Top 5 Nguyên Nhân Mèo Kêu Liên Tục Vào Ban Đêm

Tìm hiểu về các nguyên nhân khiến chú mèo của bạn hay kêu liên tục vào ban đêm từ đó có thể biết được tập tính, hành vi của những chú mèo.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 20 tháng 09, 2021
Top 5 Nguyên Nhân Mèo Kêu Liên Tục Vào Ban Đêm
Top 5 Nguyên Nhân Mèo Kêu Liên Tục Vào Ban Đêm

Những chú mèo thường có rất thích chạy nhảy, vận động, nô đùa. Nhưng bỗng nhiên chúng kêu liên tục vào ban đêm làm bạn không thể ngủ ngon được. Vậy nguyên nhân nào khiến chú mèo của bạn kêu liên tục như vậy? Bài viết hôm nay Pety sẽ cung cấp cho các bạn biết 5 nguyên nhân khiến chú mèo của bạn kêu liên tục vào ban đêm nhé!

Mèo kêu liên tục vào ban đêm để gây sự chú ý

Nếu ban ngày mèo hay chạy nhảy, hiếu động thì chúng có thể đánh thức bạn vào ban đêm với tiếng kêu meo meo để gây sự chú ý với bạn. Biểu hiện cụ thể là chúng có thể cào vào đồ vật xung quanh nhà hoặc cửa phòng ngủ, va vào bàn ghế và nhảy nhót như mở hội sáng đêm.

Nếu chúng liên tục kêu trước mặt bạn khi bạn đang cố ngủ thì bạn nên phớt lờ, không quan tâm đến chúng. Nếu bạn có hành động nhìn hay chú ý đến mèo, chúng sẽ biết và tiếp tục được nước lấn tới kêu nhiều hơn. Lúc này bạn nên bịt tai lại hoặc đeo tai nghe để không nghe tiếng mèo kêu ban đêm và tránh sự chú ý với chúng.

Ngày hôm sau bạn hãy cố gắng vui đùa với chúng, cho chúng chơi các đồ chơi xếp hình, cần câu mèo. Cách hoạt động nhiều vào ban này sẽ khiến chúng sẽ thấm mệt vì vậy vào ban đêm mèo sẽ không kêu liên tục nữa.

Mèo kêu liên tục ban đêm để kiếm ăn

Nếu ban ngày bạn quên cho mèo ăn hay cho mèo ăn quá ít không đủ cho chúng no thế nên ban đêm chúng sẽ đi tìm thức ăn quanh nhà kèm với đó là tiếng kêu meo meo của chúng. Vì vậy bạn đừng quên cho những chú mèo của mình ăn đầy đủ vào ban ngày nhé. Bạn có thể cài đặt hẹn giờ để nhắc bạn cho mèo ăn đủ bữa vào ban ngày để không sợ bị sót khiến chúng đói. 

Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng mèo luôn được uống nước sạch để loại bỏ cơn khát, ngoài ra uống nước sạch cũng giúp mèo có sức khỏe tốt hơn.

Mèo kêu liên tục ban đêm vì căng thẳng

Việc mất đi người thân, bạn đồng hành hay người bạn thân thiết chơi với chúng có thể gây ra sự căng thẳng và kêu liên tục như tiếng em bé khóc ở mèo.

Trong trường hợp này, bạn hãy cố gắng dành nhiều thời gian quan tâm, chơi đùa với mèo cưng để xoa dịu nỗi đau cho chúng. Ngoài ra bạn có thể bồi bổ thêm các thức ăn nhiều chất dinh dưỡng như: thịt, pate,... để không dẫn đến tình trạng mèo bệnh khi quá căng thẳng nhé.

Download app pety

Mèo kêu liên tục vào ban đêm vì vấn đề thị lực

Nếu mèo không thể nhìn hoặc nghe rõ, chúng có thể trở nên sợ hãi hoặc bối rối. Vào ban đêm, ngôi nhà của bạn thường tối hơn và yên tĩnh hơn ban ngày, và nếu thị lực của mèo bị suy giảm hoặc chúng bị điếc và không thể nhìn thấy bạn, chúng có thể kêu meo meo để nhận được sự giúp đỡ hoặc an ủi.

Những chú mèo của bạn cũng có thể không nhận thức được rằng chúng đang kêu to vì chúng không thể nghe rõ. Thị lực của mắt có thể bị suy giảm theo tuổi tác và bệnh tật, cũng như thính giác. Bạn hãy chú ý các biểu hiện của mèo cưng và đưa chúng đến bác sĩ thú y để kiểm tra càng sớm càng tốt nhé.

Mèo kêu liên tục

Mèo kêu liên tục ban đêm vì có vấn đề về thị lực

Mèo kêu liên tục ban đêm vì bị đau hoặc bị thương

Nếu mèo cưng của bạn bỗng nhiên kêu lên một cách thảm thiết thì hãy đưa chúng đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Việc mèo hay kêu liên tục khẳng định rằng chúng đang có điều gì đó không ổn ở trong người. 

Nhiều chuyên gia thú y khuyên rằng: “Có rất nhiều loại bệnh mà có thể gây cho mèo những cảm giác như: đói, khát hoặc là đau. Và tất cả những biểu hiện này đều được mèo thể hiện qua việc kêu gào thảm thiết”. Chính vì vậy, bạn nên đặc biệt chú ý tới hoàng thượng nhà mình khi thấy chúng có bất kỳ biểu hiện bất thường nào.

mèo bị đau

Mèo kêu liên tục ban đêm vì có biểu hiện bị đau

Bài viết này đã đưa cho bạn những kiến thức mới về nguyên nhân vì sao chú mèo của mình kêu liên tục của mèo. Hi vọng có thể giúp bạn có những biện pháp tốt nhất cho chúng để không còn hiện tượng mèo kêu liên tục. Cùng chờ đón các bài viết bổ ích tiếp theo của Pety bạn nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety