Cỏ Mèo - Món Ngon Khiến Mèo Cưng Phê Pha

Cỏ mèo - loại thảo mộc được phần lớn người yêu thú cưng biết đến, cực kỳ phổ biến đối với mèo, cỏ mèo là gì, tại sao cỏ mèo lại được yêu thích đến thế.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 28 tháng 09, 2021
Cỏ Mèo - Món Ngon Khiến Mèo Cưng Phê Pha
Cỏ Mèo - Món Ngon Khiến Mèo Cưng Phê Pha

Cỏ mèo được nhiều người biết đến với tác dụng tạo thú vui tiêu khiển cho mèo, chúng mang đến cảm giác phấn khích và vui vẻ hơn cho thú cưng của bạn. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ được loại cỏ này là gì, chúng có tác dụng như thế nào? Thêm vào đó cỏ mèo có thực sự mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe vừa cả ở mèo cũng như tương tự với con người không? Hôm nay Pety sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi liên quan đến cỏ mèo thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cỏ mèo là gì?

Cỏ mèo là loại thực vật sống quanh năm và chiều cao khoảng 91-152cm. Chúng được mọc tự nhiên ở Châu Âu, Châu Á và Châu Mỹ. Cỏ mèo được du nhập vào Mỹ nơi chúng có thể sinh sống và phát triển tốt nhất.

Cây cỏ này sẽ được chế biến thành những thành phẩm khác nhau. Chúng được xem như thảo dược và bán ra dưới dạng khô hoặc dạng xịt.

Chủ nhân của những chú mèo thường sử dụng cỏ để mèo được thư giãn, hoặc cũng có thể lấy chúng để làm trò. Sự tác động của cỏ mèo phụ thuộc vào cơ thể của vật nuôi. Khi mèo ngửi, chúng sẽ bị kích thích, trong khi nếu chúng ăn, tác dụng của cỏ mèo lại giúp làm dịu. Còn nếu như chúng ăn, tác dụng của cỏ sẽ giúp dịu lại. Loại cỏ này chính là một trong những bí quyết giúp cho mèo được hạnh phúc, từ đó cũng toát lên vẻ đẹp của sự khỏe mạnh.

Thành phần của cỏ mèo

  • Vitamin K,E,C,B – chống oxy hóa mạnh, đào thải chất độc.

  • Beta-carotene đóng vai trò duy trì mắt và não bộ, đối với mèo đang có thai, beta-carotene càng là một bổ sung quan trọng.

  • Xơ thực vật: Xơ cung cấp bởi cỏ mèo là xơ thực vật, loại xơ này trên thực tế chỉ cần rất ít ở mèo.

  • Chất diệp lục – bổ sung hồng cầu, hỗ trợ hệ thống tuần hoàn.

  • Các khoáng chất: Magie, sắt, kẽm, phốt pho, canxi…

Lợi ích khi sử dụng cỏ mèo

Lợi ích dành cho con người

Hỗ trợ chứng ngủ không ngon giấc

Cỏ mèo được biết đến giúp chữa trị chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ ở người. Với đặc tính làm dịu của thảo dược giúp kiểm soát trạng thái thư giãn và thúc đẩy quá trình đưa cơ thể vào trạng thái nghỉ ngơi. Nếu bạn không thể ngủ, hãy thử uống trà cỏ mèo và dùng cỏ mèo làm chất liệu trong gối nằm.

Làm giảm căng thẳng và lo lắng

Không giống như những tác dụng ở mèo, cỏ mèo có khá ít tác động lên con người. Cỏ mèo đem lại một dạng thư giãn khác, giúp giảm nhẹ căng thẳng và lo lắng.

Giảm nhanh cơn sốt và hồi phục sức khỏe

Cỏ mèo giúp hồi phục những cơn cảm cúm nhờ vào khả năng gây đổ mồ hôi, giúp cơ thể thoát hơi nóng và điều hòa lại nhiệt độ. Chúng còn giúp các mô cơ được nghỉ ngơi, cho phép cơ thể hồi phục bằng phương pháp thư giãn.

Lợi ích khi sử dụng cỏ mèo

Lợi ích khi sử dụng cỏ mèo

Lợi ích dành cho mèo

Vừa là thuốc an thần, vừa là chất kích thích

Tác dụng này sẽ phụ thuộc vào cách mèo ngửi hay ăn cỏ mèo mà chúng có thể sẽ bị mê hoặc. Cỏ mèo sẽ giúp mèo cảm thấy thoải mái, thư giãn đối với những lúc chúng cảm thấy căng thẳng. Không chỉ vậy, cỏ mèo còn giúp mèo tránh được tình trạng béo phì hay lười biếng mà chăm vận động, tập thể dục nhiều hơn.

Chữa chứng đầy hơi ở mèo

Cũng giống như người, cỏ mèo có nhiều lợi ích đối với mèo, nhất là về vấn đề đầy hơi, một trong những nguyên nhân chính là do chế độ ăn uống của chúng.

Ngoài ra, chứng đầy hơi ở mèo cũng có thể do stress. Cỏ mèo giúp mèo thư giãn và tránh khỏi tình trạng căng thẳng, một trong những lý do gây ra chứng rối loạn dạ dày.

Giúp hỗ trợ chăm sóc da và lông

Mèo dễ bị các tình trạng khác nhau về da như kích ứng, một số nguyên nhân là do dị ứng. Sử dụng cỏ mèo để tắm không những làm dịu những triệu chứng về da mà còn chống ve và rận. Cỏ mèo còn có một tác dụng quan trọng khác đó chính là đẩy lùi côn trùng. Nếu như bạn lấy cỏ chế biến sẽ tốt hơn thuốc rất nhiều.

Download app pety

Các trường hợp nên dùng cỏ mèo

cỏ mèo

Các trường hợp nên dùng cỏ mèo

Cỏ mèo mang đến rất nhiều tác dụng cho mèo. Tuy nhiên, với các trường hợp dưới đây, việc dùng cỏ mèo sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất

  • Mèo đang có vấn đề vệ hệ tiêu hóa bao gồm tiêu chảy hoặc khó đi vệ sinh. Đây là một trong những trường hợp đầu tiên nên sử dụng loại cỏ này. Bởi cỏ sẽ giúp làm giảm chứng đầy bụng, giảm stress từ đó sẽ giúp mèo ăn ngon và hệ tiêu hóa cũng trở nên tốt hơn. 

  • Mèo béo đang cần giảm cân cũng là một trong những trường hợp nên sử dụng loại cỏ này.

  • Mèo đang ăn thức ăn hạt, nhất là loại thức ăn hạt rẻ. Khi sử dụng loại cỏ này sẽ giúp bổ sung thêm những dưỡng chất cần thiết, tăng cường hệ miễn dịch và sức khỏe cho trẻ.

  • Ngoài ra vì cỏ mèo có mức giá rẻ nhưng giá trị dinh dưỡng cao nên chỉ cần mèo thích ăn thì đây là một thức ăn bổ sung rất phù hợp – lựa chọn tốt nhất. Mèo biếng ăn, lười uống nước cũng nên sử dụng loại cỏ này để cải thiện tình hình.

  • Mèo cào phá đồ đạc trong nhà nên sử dụng cỏ để làm dịu bớt và tinh thần cảm thấy thư giãn, thoải mái nhẹ nhàng hơn.

Mua cỏ mèo ở đâu?

Cỏ mèo hiện nay được buôn bán rộng rãi trên thị trường. Bạn có thể mua cỏ mèo ở tất cả các chi nhánh Petshop hoặc trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... Nên lựa chọn cỏ mèo chất lượng, có đóng hộp nhãn mác nhà sản xuất đầy đủ. Tuy nhiên, các bạn nên lựa những shop có uy tín trên thị trường để tránh mua phải hàng giả, đừng ham rẻ mua gói trích túi nilon giá rẻ, có thể gây nguy hiểm cho mèo cưng của bạn nếu không biết rõ nguồn gốc xuất xứ.

 

Bài viết đã giải đáp các thắc mắc liên quan đến cỏ mèo - loại thảo mộc được phần lớn người yêu thú cưng biết đến, cực kỳ phổ biến đối với mèo. Các chủ nhân thường sử dụng cỏ mèo để giúp mèo của họ được thư giãn, hoặc có khi là để thấy chúng làm trò – sau khi chúng bắt đầu ảnh hưởng bởi tác dụng của cỏ mèo. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng cỏ cho mèo cưng của bạn nhé!

 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety