5 Bước Huấn Luyện Chó Bắt Tay

Huấn luyện cún bắt tay là một trò chơi thú vị được nhiều sen áp dụng. Bài tập này vừa tạo không khí vui vẻ vừa giúp gia tăng tình cảm giữa bạn và Boss đấy.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 08, 2021
Dạy chó bắt tay
Dạy chó bắt tay

Trước khi tiến hành dạy cún bắt tay bạn cần lựa chọn không gian phù hợp cho việc luyện tập. Một không gian tốt khi bắt đầu dạy cún bắt tay là những khoảng có chỗ để cún tựa vào như góc tường. Sen cho Boss ngồi vào góc và tựa lưng vào đó. Phải làm như vậy vì ban đầu tập luyện cún sẽ hay nằm, ngồi không đúng tư thế hoặc đùa giỡn. Khi cho cún ngồi cố định ta có thể chấn chỉnh tư thế hợp lý để tập luyện.

Bước 1: Chọn đồ ăn cho cún

Khi chọn đồ ăn để thưởng cho cún bạn cần chú ý đừng cho quá nhiều, để phần ăn càng nhỏ càng tốt. Đồ ăn có thể là đồ tự làm hoặc đồ ăn sẵn. Một số gợi ý có thể là miếng thịt chín thái nhỏ hoặc bất kỳ món ăn nào mà cún cưng của bạn yêu thích.

Bước 2: Bảo cún ngồi xuống

Để cún hiểu được hiệu lệnh ngồi xuống bạn cần cầm đồ ăn trong tay giữ trước mũi cún 3cm, sau đó lại giơ cao đồ ăn lên. Bạn cần làm thật chậm để thu hút sự chú ý của cún. Khi cún ngẩng đầu lên theo đồ ăn chúng sẽ ngồi xuống.

Download app pety

Bước 3: Để cún nhìn thấy đồ ăn và khều tay với lấy

Bạn vẫn chưa nên thưởng đồ ăn cho cún lúc này vì bạn đang dạy cún bắt tay chứ không phải ngồi xuống.. Giờ hãy giữ đồ ăn bằng tay trái. Giơ đồ ăn ra phía trước mũi và để cún nhìn thấy. Khi đã có được sự chú ý của Boss, hãy nắm tay lại để giấu đồ ăn đi. Khi cún nhận ra bạn đang cầm đồ ăn, nó sẽ tìm cách lấy từ tay bạn. Đây là lúc bạn dạy cho cún hành động mà nó cần làm để lấy được đồ ăn. Đợi tới khi cún khều tay bạn và bạn sẽ Boss nhà mình được ăn.

Bước 4: Nắm lấy chân cún

Nếu cún không khều đồ ăn trong tay bạn hãy nắm lấy chân cún. Sau đó bạn hãy xoa đầu hay tỏ ý khen ngợi và bắt đầu cho Boss ăn. Hành động này sẽ giúp cún hiểu ra rằng hành động khều tay bạn được khuyến khích và cún sẽ được thưởng.

Bước 5: Hướng dẫn cún nghe hiệu lệnh

Sau khi cún đã biết khều đồ ăn trong tay bạn có thể hướng dẫn cún nghe hiệu lệnh. Bạn có thể sử dụng các từ đơn ngắn  như “Bắt”, “Tay”,… Chờ tới khi cún khều tay bạn, bạn hãy vừa ra lệnh vừa đưa đồ ăn cho cún. Lệnh của bạn cần rõ ràng, đủ lớn và thống nhất từ đầu đến cuối. Hiệu lệnh ngắn gọi bao giờ cũng dễ gọi và ghi nhớ hiệu quả hơn.

Bạn có thể tranh thủ thời gian rảnh rỗi để huấn luyện cún bắt tay. Khi bé cún nhà bạn đã thành thạo việc bắt tay rồi bạn hãy thử “nâng cấp” để cún phân biệt bên trái và bên phải. Chỉ với 5 bước đơn giản bạn đã có thể huấn luyện một lời chào hỏi đáng yêu cho Boss nhà mình rồi.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam