Các Loại Thức Ăn Cho Mèo

Bạn không thể hỏi “quàng thượng” của bạn loại thức ăn nào chúng thích nhất mà chỉ có thể dựa vào hành vi của chúng khi được cho ăn.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Hai, ngày 28 tháng 11, 2022
Các Loại Thức Ăn Cho Mèo
Các Loại Thức Ăn Cho Mèo

Có thể bạn không biết, để vừa lòng các “hoàng thượng” rất khó, chả vậy mà con người đã nghĩ ra rất nhiều loại thức ăn: thức ăn khô, thức ăn ướt, thức ăn cho từng giống mèo, giống mèo lông ngắn hay lông dài, thức ăn khô cho mèo trưởng thành hay mèo con và rồi mèo Châu Âu hay mèo Châu Á…   

Bạn không thể hỏi “quàng thượng” của bạn loại thức ăn nào chúng thích nhất mà chỉ có thể dựa vào hành vi của chúng khi được cho ăn.

Thực ra, để biết em mèo nhà mình thích loại đồ ăn nào, chúng ta chỉ có một cách đó là “Thử & Sai”. Dưới đây, chúng tôi xin gợi ý hai dạng thức ăn phổ biến nhất hiện nay.

1. Các loại hạt - đồ ăn khô

Đồ ăn khô sẽ là cứu cánh cho những con sen bận rộn với những lợi ích nhất định như sau:

  • Dễ dàng bảo quản: Hạt khô có thể để cả ngày ngoài trời nhưng vẫn không bị mốc, ôi thiu. Sau mỗi lần cho hạt ra bát ăn của mèo, bạn chỉ cần bịt kín lại miệng hạt, không để nơi ẩm mốc là được.
  • Dễ dàng trong việc dọn dẹp: Vì ở dạng khô nên bạn không cần phải chà rửa nhiều sau khi cho bé ăn.
  • Giảm vấn đề về răng miệng: Việc nhai thức ăn hạt cứng sẽ giúp mèo giữ gìn răng sạch hơn, giảm tình trạng sâu răng.
  • Hạn chế bệnh đường ruột: Đôi khi các loại thực phẩm tươi vẫn còn sót lại một ít loại vi khuẩn có khả năng gây ra bệnh đường ruột cho mèo. Các bé có nguy cơ nhiễm giun, sán hoặc nặng hơn là ngộ độc thực phẩm.

Với công nghệ tiên tiến như hiện nay, ngoài đa dạng về mẫu mã, các loại hạt khô cho mèo còn có những công dụng chuyên biệt để hỗ trợ các bé phát triển toàn diện. Bạn có thể tham khảo qua Indigo - thương hiệu hạt khô cao cấp có chứa lợi khuẩn probiotic đến từ Hàn Quốc. Sản phẩm hiện có 3 dòng phù hợp với nhu cầu của đa số các bé mèo như:

  • Hairball & Gut Health: Hỗ trợ tiêu búi lông và sức khỏe đường ruột
  • Urinary & Gut Health: Cải thiện đường tiết niệu và sức khỏe đường ruột
  • Gut Health For Kitten: Sức khỏe đường ruột cho mèo con

Đặc biệt, hạt khô Indigo cho mèo có chứa nguồn đạm cao cấp từ cá hồi và thịt gà thủy phân không gây kích ứng cho mèo nhạy cảm. Sản phẩm còn được đóng gói thành từng nhiều gói nhỏ để hạt khô luôn giòn và giữ được hương vị thơm ngon. Tìm mua ngay hạt khô cho mèo Indigo Bio Nutrition để các bé luôn được ăn ngon mà vẫn phát triển khỏe mạnh nhé! 

thức ăn cho mèo tốt nhất

Các loại hạt khô cho mèo tốt nhất thị trường hiện nay

2. Đồ ăn đóng hộp - Đồ ăn ướt

Đồ ăn ướt khá đa dạng về mùi vị cũng như thành phần dinh dưỡng.

Uư điểm lớn nhất của đồ ăn đóng hộp là chúng cung cấp nước tốt hơn so với dạng thức ăn khô. Chúng còn dễ nhai và dễ tiêu hóa hơn, thích hợp với những ông bà mèo hay những em mèo “thiếu nhi” răng lợi yếu, các cô cậu mèo có đường ruột không tốt.

Những lợi thế là vậy nhưng giá thành của đồ ăn ướt cũng “mắc” hơn và chúng cũng “khó tính” trong việc bảo quản.

Mèo thích ăn thức ăn ở nhiệt độ phòng hoặc ấm hơn. Do đó, nếu bạn bảo quản đồ ăn ướt trong tủ lạnh, hãy nhớ hâm nóng lại trước khi cho chúng ăn nhé!

Dù là thức ăn khô hay thức ăn ướt, các sen hãy nhớ luôn đặt một ly nước sạch cho thú cưng nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam