3 Lý Do Nên Nuôi Chó Phốc Sóc Làm Thú Cưng

Giới thiệu về chó Phốc sóc, những lý do nên nuôi Phốc sóc làm thú cưng. Tìm hiểu một số lưu ý khi nuôi chó Phốc sóc.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
3 Lý Do Nên Nuôi Chó Phốc Sóc Làm Thú Cưng
3 Lý Do Nên Nuôi Chó Phốc Sóc Làm Thú Cưng

Hình ảnh những bạn Phốc sóc dễ thương hẳn không còn xa lạ với những người mê thú cưng. Bạn cún này là một trong những giống chó cảnh nhỏ được yêu thích bậc nhất hiện nay đấy. Vậy chó Phốc sóc có gì hấp dẫn mà lại “đốn tim” nhiều người như thế? Cùng Pety khám phá ngay 3 lý do nên nuôi chó Phốc sóc làm thú cưng trong bài viết này nhé.

Phốc sóc - dòng dõi thượng lưu

Chó Phốc sóc còn được gọi là Pomeranian - lấy tên từ nơi chúng được tìm thấy. Tổ tiên của em này là giống chó cổ Spitz. Mục đích ban đầu của chúng chỉ để chăn gia súc mà thôi nhưng vẻ ngoài đáng yêu của em ấy đã đánh bại giới quý tộc Châu Âu.  Chó Phốc sóc nhanh chóng trở thành cơn sốt và dần trở thành chó cảnh như bạn thấy ngày nay. Khi thực dân Pháp bắt đầu xâm lược Việt Nam cũng là lúc em chó này đặt chân đến nước ta. Chó Pom thời đó là biểu tượng của sự quyền lực, giàu sang.

3 lý do bạn nên sở hữu ngay một em Phốc sóc

Phốc sóc là cục bông di động đáng yêu

Ngoại hình chính là điểm cộng đầu tiên của Phốc sóc. Khuôn mặt của chó Pom khá giống cáo nên còn được gọi là Fox dog. Em ấy sở hữu đôi mắt trái hạnh to tròn với đặc trưng hơi xếch và lồi. Viền mõm và mũi của Phốc sóc màu đen, đôi tai tam giác dựng đứng lên hơi giống chó Corgi. Tai và khuôn mặt rất cân đối với nhau tạo nên ngoại hình hài hòa cho Phốc sóc. Bộ lông là đặc điểm di truyền rõ nhất từ tổ tiên Spitz của chó Pom. Lông chúng có 2 lớp: lớp giữ ấm thì ngắn, mỏng nhưng mềm; lớp chống nước thì dài, dày và cứng hơn. Có lẽ cũng vì lớp lông bông xù như thế mà trông em nó như cục bông di động, đáng yêu vô cùng.

Phốc sóc dễ thương, thân thiện và tình cảm

Chó Phốc sóc thích được cưng nựng, ôm ấp, vuốt ve, đặc biệt rất quấn chủ. Em nó cũng thân thiện, sống tình cảm với các thành viên khác trong gia đình. Bạn có thể cho em Pom chơi với người già được nhé. Phốc sóc luôn biết cách khuấy động không khí, mang lại tiếng cười cho mọi người nhờ sự tinh nghịch và đáng yêu của mình. Nhìn cái chân ngắn lại có lớp lông xù chạy nhảy thì ngay cả người khó tính nhất cũng phải phì cười.

Phốc sóc

Phốc sóc rất thân thiện và tình cảm

Phốc sóc là giống chó thông minh

Ngoại hình của Phốc sóc tuy bé nhỏ vậy thôi chứ em cún này nghịch lắm luôn, lại cũng rất thông minh nữa. Ở châu Âu đây chó Pom là “diễn viên” quen mặt tại các đoàn xiếc đấy. Bạn cún trông nhà cũng thuộc top xuất sắc luôn. Nếu là người thân thì em này thân thiện vậy chứ khi gặp người lạ là sẽ cảnh giác cao độ ngay. Cũng giống như các bạn chó khác trung thành cũng là đặc tính của Phốc sóc. Chúng sẽ sẵn sàng lao vào “chiến” với những con vật to hơn để bảo vệ bạn đấy.

Download app pety

Một số lưu ý khi nuôi Phốc sóc

Mặc dù đáng yêu cả về ngoại hình lẫn tính cách nhưng khi nuôi Phốc sóc bạn vẫn cần một số lưu ý.

Có chế độ ăn phù hợp

Em cún này vô cùng kén ăn. Không phải ngẫu nhiên mà chó Pom được xem là giống chó quý tộc đâu. Em này ăn không nhiều nhưng đòi hỏi phải ngon và đủ chất mới được. Bạn có thể tham khảo bác sĩ thú y và quan sát xem bạn chó của mình thích món nào để quyết định thực đơn nhé.

Phòng một số bệnh về xương khớp và thừa cân

Phốc sóc dễ mắc các bệnh về xương khớp và thừa cân. Bạn nên thường xuyên bổ sung canxi và có chế độ tập luyện thể dục để phòng tránh những bệnh này. Chó Pom khá lười nên bạn cần giục chúng vận động đấy.

các bệnh phổ biến ở phốc sóc

Nên thường xuyên đưa Phốc sóc ra ngoài chơi

Cần chăm sóc lông Phốc sóc thường xuyên

Nói bộ lông làm chó Phốc sóc khác biệt so với các em chó khác thật chẳng sai. Vì bộ lông của chó Pom dày lại còn xù nên bạn cần thường xuyên chăm chút chải chuốt. Lông em này dài nhanh lắm ấy, nếu bẵng đi 1 thời gian mà không tỉa là tốt cực kỳ luôn. Ngoài ra cũng nên dùng loại sữa tắm dành riêng cho chó để Phốc sóc có bộ lông đẹp nhất. Bạn tha hồ làm điệu với bộ lông này luôn.

Phải huấn luyện Phốc sóc nghiêm khắc

Dù chó Phốc sóc nhỏ nhắn đáng yêu thật nhưng lại cực ương ngạnh, vì thế bạn cần nghiêm khắc khi dạy bảo em nó. Đừng mềm lòng kẻo sau này mệt lắm đấy. Lúc còn nhỏ đã phải dạy em nó ăn ngủ đúng giờ, biết đi vệ sinh đúng chỗ, chủ gọi phải biết phản ứng rồi. Tuy ban đầu hơi vất vả nhưng sau này bạn sẽ nhàn nhã và quản lý dễ hơn.

Trên đây là một số thông tin về chó Phốc sóc. Hy vọng những chia sẻ trên của Pety đã giúp bạn hiểu hơn về giống chó dễ thương này. Khám phá những điều thú vị khác về thú cưng tại Pety nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety