá bán khoảng 15 triệu, nếu chó sinh sản tại Việt Nam thì sẽ rẻ hơn nhưng không dễ dàng để tìm được.

Download app pety

3. Toy Poodle

Trong 5 anh em, Toy Poodle là phổ biến hơn cả. Chúng được yêu thích bởi kích thước vừa phải, nặng khoảng 4 – 6kg và cao khoảng 30 – 40cm là tối đa. Giá dòng Toy khá đa dạng, phụ thuộc vào màu sắc, giới tính đực – cái. Tuy nhiên về cơ bản Toy Poodle thường được bán với giá hợp lý nhất là từ 4 – 8 triệu đồng.

4. Tiny Poodle

Nếu bạn cảm thấy Toy Poodle vẫn hơi lớn thì Tiny poodle sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất. Chúng không phải là một dòng chó Poodle chính thức mà đã trải qua quá trình nghiên cứu nhân giống để cho ra những chú chó với kích thước bé nhỏ hơn.

Tiny Poodle có chiều cao tối đa chỉ 20 – 25cm và nặng từ 2 – 3,5kg không hơn. Chúng rất xinh xắn, đáng yêu như cục bông di động và có nhiều màu sắc.

Giá của Tiny Poodle dao động từ 5 – 10 triệu đồng tùy màu sắc và giới tính.

5. Teacup Poodle

Tương tự Tiny, Teacup cũng không phải là dòng Poodle chính thức được hiệp hội chó giống Hoa Kỳ AKC công nhận. Chúng rất rất nhỏ và đúng như cái tên vậy, có thể nằm gọn lỏn trong một tách trà. Teacup khi trưởng thành cũng chỉ đạt cân nặng tối đa chưa đến 2kg và chiều cao chưa đến 15cm.

Tuy rất xinh xắn và đáng yêu nhưng sen cũng nên cân nhắc hơn vì tuổi thọ của các bé Teacup khá ngắn, chỉ bằng 1/3 so với Toy Poodle - khoảng 3 – 5 năm. Hơn nữa sức đề kháng của Teacup cũng không được tốt như các dòng khác nên chăm sóc sẽ vất vả hơn.

Giá Teacup dao động từ 8 – 18 triệu đồng tùy màu sắc và giới tính. So với Toy hay Tiny thì Teacup có giá cao hơn khá nhiều nên chúng cũng không phổ biến nhiều tại Việt Nam.

Lưu ý khi chọn mua Poodle con

Sau khi nắm được Poodle có mấy loại cũng như mức giá của từng loại, sen hãy ghi nhớ những lưu ý quan trọng sau đây khi mua Poodle con:

  • Bé phải đạt ít nhất 2 tháng tuổi, nếu chưa đủ 2 tháng thì chưa vội đón vì lúc này bé đang dễ nhiễm bệnh và khi nhiễm bệnh khả năng tử vong rất cao.
  • Tìm hiểu chính xác chó bố mẹ để đảm bảo chó con thuần chủng và đúng size
  • Thú cưng phải được đảm bảo đã tiêm chủng vacxin, tẩy giun với sổ bệnh đầy đủ.
  • Thú cưng phải được cam kết bảo hành sức khỏe trong thời gian nhất định - khoảng 1 tuần – 10 ngày.
  • Chỉ mua ở các địa chỉ uy tín.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam