Dinh Dưỡng Cho Mèo Theo Giai Đoạn

Dinh dưỡng trong khẩu phần ăn chiếm vai trò quan trọng đối với sức khỏe và quá trình phát triển của mèo. Có một khẩu phần ăn hợp lý sẽ đem lại sức khỏe tốt nhất cho bé cưng nhà bạn.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Hai, ngày 28 tháng 11, 2022
Dinh Dưỡng Cho Mèo Theo Giai Đoạn
Dinh Dưỡng Cho Mèo Theo Giai Đoạn

Các thành phần thiết yếu cho một chế độ  ăn uống lành mạnh

Mèo uống nước khá ít nên sen cần luôn chuẩn bị nước sạch sẵn sàng để mèo dùng bất cứ lúc nào. Hoặc sen có thể kết hợp thức ăn với nước để bổ sung nước cho mèo. Protein nên chiếm trong khẩu phần ăn của mèo ít nhất 20%. Canxi cũng là một thành phần quan trọng giúp hình thành và duy trì cấu trúc xương của “hoàng thượng”. Thành phần cần thiết nữa là chất béo và các Vitamin B, Vitamin E – dùng để phá vỡ chất béo không bão hòa trong đồ ăn của mèo. Sen cũng cần lưu ý đến bổ sung Taurine trong thức ăn của “hoàng thượng”. Đây là một axit amin rất quan trọng giúp mèo tránh bị thoái hóa võng mạc đến đến mù lòa cũng như bị suy tim.

Khẩu phần ăn cho mèo sơ sinh đến 12 tháng tuổi

Trong những năm tháng đầu đời mèo con cần một chế độ ăn đầy đủ dinh dưỡng và hợp lý làm nền tảng cho sự phát triển sau này. Đối với mèo sơ sinh đến 12 tháng tuổi, giai đoạn này đường ruột của chúng chưa hoàn thiện nên bạn cần lưu ý chăm sóc thật kỹ, tránh tình trạng bị tiêu chảy. Khi mèo được khoảng 4-5 tuần bạn có thể bắt đầu cho mèo tập ăn. Thức ăn dạng hạt loại chuyên dùng cho mèo con là sự lựa chọn khá hoàn hảo vì trong đó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng giúp mèo phát triển. Ngoài ra sen cũng có thể lựa chọn nguồn thực phẩm tươi có hàm lượng nước cao. Đây sẽ là thức ăn bổ sung nước tuyệt vời cho “hoàng thượng”. Bạn có thể chia nhỏ lượng thức ăn thành 5-6 bữa/ngày.

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng hạt cho mèo con khác nhau khiến nhiều bạn mới nuôi mèo gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Do đó Pety gợi ý cho các bạn sản phẩm hạt khô cho mèo con Indigo - Gut Health For Kitten đến từ Hàn Quốc. Đây là dòng thức ăn khô có chứa lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe đường ruột cho các bé mèo. Hạt hữu cơ cho mèo con Indigo Kitten có nguồn đạm dồi dào giúp bổ sung dinh dưỡng đầy đủ cho mèo con phát triển thể chất. Ngoài ra sản phẩm còn chứa chất béo Omega 3&6 từ cá hồi, hỗ trợ phát triển trí não và chăm sóc bộ lông chắc khỏe. Inulin và Oligosaccharide kích thích sự phát triển của những lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Có thể nói đây là một sản phẩm thức ăn hoàn chỉnh để các bé mèo con phát triển toàn diện và khỏe mạnh nhất có thể! 

dinh dưỡng cho mèo con - Indigo kittenHạt Indigo Kitten bổ sung lợi khuẩn probiotic cho mèo con

Download app pety

Khẩu phần ăn cho mèo trưởng thành

Đối với mèo trưởng thành chúng ta có thể căn cứ vào cân nặng để thiết kế khẩu phần ăn phù hợp cho chúng. Mức năng lượng tiêu chuẩn cho bé mèo trưởng thành là 3.6 kg cần 250 Calo mỗi ngày. Tuy nhiên còn tùy thuộc vào đặc điểm thể trạng của từng bé mà sen có thể tăng hay giảm lượng Calo cần thiết này. Chẳng hạn như bé mèo ít hoạt động thì sen nên giảm lượng Calo lại tránh cho bé bị béo phì. Trong giai đoạn này hệ tiêu hóa của mèo đã khá hoàn thiện nên ngoài thức ăn hạt sen cũng có thể tự làm Pate, xúc xích,… cho bé. Lưu ý là nếu sen cho mèo ăn cá hay gà thì bạn cần xé nhỏ hoặc xay thịt ra cho mèo dễ ăn.

Bởi vì mèo là loài động vật ăn thịt nên chúng cần hấp thụ nhiều mỡ và đạm động vật hơn để đủ chất.  Chúng cần một chế độ cân bằng đạm, chất béo, Vitamin, khoáng chất và ít Carbohydrate. Đối với mèo mẹ đang mang thai hoặc cho con bú sen nên tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ đối với dinh dưỡng của mèo trong giai đoạn này nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam