Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Ngắn Tricolor

Tìm hiểu về ngoại hình, tích cách, không gian sống của mèo Anh lông ngắn Tricolor; cách nhận biết mèo Anh lông ngắn Tricolor.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Ngắn Tricolor
Tìm Hiểu Về Mèo Anh Lông Ngắn Tricolor

Mèo Scottish là cái tên không còn xa lạ với các bạn yêu thú cưng. Trên thế giới hiện nay đang có rất nhiều dòng mèo cảnh được lai tạo tự giống mèo này. Một trong các bạn mèo Scottish lai rất được ưa chuộng là giống mèo Scottish Tricolor hay còn gọi là mèo Anh lông ngắn Tricolor. Vậy giống mèo này có đặc điểm gì? Cùng Pety khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Nguồn gốc của mèo Anh Lông Ngắn Tricolor

Có thể bạn đã biết, mèo Scottish tai cụp là một giống mèo nhà đến từ nước Anh. Với sự đột biến sinh học tự nhiên mà phần tai của các bạn ấy bị bẻ ra phía trước và cụp xuống ôm lấy đầu. Mèo Anh lông ngắn Tricolor chính là sản phẩm được lai tạo từ giống mèo này. Về cơ bản, các bạn Tricolor được di truyền hầu hết mọi thứ từ mèo Scottish tai cụp.

Đôi nét về mèo Anh lông ngắn Tricolor

Thân hình mèo Anh lông ngắn Tricolor mũm mĩm, đáng yêu

Các bạn mèo Anh lông ngắn Tricolor sở hữu một khuôn mặt đáng yêu. Đôi mắt của Tricolor tròn xoe, luôn có vẻ ngây thơ, dễ thương. Giống như mèo Scottish các bạn ấy lúc mới sinh đều có đôi tai thẳng. Tuy nhiên, chỉ sau 20 ngày thì đôi tai của Tricolor sẽ có dấu hiệu cụp xuống. Mèo Anh lông ngắn Tricolor có bộ lông khá độc đáo, chúng vẫn được các Sen thân mật gọi là “mèo tam thể nước Anh”. Lông của Tricolor ngắn và dày, có 3 màu đan xen với nhau rất xinh xắn. Thân hình em mèo này khá mũm mĩm, đáng yêu, cân nặng tối đa có thể đạt được là 7 kg.

Mèo Anh lông ngắn Tricolor thân thiện, hiền lành

Tricolor là giống mèo được đánh giá rất thân thiện, hiền lành với con người. Chúng hay nũng nịu và cũng rất gắn bó với chủ. Các bạn ấy hòa đồng, có thể sống chung cùng các vật nuôi khác và đặc biệt yêu thích khi được chơi đùa cùng trẻ em. Bé mèo này có thể sử dụng đôi tai của mình để biểu hiện cảm xúc đấy. Nếu bạn để ý kỹ thì khi chúng tức giận đôi tai sẽ hơi ngả về sau. Còn khi đang quan tâm hoặc lắng nghe điều gì, đôi tai sẽ vểnh lên một chút, rung rung rất dễ thương.

Rất hợp sống trong những căn hộ diện tích khiêm tốn

Mèo Scottish dòng Tricolor rất hợp để nuôi ở chung cư hay căn hộ có diện tích khiêm tốn. Tricolor khá lười vận động nên việc có không gian rộng để chơi đùa không quá quan trọng với chúng. Đây cũng là lý do góp phần làm nên thân hình mũm mĩm của em mèo này đó.

Mèo anh lông ngắn Tricolor

Mèo anh lông ngắn Tricolor hợp sống trong những căn hộ khiêm tốn

Download app pety

Nhận biết mèo Scottish Tricolor với các giống mèo khác

Cách nhận biết mèo Anh lông ngắn Tricolor đơn giản nhất là dựa vào đôi tai của chúng. Mèo Tricolor thường có phần xương sụn 3 đường gấp. Phần tai mèo tạo thành chữ W và nếu nhìn qua bạn sẽ cảm thấy chiếc tai như biến mất. Ngoài ra, bạn còn có thể phân biệt các bạn ấy qua màu lông. Như đã giới thiệu ở trên bộ lông 3 màu sắc cũng là điểm đặc biệt của chúng.

Giá của mèo Anh lông ngắn Tricolor

Với bộ lông 3 màu, các bạn mèo Tricolor rất được yêu thích nuôi trong các gia đình. Bạn có thể mua được dòng mèo này theo kiểu nhân giống tại Việt Nam hoặc nhập khẩu. Hai thị trường nhập khẩu thú cưng về Việt Nam lớn nhất là Thái Lan và khu vực Châu Âu. Hiện nay, trên thị trường dòng mèo Tricolor được bán với giá 9000.000 – 9.500.000 VNĐ. Tùy vào “gia phả”, xuất xứ mà giá của chúng có thể đắt hơn.

Mèo Anh lông ngắn Tricolor với bộ lông 3 màu dễ thương

Mèo Anh lông ngắn Tricolor với bộ lông 3 màu dễ thương

Bài viết trên đây là những thông tin về mèo Anh lông ngắn Tricolor. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về giống mèo này. Khám phá thêm các blog khác về thú cưng tại Pety bạn nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety