Cỏ Mèo Có Tác Dụng Gì?

Sẽ thật ngạc nhiên nếu bạn nhìn thấy một bé mèo đang ăn cỏ. Nhưng thực chất đây chỉ là một hoạt động bình thường của chúng. Cỏ mèo là gì, có thật sự đáng an tâm khi cho “hoàng thượng” sử dụng chúng? Các sen hãy cùng tham khảo bài viết này để biết thêm thông tin nhé.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 13 tháng 02, 2020
Cỏ Mèo Có Tác Dụng Gì?
Cỏ Mèo Có Tác Dụng Gì?

Cỏ mèo là tên chúng ta gọi loại cỏ trồng cho mèo sử dụng. Nó là thân và rễ cây lúa mì non từ 8 - 12 ngày tuổi ( đây cũng là thời gian cần để sen có thể chuẩn bị một món ăn bổ dưỡng mà rẻ bèo cho mèo). Trong cỏ lúa mì có chứa 13 vitamin, 10 khoáng chất, 17 axit amin và hơn một trăm enzyme có lợi. Cỏ và thức ăn cho mèo chính là bí quyết giúp một chú mèo hạnh phúc, từ đó toát lên vẻ đẹp của sự khỏe mạnh.

Cỏ mèo rất tốt cho đường tiêu hóa

Các bé mèo rất dễ ăn nhầm những thứ không ăn được, chẳng hạn như cát vệ sinh, lông của chính mình,…  Sen thường thấy mèo con nôn ra những búi lông nhỏ ẩm ướt ở quanh nhà. Thế nhưng nếu những búi lông đã đi đến tận sâu trong đường tiêu hoá thì cần sử dụng cỏ như một chất xúc tác giúp mèo có thể nôn những búi lông ấy ra. Và thực ra, việc tìm cỏ để giải quyết vấn đề của mình cũng là cách để chú mèo nhà ta tiết kiệm tiền khám bệnh cho chủ đấy chứ

Bổ sung Axit Folic

Chúng ta có nước trái cây thì mèo có nước cỏ. Giống như sữa mẹ, nước cỏ chứa nhiều axit folic. Đây là loại vitamin cần thiết cho các chức năng và hỗ trợ cơ thể mèo sản xuất hemoglobin, một loại protein giúp đẩy mạnh quá trình tuần hoàn máu. Sen chỉ cần chịu khó xay cỏ và chắt nước cho mèo một chút là đã có ngay một loại nước vừa nhiều dinh dưỡng lại không đắt tiền.

Download app pety

Cỏ mèo là liều thuốc an thần tốt

Cỏ mèo sẽ giúp bé nhà bạn cảm thấy thoải mái, thư giãn. Chẳng hạn như khi mèo đang trong kỳ động dục, cho bé ngửi cỏ sẽ giúp bé bình tĩnh lại và bớt náo loạn hơn. Ngoài ra, cỏ còn có tác dụng khiến những chú mèo béo hay lười vận động phải luyện tập thể dục nhiều hơn. Tuy nhiên còn phụ thuộc vào cá thể mèo hay cách mèo ngửi cỏ mà đôi lúc sẽ có tác dụng ngược lại. Nên sen hãy cẩn thận khi dùng nhé.

Có thể lấy cỏ mèo ở đâu?

Nếu nhà bạn có sân vườn, hãy chắc chắn rằng cỏ xung quanh nhà không phải là loại cỏ độc hại. Đôi khi hàm lượng thuốc diệt cỏ, hoá chất có trong cỏ mà mèo ăn phải sẽ khiến mèo bị ngộ độc. Để chắc chắn hơn, sen có thể mua cỏ cho mèo một khay cỏ nhỏ, vừa để hỗ trợ sức khỏe cho mèo, vừa để có khu vực cho mèo vui chơi. Nếu có ý định trồng một khay cỏ nhỏ cho mèo cưng, sen có thể cân nhắc đến cỏ lúa mì, lúa mạch, cỏ Orchard Grass, yến mạch nhé.

Việc nhai cỏ cũng không phải là một điều gì xấu làm ảnh hưởng đến sức khỏe của mèo cưng, mà ngược lại, cỏ còn đem đến cho mèo nhiều lợi ích.  Tuy nhiên, cỏ mèo không hẳn có tác dụng với tất cả mèo. Một số bé mèo không có phản ứng gì với loại cỏ này. Sen cũng cần lưu ý là chỉ dùng cỏ mèo cho những chú mèo trên 6 tháng tuổi để đảm bảo an toàn.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam