Các Giống Mèo Mỹ Được Yêu Thích

Một thống kê không chính xác cho biết hội các con Sen cuồng mèo ở Việt Nam khá ưa “hàng Mỹ”. Hãy cùng Pety điểm qua các “khuôn mặt vàng” trong làng mèo Mỹ nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Sáu, ngày 21 tháng 02, 2020
Các Giống Mèo Mỹ Được Yêu Thích
Các Giống Mèo Mỹ Được Yêu Thích

Mèo Mỹ lông ngắn

Về nguồn gốc

Dòng mèo Mỹ lông ngắn này là một loại mèo được lai tạo từ mèo xiêm. Vào năm 1906, giống mèo này được công nhận bởi hiệp hội giống mèo quốc tế. Ngoài ra chúng còn biệt danh là “thánh bắt chuột”. Vì thế nên cho tới hiện nay chúng luôn là một người bạn thân thiết của những gia đình ở Mỹ.

Đặc điểm ngoại hình

Mèo Mỹ lông ngắn có thân hình chắc khỏe, kích cỡ từ vừa đến khá lớn. Vì được lại tạo từ nhiều giống mèo nên vẻ ngoại hình của chúng rất cân đối. Thậm chí còn trông chúng rất đáng yêu. Mèo thường có cân nặng vào khoảng 3 - 6kg. Một số em mèo cái thì có thể lên tới 8kg phụ thuộc vào cách chăm sóc của người nuôi mèo. 

Cả người gần như là một sự phối hợp cân đối giữa đầu, xương vai, xương hông và bốn chân vững chãi đem lại cho chúng sự dẻo dai lẫn sức bền đáng kinh ngạc. Đầu của chú mèo tròn, lớn, hai bên má đầy đặn và chiếc tai to vừa phải, hơi tròn ở phần chóp tai.

Phần lông ngắn, khá dày, với đủ các loại màu sắc đa dạng như đơn sắc, khoang, đốm hoa, vân rùa, tam thể, đa sắc… Màu lông phổ biến nhất là bạc với khoang đen trên người.

Tính cách đặc trưng: Điềm tĩnh, dịu dàng nhưng không thụ động, mèo Mỹ lông ngắn là một giống khá dễ chịu. Chúng không quá xa cách với người lạ, cũng không quá thân thiện. Bạn có thể huấn luyện chú mèo tập làm quen với khách và những vật nuôi khác trong nhà. Chúng cũng thích chơi đùa nhưng không quá nghịch ngợm. Nếu bạn là người bận rộn thường xuyên phải ra ngoài, chúng sẽ tự tìm trò chơi tại nhà. Không như những chú mèo khác, mèo Mỹ lông ngắn không đòi hỏi chủ phải chú ý tới mình thường xuyên.

Đây là giống mèo dễ thích ứng với nơi ở mới nhưng không ưa chuyện bị nhấc bổng lên không trung. Hãy để chú mèo được đứng cân bằng dưới mặt đất, nơi chúng cảm thấy an toàn nhất. Chúng có thể không nũng nịu ngồi lên đùi bạn, hoặc không thể hiện tình cảm quá nhiều, nhưng sẽ ngồi cạnh bạn ở ghế sofa, hoặc nằm cùng bạn dưới chân giường. Đó cũng là một cách thể hiện sự gần gũi của giống mèo này.

Mèo Mỹ lông dài - Maine Coon

Về nguồn gốc: Maine Coon từng có thời gian rất thịnh vượng trong các cuộc thi mèo vào cuối thế kỷ 19 cho đến đầu thế kỷ 20 khi xuất hiện các giống mèo lông dài khác như mèo Ba Tư, mèo Exotic và các loài mèo nhập ngoại được du nhập vào Hoa Kỳ. 

Vào khoảng những năm đầu thế kỉ 60, mèo mỹ lông dài này đã lấy lại được vị trí của mình và phát triển trở lại về số lượng và được công nhận là một trong những giống mèo phổ biến nhất.

Đặc điểm ngoại hình

Mèo Maine Coon rất dễ để mọi người có thể nhìn nhận ra bởi có ngoại hình to lớn. Con đực cân nặng vào khoảng 6  – 11 kg còn con cái dao động từ 5 – 7 kg. Chiều cao của mèo trưởng thành có thể dao động trong khoảng 25 – 41 cm. Và chiều dài có thể lên tới 100 cm nếu tính cả đuôi với chiều dài có thể lên tới 36 cm.

Đuôi của Maine Coon khá dài với bộ lông mềm và mượt toàn thân cùng lớp lông xung quanh cổ dày các, chúng đích thị là những bé sư tử con.

Giống mèo này có khung xương lớn, vạm vỡ và chắc chắn. Khuôn ngực rộng, chân cao và khi di chuyển không gây tiếng động và rất linh hoạt. Đặc biệt, bắp vai và đùi rất phát triển. Nhờ những đặc điểm ấy khiến chúng trở thành giống mèo săn mồi đỉnh cao.

Tính cách mèo Maine Coon

Mèo Maine Coon có tính cách khá giống với Mèo Anh lông dài. Mặc dù có thân hình to chắc khỏe nhưng tính cách lại trái ngược hoàn toàn với vẻ ngoài. Mèo mỹ lông dài rất dịu dàng, hiền lành và gần gũi với chủ nhân.

Tuy nhiên, chú ta lại rất đề phòng khi thấy người lạ, chỉ thích quấn quýt bên chủ. Mèo mỹ lông dài cũng rất thông minh và có tính tự lập cao.  Nếu bạn đã sở hữu chú mèo mỹ lông ngắn này thì tránh nuôi các hamster, chuột bạch, kể cả thỏ. Vì rất có thể chúng sẽ thành món đồ ngon của mèo Maine Coon này đấy.

Download app pety

Mèo Bengal

Về nguồn gốc: Những con mèo đầu tiên không thực sự được thuần hóa, và phải mất một thời gian dài để giống mèo này được chấp nhận và những con mèo bắt đầu cư xử như những con mèo nhà. Mèo Bengal được phát triển ở Hoa Kỳ vào những năm 1970. Hiện nay mèo Bengal được coi là một giống mèo nhà. Chúng được công nhận chính thức bởi TICA - Hiệp hội mèo quốc tế vào năm 1991.

Đôi nét về ngoại hình: Mèo Bengal là những con mèo đậm tính thể thao với cơ bắp phát triển. Thân hình gọn gàng, chân và đuôi dài. Đầu tròn dài, mặt dài vừa phải hình tam giác. Mũi rộng, miệng tương đối nhỏ, các đường nét trên khuôn mặt rất cân đối. Đôi tai có kích thước vừa phải, khoảng cách tương đối xa. Bộ lông với những đốm và vằn biến đổi đa dạng. Lông ngắn và bám sát cơ thể nhưng đủ dày. Lông rất mượt và trở nên long lanh hơn khi chúng di chuyển dưới ánh nắng mặt trời. 

Màu sắc bao gồm nâu, vàng nâu, đốm vàng (seal-lynx), bạc và màu trắng ngọc trai với nhiều biến thể tinh tế. Ngoài ra, khi được lai tạo với những giống mèo khác, chúng có thể có những màu lông độc đáo hơn rất nhiều.
Đặc điểm tính cách: Mèo Bengal là một giống cực kỳ năng động. Chúng cũng rất thông minh, có lẽ do tổ tiên của chúng là loài sống trong tự nhiên. Mèo Bengal là những con mèo rất hay kêu. Chúng không gầm gừ theo cách của mèo Xiêm, nhưng có giọng rất khác so với mèo nhà bình thường. Nó gần giống với tiếng kêu the thé, và thậm chí đôi khi có thể nghe giống như một tiếng hót líu lo. Đặc biệt, chúng là những em mèo thích chơi với nước!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam