Mèo Nga Mắt Xanh Nhìn Là Si Mê

Mèo Nga là một giống mèo có bản tính hiền lành và rất thân thiện với con người. Các bé mèo này lại không hề có bản tính đòi hỏi được chiều chuộng như hầu hết các loài mèo khác, có lẽ vì thế mà chúng trở nên lôi cuốn hơn trong mắt những người yêu động vật.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Năm, ngày 13 tháng 02, 2020
Mèo Nga Mắt Xanh
Mèo Nga Mắt Xanh

Đặc điểm ngoại hình mèo nga mắt xanh

Có hai giống mèo Nga phổ biến là mèo Nga mắt xanh và mèo Nga lông dài. Cả hai bé mèo này đều có những đặc điểm ngoại hình khiến người ngắm chúng phải si mê.

Mèo Nga mắt xanh hay còn được gọi là Russian Blue là giống mèo quý tộc được săn đón bậc nhất. Mặc dù có ngoại hình nhỏ hơn mèo Ragdoll nhưng bù lại thân hình chúng thon gọn, săn chắc.Với lối sống chạy nhảy nhiều nên mèo có sự linh hoạt trong di chuyển, cơ thể cũng thích nghi với cái đầu hơi nhọn, chân dài. Một trong những đặc điểm huyền thoại của giống mèo Russian Blue là có đôi mắt xanh không hề nhầm lẫn vào đâu được. Điều này khiến mọi người rất thích nuôi chúng. Mèo Nga mắt xanh thường có màu lông xám.  Điều này hay gây nhầm lẫn khi phân biệt với một số loài mèo lông xám khác như mèo Anh lông ngắn. Tuy nhiên dựa trên cấu tạo cơ thể và cấu trúc khuôn mặt, đặc biệt là đôi mắt, bạn vẫn có thể dễ dàng phân biệt chúng.

Mèo Nga lông dài lại không có quá nhiều liên hệ với người anh em mắt xanh của chúng mà lại có nguồn gốc với mèo Turkish Angora (một giống mèo của Thổ Nhĩ Kỳ). Giống mèo này có bộ lông khá dài nhưng không xù, thân hình gọn gàng và thanh thoát, các bạn có thể sử dụng từ ” Quý Phái” để mường tượng về ngoại hình của chúng. Phần đầu của giống mèo này khá nhỏ gọn, mõm dài nhưng hơi tù, tai chúng khá lớn và luôn dựng đứng. Điểm nổi bật nhất của chúng nằm ở chiếc đuôi nhỏ, dài nhưng phần lông xù lên rất đẹp mắt. Màu sắc phổ biến nhất của mèo Nga lông dài là màu trắng nhưng cũng có một số em mèo sở hữu màu xám trắng hay xám vàng cho màu lông của mình.

Đặc điểm tính cách

Nhìn bề ngoài thôi tin chắc ai cũng thấy bé mèo Nga khó gần nếu không muốn nói là dữ tợn. Nhưng thật ra đây là bé mèo có tính cách dịu dàng, thích làm bạn và chơi đùa với con người. Mặc dù khá nhút nhát nhưng chúng luôn dành tình cảm đặc biệt với những người thương yêu chúng. Các bé mèo Nga cũng rất ưa sạch sẽ.  Em nó hay tút tát nhan sắc bằng việc liếm sạch các vết bẩn trên người. Đi đâu mà gặp nước bẩn là em nó né ngay như sợ bẩn bộ lông đắt giá vậy. Mèo Nga rất dễ hòa nhập với môi trường sống nên chúng là sự lựa chọn tốt dành cho những gia đình bận rộn và có lối sống hiện đại. Chúng có thể ở nhà một mình cả ngày mà không gây ra bất cứ phiền phức nào cho căn nhà của các bạn.

Download app pety

Lưu ý khi chăm sóc mèo Nga

Trước khi đón một bé mèo Nga về với gia đình bạn cần phải chuẩn bị nơi ở sạch sẽ cho bé. Vì các bé mèo Nga rất ưa sạch sẽ nên bạn phải lau dọn luôn để em nó cảm thấy thoải mái và dễ chịu với môi trường sống.

Mèo Nga có cấu trúc mũi ngắn và nhỏ nên rất hay gặp các bệnh về đường hô hấp. Bạn cần quan sát em nó thường xuyên để đưa đi bác sĩ kịp thời. Không chỉ có bệnh về đường hô hấp mà các bệnh về mắt, tim hay xương khớp em nó cũng hay bị. Tốt nhất là bạn nên quan sát em nó nhiều và có biện pháp kịp thời.

Ưu điểm của bé mèo Nga là lông rất dày và mượt. Nhưng cũng vì thế mà mỗi mùa rụng lông lại rất khổ cực cho chủ. Khi chải chuốt lông cho bé bạn cũng nên tranh thủ dọn luôn đám lông rụng đi.  Nếu lông bé mà dài quá thì tút tát lại nhan sắc cho em nó thêm xinh đẹp là được. Khi chải lông nhớ kiểm tra luôn các vùng như mắt, mũi, tai, miệng, móng chân nhé. Đấy là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn lắm đấy.

Chỉ cần quan tâm và chăm sóc đúng cách bạn sẽ có ngay một người bạn vừa ấm áp lại dễ thương, xinh xắn. Các bé mèo Nga cũng rất dễ tính trong ăn uống nên bạn không cân lo lắng về thức ăn cho bé. Nhưng bạn đừng cho bé ăn nhiều quá mà không vận động nhé vì sẽ dễ dẫn đến béo phì đó.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam