Cho Mèo Mẹ Ăn Gì Để Nhiều Sữa - Thức Ăn Cho Mèo Mẹ Mới Đẻ 

Cho mèo mẹ ăn gì để nhiều sữa - Thực đơn cho mèo mẹ mới đẻ cung cấp đủ chất dinh dưỡng đảm bảo cho sự phát triển của mèo con, thức ăn giúp mèo mẹ có nhiều sữa.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Bảy, ngày 11 tháng 09, 2021
Thức Ăn Cho Mèo Mẹ Mới Đẻ 
Thức Ăn Cho Mèo Mẹ Mới Đẻ 

Cho mèo mẹ ăn gì để nhiều sữa? Thực đơn giúp mèo mẹ có nhiều sữa là gì? Hẳn đây là những câu hỏi mà chủ nuôi mèo rất quan tâm tới bởi khi mèo mẹ có nhiều sữa thì việc chăm sóc mèo sẽ dễ dàng hơn. Hôm nay hãy cùng Pety tìm hiểu về thực đơn cho mèo mẹ ăn gì để nhiều sữa nhé!

Cho mèo mẹ ăn gì để nhiều sữa - Khẩu phần cho mèo mẹ mới đẻ

Để mèo mẹ sau sinh luôn ngập tràn sữa cho mèo con bú, các bạn cần đảm bảo trong thực đơn ăn uống hàng ngày của mèo có đủ các thành phần dinh dưỡng thiết yếu như chất béo, chất xơ, chất đạm, vitamin và khoáng chất, tinh bột. 

Nhóm thức ăn giàu chất đạm: Đạm là thành phần cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và năng lượng nhất cho mèo mẹ mới đẻ. Vì thế để phục hồi sức lực của mèo mẹ sau khi sinh đạm là dưỡng chất cần thiết nhất cần cung cấp. Do đó, thịt chính là thức ăn không thể thiếu trong các bữa ăn hàng ngày của mèo mẹ. Bạn có thể sử dụng thịt bò, thịt lợn, thịt gà, thịt vịt, thịt cừu hoặc các loại trứng gà, trứng vịt, trứng chim cút để thay đổi khẩu vị cho mèo mẹ ăn ngon miệng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cho mèo mẹ ăn thêm một số thức ăn giàu chất đạm từ nội tạng động vật như gan, tim, lòng, cật, phổi, bầu dục, óc….

Nhóm thức ăn giàu chất béo: Lượng chất béo mèo mẹ sau khi sinh cần cung cấp cho mèo con rất lớn, càng nhiều mèo con lượng chất béo phải cung cấp càng lớn. Chất béo có nhiều trong sữa và các chế phẩm từ sữa, vì thế ngoài cung cấp thịt, bạn có thể cho mèo mẹ uống sữa để bổ sung thêm chất béo. Tuy nhiên bạn chỉ nên cho mèo mẹ uống sữa dành riêng cho mèo của các thương hiệu uy tín như Bio Milk, KMR, Dr.Kyan Precaten, PetLac, Royal Canin Babycat Milk… Thực tế trong nhóm thức ăn giàu chất đạm (thịt, trứng và nội tạng) cũng đã chứa hàm lượng chất béo rất lớn. Do đó, bạn không cần phải quá lo lắng về việc mèo mẹ thiếu chất béo nếu đã ăn các nhóm thức ăn giàu chất đạm. Thức ăn giàu chất đạm, chất béo như các loại thịt sẽ giúp mèo mẹ sản xuất sữa tốt hơn nên bổ sung vào thực đơn “Cho mèo mẹ ăn gì để nhiều sữa”

Lượng chất béo mèo mẹ sau khi sinh cần cung cấp cho mèo con rất lớn

Lượng chất béo mèo mẹ sau khi sinh cần cung cấp cho mèo con rất lớn

Nhóm thức ăn giàu tinh bột: Cơm, cháo, khoai tây, khoai lang, sắn, bánh mì… là những thức có hàm lượng tinh bột dồi dào. Việc bổ sung đầy đủ tinh bột trong các bữa ăn hàng ngày cũng giúp mèo mẹ tăng tiết sữa rất tốt.

Nhóm thức ăn giàu chất xơ: Mèo rất dễ bị rối loạn tiêu hoá đặc biệt là khi cơ thể suy yếu vì vừa mới sinh xong. Nằm trong nhóm thức ăn cho mèo mẹ mới đẻ tốt nhất chắc chắn không thể bỏ qua các thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ thường có sẵn trong các loại hạt hoặc đồ ăn đóng sẵn cho mèo hoặc các loại pate có rau củ như cà rốt, bí đỏ, bí xanh, rau cải xanh, súp lơ, thành long, việt quất, chuối, táo, lê…Chất xơ có tác dụng cải thiện sức khỏe hệ tiêu hóa, giúp việc hấp thu các dưỡng chất tốt hơn. Từ đó giúp việc sản xuất sữa của mèo mẹ cũng sẽ tốt lên rất nhiều. 

Nhóm thức ăn giàu canxi: Cũng giống như con người, cơ thể mèo mẹ mới đẻ sẽ bị thiếu canxi nghiêm trọng. Thời điểm sau sinh là thời điểm chúng ta cần cung cấp cho mèo mẹ 1 hàm lượng lớn canxi. Lượng canxi này sẽ chuyển hóa 1 phần sang thành phần trong sữa. Do đó việc cho bổ sung các thức ăn giàu canxi trong chế độ ăn uống hàng ngày cho mèo mẹ là điều cực kỳ cần thiết và quan trọng. Bạn có thể ninh xương nấu cháo; xay nhuyễn vỏ trứng và xương rồi trộn với thức ăn cho mèo mẹ ăn để bổ sung canxi. Nếu có điều kiện bạn có thể cho mèo mẹ ăn những thức ăn giàu canxi như tôm, cua, hải sản. Ngoài ra còn có thể cung cấp canxi bằng cách cho mèo mẹ uống thực phẩm chức năng bổ sung canxi.

chăm sóc mèo mẹ mới đẻ

 Lượng canxi này sẽ chuyển hóa 1 phần sang thành phần trong sữa

Nhóm thức ăn giàu vitamin và khoáng chất: Vitamin và khoáng chất giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá của mèo mẹ, giúp chuyển hoá năng lượng và hỗ trợ sức khoẻ mèo con tốt hơn. Bạn có thể bổ sung vitamin và khoáng chất qua các loại thức ăn loại cho mèo, ...

– Ngoài những thức ăn cho mèo mẹ mới đẻ tốt nhất kể trên, chắc chắn các bạn không được quên cho mèo mẹ uống nước thường xuyên và liên tục. Nước sẽ cần rất nhiều để cung cấp cho cơ thể mèo mẹ và thúc đẩy quá trình sản xuất sữa.

Trong trường hợp bạn không có đủ thời gian để nấu nướng cho mèo mẹ mỗi ngày, bạn có thể sử dụng thức ăn khô cho mèo của các thương hiệu uy tín như Whiskas, Home & Cat, Me-O, Cat’s Eye, Royal Canin, Fitmin Purity Kitten… Thành phần dinh dưỡng trong thức ăn khô cho mèo của các thương hiệu này đều rất giàu đạm, chất béo, canxi… sẽ giúp mèo mẹ sau sinh mau chóng khỏe mạnh và có thật nhiều sữa cho đàn mèo con bú.

Trên đây là những thông tin bổ ích giúp bạn có thể giúp mèo mẹ có nhiều sữa hơn để chăm sóc cho con của chúng. Hãy dành thời gian để tìm hiểu và đưa ra 1 thực đơn “cho mèo ăn gì để nhiều sữa” phù hợp với mèo và thời gian của bạn nhé!