Mèo Sphynx Vẻ Đẹp Khác Biệt

Có thể Sen chưa biết, mèo Sphynx được coi là giống mèo xấu nhất thế giới nhưng chính vẻ “xấu lạ” đó mà các ẻm lại được mọi người yêu mến.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 25 tháng 04, 2020
Mèo Sphynx Vẻ Đẹp Khác Biệt
Mèo Sphynx Vẻ Đẹp Khác Biệt

Sphynx đoạt danh hiệu giống mèo “Khác biệt nhất thế giới”

Chúng là một giống mèo đột biến tự nhiên, không qua cấy ghép. Vào năm 1966 khi một con mèo bình thường ở Toronto, Canada bỗng sinh ra một chú mèo con không bình thường như bao con mèo khác, da trắng bệch và không lông, chú mèo con không lông có tên Prune được chào đời. Con mèo này sau đó còn giao phối với mẹ của nó và sinh ra thêm nhiều chú mèo không lông khác. Và đây được coi là tổ tiên của loài mèo không lông ngày nay. 

Một số đặc trưng cơ bản về ngoại hình của mèo Sphynx

Toàn bộ cơ thể nhẵn nhụi, không có lông và màu da trắng bợt, khác biệt hoàn toàn những giống mèo khác. Ngoài không lông, giống mèo này toàn thân là những nếp da nhăn nheo, tai lớn như tai lừa, mắt to như mắt nai, vẻ mặt rất ưu tư, nghiêm nghị, nhưng mèo Sphynx được cho là rất thân thiện, hiếu động và thông minh. Lúc mới sinh, da Sphynx chưa giãn. Khi lớn, các nếp nhăn giãn dần ra khiến Sphynx trông già nua. làn da mỏng manh, không có sự bảo vệ khiến cho những con mèo không lông rất dễ bị tổn thương. 

Vì không chịu được trời lạnh nên chúng thường xuyên phải được mặc áo để giữ ấm cơ thể.

Download app pety

Sphynx được coi là giống mèo thân thiện, thông minh

Khi bạn chạm tay vào da chú mèo này, bạn sẽ cảm nhận được hơi ấm từ cơ thể của nó. Khi khách đến chơi nhà, mèo Sphynx cũng tỏ vẻ hiếu khách chứ không rụt rè như một số giống mèo khác. Và nếu bạn nuôi những con thú cưng khác chung với Sphynx, sẽ chẳng có vấn đề gì, vì chú mèo này thích kết bạn với tất cả các loài vật. Chú mèo này cũng rất thích chui vào lòng bạn để ngủ vào ban đêm.

Vào ban ngày, nó thích tìm đến những nơi ấm áp như nằm gần màn hình máy tính, tivi, rúc dưới 1 tấm khăn, hoặc nằm bên cửa sổ đầy nắng. Sphynx cũng đủ thông minh để tự đi lấy đồ chơi và chơi đùa vui vẻ khi chủ của nó bận rộn. Rất ít trường hợp mèo Sphynx bỏ nhà đi hoang. Nó rất trung thành và lúc nào cũng muốn ở bên chủ của mình. Vì không có lông, mèo Sphynx không hợp với khí hậu lạnh. Trong ngày trời lạnh, bạn nên để thêm chăn màn cho chú mèo này chui vào để giữ ấm cơ thể. Sphynx cũng là một con vật sống tình cảm.

Một số lưu ý khi chăm sóc mèo Sphynx

  1. Sphynx cũng cần được “tắm”

Điều này nghe thật khó tin nhưng mèo Sphynx cũng cần được chải lông như bao nhiêu giống mèo khác. Da của chúng luôn giữ được độ ẩm vừa phải nhờ lượng chất nhờn và dầu tiết ra. Tuy vậy, Sphynx cần được tắm ít nhất 1 lần / tuần nếu không muốn chúng vấy bẩn lên quần áo và vật dụng xung quanh. Lưu ý chọn loại sữa tắm chuyên dụng có chất dưỡng ẩm cho da và lau thật khô sau khi tắm. Một số chú mèo Sphynx rất thích tắm nếu người chủ tập cho chúng tắm từ nhỏ.

  1. Vệ sinh tai và mắt cho bé

Tai của Sphynx cần được vệ sinh ít nhất 1 lần / tuần và giữ khô thoáng vì đôi tai mất vệ sinh là nguồn gốc của nhiều loại bệnh viêm nhiễm. Ngoài ra, tai mèo Sphynx khá nhạy cảm nên bạn cần dùng dụng cụ mềm mại hoặc mang đến spa cho mèo để Sphynx thoải mái nhất nhé.

Còn việc vệ sinh mắt cần được duy trì mỗi ngày. Bạn chú ý phải thật nhẹ nhàng khi lau mắt cho Sphynx, dùng loại khăn ướt chùi các vết bẩn đóng ngoài mắt và nên lau mỗi mắt bằng một mảnh khăn khác nhau để tránh lây nhiễm bệnh về mắt. 

  1. Bạn nên duy trì chế độ ăn uống giàu dinh dưỡng 

Mèo Sphynx hoạt động rất nhiều nên chẳng có gì ngạc nhiên nếu sức ăn của chúng vượt xa một chú mèo lười bình thường hay nằm một góc trong nhà. Thức ăn cho mèo Sphynx nên là loại hạt cám viên được sản xuất dành riêng cho chế độ sinh hoạt giàu năng lượng.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam