3 Giống Chó Nhật Lai Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Giới thiệu về 3 giống chó Nhật lai phổ biến được nhiều người săn đón và tìm hiểu giá của chó Nhật lai trên thị trường hiện nay.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
3 giống chó Nhật lai được ưu chuộng nhất hiện nay
3 giống chó Nhật lai được ưu chuộng nhất hiện nay

 Ngoài chó Nhật lông xù thuần chủng thì các loài chó Nhật lai ở thị trường hiện nay cũng được nhiều Sen yêu thích nhờ vẻ ngoài đáng yêu, tính cách lanh lợi. Vậy trên thị trường hiện nay các giống chó Nhật lai nào được ưa chuộng nhiều nhất? Bài viết này các bạn hãy cùng với Pety tìm hiểu 3 giống chó Nhật lai được săn đón nhất hiện nay nhé

Các giống chó Nhật lai được ưa chuộng nhất hiện nay

Chó Bắc Kinh lai Nhật, chó phốc lai Nhật, chó Poodle lai Nhật là 3 giống chó xuất hiện phổ biến tại Việt Nam nhờ thời tiết thích hợp và giá thành hợp lý. Cùng tìm hiểu 3 giống chó Nhật lai này có đặc điểm như thế nào nhé.

1. Chó Bắc Kinh lai Nhật

Chó Bắc Kinh lai Nhật có bộ lông dày và nhiều, bình thường chúng có một màu sắc như: đen, trắng, vàng nhưng vì giống chó này lai Nhật nên sự phối hợp màu trong bộ lông của chúng rất sinh động, ví dụ như: đen - trắng, trắng - vàng, trắng - nâu. Đây cũng là một điểm thú vị khiến các con Sen rất thích thú khi nuôi chó Bắc Kinh lai Nhật. Vì chúng có bộ lông dày và nhiều nên bạn hãy chú ý thường xuyên chải lông và vệ sinh sạch sẽ cho chúng nhé.

Chó Bắc Kinh lai Nhật có tính cách khá thông minh, nhanh nhẹn vì vốn dĩ chó Nhật và chó Bắc Kinh đều thông minh nên đây là điều chúng ta cũng không bất ngờ lắm.

Chú chó Bắc Kinh lai Nhật được giới trẻ ưa chuộng

Chú chó Bắc Kinh lai Nhật được giới trẻ ưa chuộng

2. Chó Phốc lai Nhật 

Chú chó Phốc lai Nhật có ngoại hình nhỏ nhắn, đáng yêu nên chỉ nặng khoảng 2 - 2,5kg với chiều cao từ 18 - 20cm. Trong quá trình phối giống tùy thuộc vào giống trội của ba hay mẹ mà chúng sẽ có ngoại hình nghiêng về chó Nhật hay chó Phốc hơn nhưng nhìn chung chúng đều có đôi mắt to tròn và gương mặt ngắn, đáng yêu hệt như những chú chó con mới sinh ra đời. 

Với cái tên chó Phốc đi liền với tính cách nhanh nhẹn và thông minh của mình. Ngoài ra chó Phốc lai Nhật có bộ lông siêu mềm mịn, mượt mà đôi khi các Sen có thể nhầm lẫn đó là chiếc mền bông nữa đó. Nếu bạn đang cần một chú chó nhỏ nhắn và có bộ lông mềm mịn thì chó Phốc lai Nhật là một sự lựa chọn tuyệt vời đó nhé.

Chú chó Phốc lai Nhật có tính cách nhanh nhẹn, thông minh

Chú chó Phốc lai Nhật có tính cách nhanh nhẹn, thông minh

Download app pety

3. Chó Poodle lai Nhật

Chó Poodle lai Nhật được coi là một giống cho lai tạo một sự hoàn hảo, tên quốc tế của chúng khi được lai tạo là Poochin. Tùy vào gen trội giữa của ba mẹ chúng sẽ ra hình dáng nghiêng về giống chó nào hơn nhưng phần lớn sẽ giống Poodle hơn đó bạn nhé. Chúng sở hữu một một bộ lông dài lai Nhật và xoăn sẵn có của Poodle tạo nên một bộ lông vừa dài vừa xoăn của chó Poodle lai Nhật có ngoại hình bên ngoại khá đáng yêu khiến nhiều Sen hút mắt. 

Về tính cách Poochin là giống chó rất thông minh, trung thành và tình cảm. Thích chơi đùa, âu yếm với chú. Chúng còn rất hòa đồng, thân thiện với trẻ em và các vật nuôi khác vì thế bạn hãy dành theo thời gian để chơi đùa, nựng chúng nhé. Vì chó Nhật có kích thước nhỏ nên giống chó Poodle được chọn lai thường là dòng Toy Poodle.

Chú chó Poodle lai Nhật có vẻ ngoài dễ thương

Chú chó Poodle lai Nhật có vẻ ngoài dễ thương 

Các giống chó Nhật lai có giá cả thế nào?

Nếu so sánh giữa việc nuôi chó Nhật thuần chủng và nuôi một chú chó Nhật lai thì nuôi chó Nhật thuần chủng thật không dễ dàng gì. Vì thế xu hướng nuôi chó Nhật lai ở Việt Nam ngày càng phổ biến và có mức giá vô cùng phù hợp nếu các Sen còn là học sinh, sinh viên thì vẫn có thể nuôi chó Nhật lai được đó nhé.

  • Chó Bắc Kinh lai Nhật: thường có mức giá 2 – 4 triệu đồng 

  • Chó Phốc lai Nhật: có giá khá rẻ chỉ từ 2 – 3 triệu đồng 

  • Chó Poodle lai Nhật: có giá từ 3 – 7 triệu đồng

Ở 2 thành phố lớn là Hà Nội và Sài Gòn, bạn không khó để tìm được một shop thú cưng bán chó Nhật hay các diễn đàn trên mạng xã hội. Nhưng lưu ý hãy chắc chắn đó là địa chỉ uy tín, bạn có thể biết được nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng của cún, chất lượng sức khỏe cũng như các dịch vụ, chế độ bảo hành kèm theo, vì đây chính là các yếu tố quyết định đến giá của chó Nhật lai.

Bạn có thể tham khảo một số nơi như sau:

  • Siêu Pet: Chắc hẳn nơi này không còn quá xa lạ với nhiều bạn ở TpHCM. Siêu Pet là nơi chuyên cung cấp nhiều loại thú cưng trong đó có chó Nhật lai. Nơi có đội ngũ nhân viên là những chuyên gia trong lĩnh vực nhân giống thú cưng dày dặn kinh nghiệm. Khi mua chó Nhật lai tại đây bạn có thể đến trại giống để trực tiếp chọn lựa con ưng ý nhất.

  • Dogily Petshop là thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực nhân giống và kinh doanh thú cưng tại Sài Gòn và Hà Nội.  Đến với Dogily bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng của chó. Với nhiều năm kinh nghiệm và luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu chắc chắn nơi đây sẽ làm hài lòng bạn.

  • Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực mua bán thú cưng nên bạn có thể yên tâm khi mua thú cưng tại đây.Thú cảnh Việt: Những em chó Nhật lai trước khi được bán ra thị trường đảm bảo đủ 2 tháng tuổi và có giấy tời rõ ràng. Sức khỏe tốt và ngoại hình đẹp. Nếu có thể hãy đến shop để có trải nghiệm thực tế và chọn cho mình một chú cún đáng yêu.

Bài viết này là những thông tin giúp bạn biết được tất tần tật về chó Nhật lai cũng như các loài chó Nhật lai phổ biến trên thị trường hiện nay. Hi vọng qua bài viết này sẽ là nguồn thông tin hữu ích trong việc lựa chọn thú cưng cho bạn và những lưu ý khi mua chó Nhật lai. Cùng chờ đón các kiến thức cần thiết và thú vị trong các bài viết tiếp theo của Pety nhé!