Những Thực Phẩm Giúp Lông Mèo Bóng Mượt

“Nhất dáng nhì da”, chú mèo nhà bạn sẽ trở nên “hot” hơn khi sở hữu bộ lông mượt mà, bóng bẩy đấy tất nhiên là trừ các “quàng thượng” Sphynx “hói” ra rồi! Không những thế, ngoài chức năng làm đẹp, bộ lông sẽ giúp sen phát hiện kịp thời tình trạng sức khỏe của thú cưng và là bộ “áo ấm“ giúp duy trì nhiệt độ cơ thể của chúng luôn ổn định nữa đó.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 04 tháng 02, 2020
Những Thực Phẩm Giúp Lông Mèo Bóng Mượt
Những Thực Phẩm Giúp Lông Mèo Bóng Mượt

Để có một bộ lông khỏe mạnh, mèo cần một chế độ ăn uống lành mạnh

Cho dù quàng thượng ăn thức ăn đóng hộp, thức ăn khô, thức ăn thô hoặc kết hợp những thứ này, chế độ ăn của nó nên có nhiều protein và chất béo. Protein và chất béo có thể tìm thấy trong thịt, cá, trứng, sữa và một số loại ngũ cốc, đậu nành, đậu, men và các loại hạt. 

Thức ăn thương mại cho mèo có thể khác nhau về chất lượng nhưng sen hãy kiểm tra hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn - được liệt kê trên nhãn và đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu hiện tại của ẻm. Ngoài ra ẻm cũng luôn cần có nhiều nước sạch để uống. 

Bổ sung Kẽm giúp lông mèo bóng bẩy hơn

Kẽm là chất kháng viêm rất tốt và chữa lành những vết thương trên da rất hiệu quả, thiếu kẽm da của mèo cưng sẽ sần sùi, gây ảnh hưởng trực tiếp đến bộ lông của chúng. 

Thực phẩm khô làm từ ngũ cốc thường có hàm lượng kẽm rất ít, và các thành phần khác trong thức ăn cũng làm ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ kẽm của cơ thể cún cưng. Vì vậy, bạn cần cung cấp thêm kẽm vào chế độ ăn của ẻm. Thuốc bổ sung kẽm là sự lựa chọn tốt, thuốc có các phân tử kẽm kết hợp với protein nên có tỉ lệ hấp thụ chất cao.

Download app pety

Vitamin E – vi chất không thể thiếu cho lông mèo

Nếu như con người thường bổ sung Vitamin E để nang tóc chắc khỏe, làn da mịn màng hơn thì ở những chú mèo Vitamin E cũng có chức năng, công dụng tương tự. Vitamin E sẽ chống sự oxy hóa các nang lông, nuôi dưỡng các nang lông chắc khỏe hơn. Vậy cớ sao lại có thể bỏ qua Vitamin E được nhỉ?

Omega-3 giúp lông mèo phát triển cứng cáp hơn

Omega-3 được tìm thấy trong các loại hạt như hạt lanh, đậu, trong các loại dầu như dầu tảo, dầu thực vật, dầu cá, dầu gan cá tuyết. Nhưng sen nên lưu ý dầu gan cá tuyết thường được bổ sung vitamin A và D đến mức độ dễ gây độc hại cho mèo. Hơn nữa, có một kẽ hở trong luật khiến cho những loài không phải là cá tuyết cũng có thể được dán nhãn là cá tuyết. Hoặc sen có thể cho ẻm dùng cá hồi, cá ngừ chứa rất nhiều các axit béo Omega 3.

Ngoài chăm sóc bộ lông óng mượt, bạn cũng đừng quên phòng ngừa tình trạng tắc búi lông trong ruột ở mèo nhé! Khi mèo chải chuốt hằng ngày, các gai lưỡi như các móc nhỏ sẽ lấy đi lông rụng hoặc sắp rụng, và nuốt vào trong bụng. Một trong những cách đơn giản để ngăn ngừa tình trạng này chính là sử dụng thức ăn hỗ trợ tiêu búi lông cho mèo như:

  • Cỏ mèo: Cỏ mèo chứa chất xơ, hỗ trợ tăng cường trao đổi của hệ tiêu hóa, giúp mèo cưng dễ dàng nôn ra những búi lông mắc kẹt trong dạ dày.
  • Thức ăn hạt khô Indigo - Hairball & Gut Health: Đây là sản phẩm hạt khô cho mèo có chứa lợi khuẩn probiotic giúp cải thiện sức khỏe đường ruột cho bé. Sản phẩm có chứa hàm lượng cellulose cao giúp dạ dày đẩy những búi lông nuốt phải đi xuống ruột vào phân. Từ đó các bé có thể đào thải búi lông ra ngoài an toàn mà không phải nôn, ói gây mệt mỏi.

hạt khô cho mèo tốt nhất

Thức ăn hạt khô Indigo dòng Hairball & Gut Health giúp mèo cải thiện đường tiêu hóa

Nếu bạn nuôi những bé mèo lông dài mượt mà thì nên để ý đến vấn đề này. Phòng ngừa thì vẫn tốt hơn điều trị vì búi lông có thể nguy hiểm đến tính mạng của bé mèo nếu không được can thiệp kịp thời.

Đẹp từ trong ra ngoài…

Bên cạnh việc sử dụng các thực phẩm hoặc bổ sung dưỡng chất cho ẻm, sen cũng nên thường xuyên chải chuốt bộ lông cho quàng thượng bằng lược chải chuyên dụng, vệ sinh thường xuyên chỗ ở, một tháng tắm cho mèo cưng một lần với sữa tắm phù hợp sẽ giúp cơ thể chúng sạch sẽ hơn, tránh sự xuất hiện của ve rận và viêm nhiễm da nhé. Sen hãy nhớ luôn để chỗ nằm của ẻm sạch sẽ, khô thoáng, tránh ẩm ướt để da của ẻm khỏe mạnh và không mắc bệnh ngoài da nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam