Người Trẻ - Cứ Lên Tiếng Đi - Ngại Gì - Tác giả The Social Guy

Khi người trẻ thương tiếc và lên án vụ 15 chú chó bị tiêu hủy. Người "lớn" cười: mạng người quan trọng hơn mạng mấy con chó em ơi, nhân quyền quan trọng hơn chó quyền mấy em ơi.

Pet Story ❤️ Avatar
Viết bởi Pet Story ❤️ Thứ Ba, ngày 12 tháng 10, 2021
Người Trẻ - Cứ Lên Tiếng Đi - Ngại Gì
Người Trẻ - Cứ Lên Tiếng Đi - Ngại Gì
Nghe hay đó, Nhưng mà án oan, mạng người mất oan, nhân quyền ở nhiều nơi bị chà đạp, họ có đứng lên tìm công lý, đứng lên để bảo vệ? Không, họ cúi đầu.
Người trẻ khoe tấm phiếu đi bầu cử, người "lớn" cười: mấy đứa còn ngây thơ lắm, chưa hiểu gì về xã hội, chính trị đâu...
Nghe hay, nghe nguy hiểm đó, nhưng áp bức bất công xảy ra, họ cũng có dám đòi hỏi đấu tranh cái gì đâu? Họ cúi đầu.
 
Họ bị ngại, bị sợ phải nói ra quan điểm, nói ra tình cảm của họ, hoặc họ đã chai lì với nó. Nên họ muốn người trẻ cũng im lặng, kiệm lời theo, và tất nhiên là Thất bại theo.
Họ nói người trẻ quan tâm đến những hàng cây bị đốn trong thành phố, nhưng những cánh rừng ở Tây Nguyên bị đốn thì ko đứa nào quan tâm...
Vậy cho hỏi ai đưa tin, ai lên án, ai dũng cảm theo đến cùng để thông tin cánh rừng đó được đưa đến người trẻ để họ quan tâm?
 
Người "lớn" làm có đủ trách nhiệm ko mà đổ thừa cho người trẻ?
Nếu chưa làm được gì thì hãy xem người trẻ sẽ làm được gì.
 
Yêu một con mèo, yêu một đàn chó, yêu một hàng cây, là những tình cảm tự nhiên của con người. Yêu những thứ xung quanh mình là tiền đề cho tình yêu thương con người và thực hành lối sống vị tha. Đó là tín hiệu đáng mừng, là tiền đề cho 1 xã hội văn minh, bác ái, tôn trọng các giá trị tinh thần.
 
Không ít lần chúng ta share nhau clip một cô gái, một cụ già bị đánh ngoài đường nhưng những người đàn ông xung quanh ko ai bảo vệ.
Vì nhiều lắm, vì sợ, vì không tin, vì ngại...
Vì năm 10 tuổi, trong một chiều mưa nặng hạt, họ không dám xin bố dừng lại bên vỉa hè để cứu một chú mèo đang co ro vì lạnh để ôm về nhà nuôi.
 
Tại sao mấy thằng choai choai vào bệnh viện đánh bác sĩ chảy máu đầu mà ko ai dám đứng ra bênh vực, hay ít ra là hỏi tụi nó vì sao đánh bác sĩ.
Vì năm 18 tuổi, họ thấy hàng cây che mát đầu mình bị chặt đi mà không dám hỏi lý do, không dám đăng facebook vì sợ bị giảng bài, nhân quyền không lo bày đặt cho cho cây quyền..
 
Tình yêu, sự dũng cảm, có thể khiến bạn vượt qua được tất cả rào cản, có thể giúp bạn dám hy sinh để hành động. Nhưng nó đến từ trui rèn, chứ ko phải là một mớ lý thuyết đến từ những người đã chọn chùn bước.
Nếu không có một thế hệ trẻ dám đòi hỏi, dám bày tỏ sự quan tâm cho chục chú chó, cho trăm hàng cây.. Thì sau này không thể có những người có thể dẫn dắt tương lai của trăm triệu người.
 
Người trẻ cứ kêu gào đi, cứ làm đến cùng đi. Đừng chùn bước trước cười cợt ngăn cấm, đừng dễ dãi bởi những lời xin lỗi qua loa...
1 người làm sai phải bị phạt thì 10 kẻ chuẩn bị làm sai sẽ biết suy nghĩ.
1 triệu người không làm sai thì 10 triệu người sẽ có một môi trường tốt đẹp.
Khi bạn chọn đi đến cùng vì cái bạn tin, thứ bạn gặp được không chỉ là 15 chú chó kia, không chỉ hàng cây xanh đẹp kia, mà còn là gặp được chính bản thân mình. Nhưng là một phiên bản dũng cảm hơn, yêu thương hơn, vị tha hơn.
 
(Ảnh từ phim John Wick, một kẻ sẵn sàng làm mọi thứ để tìm công lý cho mình, bắt đầu từ chuyện chú chó của hắn bị giết.)
Tác giả: The Social Guy
 
"Series kể lại những câu chuyện cảm động về chó mèo. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép, một động lực để chúng ta xây dựng cuộc sống nhân văn hơn với chó mèo và lan toả tinh thần ấy tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Bạn cũng có thể gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi tại admin@pety.vn nhé <3"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pet Story ❤️

Viết bởi Pet Story ❤️

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 27 tháng 07, 2020

Những câu chuyện về chó mèo, về thú cưng lay động trái tim!