Munchkin Chân Ngắn Nhưng Mà Đáng Yêu

Mèo Munchkin có đặc điểm chung là chân ngắn nhưng bù lại các em ấy lại có khả năng “gây thương nhớ”rất cao. Ngoài ra Munchkin cũng là em mèo 3 “Đ” - Độc đáo, Đáng yêu và … Đắt!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Bảy, ngày 07 tháng 03, 2020
Munchkin Chân Ngắn Nhưng Mà Đáng Yêu
Munchkin Chân Ngắn Nhưng Mà Đáng Yêu

Munchkin chân ngắn mà độc đáo

Mèo Munchkin được ra đời từ việc đột biến di truyền tự phát khiến cho đôi chân của loài này trở nên ngắn hơn. Gen của mèo Munchkin rất đặc biệt do đó những người thực hiện nhiệm vụ lai tạo sẽ không phối giống hai cá thể mèo Munchkin chân ngắn với nhau hoặc kể cả những chú mèo chân dài có mang gen Munchkin vì dễ gây tử vong ở thế hệ mèo con tiếp theo. Mèo Munchkin sẽ chỉ được lai một giống hoàn toàn khác để đảm bảo F1 được khỏe mạnh.

Mèo Munchkin có một bộ lông ngắn, ôm sát vào cơ thể với màu sắc lông khá đa dạng. Mỗi màu sắc mang đến 1 vẻ đẹp riêng cho mèo Munchkin như socola, kem, đen trắng, xám, cam nhạt, bicolor… 

Một điều độc đáo khác là mèo Munchikin không thể ngồi hẳn xuống được lý do cũng là vì chân sau của mèo Munchkin dài hơn chân trước, nên chúng thường ngồi lên chân sau của mình thay vì đặt mông xuống sàn. 

Không phải tất cả mèo Munchkin đều có chân ngắn như nhau. Trên thực tế, có ba loại chiều dài chân khác nhau trong một giống Munchkin đó là “tiêu chuẩn”, “trung bình” và “siêu ngắn“. Vào năm 2013, Sách Kỷ lục Guinness đã ghi danh Lilliput – một con mèo Munchkin mang bộ lông lốm đốm đến từ Napa, California là cá thể mèo có kích thước nhỏ nhất thế giới. Ẻm chỉ cao 13,34cm tính từ đáy bàn chân đến đỉnh vai.

Munchkin chân ngắn nhưng đáng Yêu

Giống mèo Munchkin có bản tính vui tươi lém lỉnh và ngọt nào. Chúng là những con mèo cực tình cảm và dễ tính. Mèo Munchkin thân thiện với con người, đặc biệt là trẻ em và những vật nuôi khác. Vẻ bề ngoài cùng tính cách đã giúp chúng được nhiều người yêu quý và Munchkin cũng đáp lại rất nhiệt tình tình cảm ấy. Chúng không ngừng quấn quýt, nũng nịu. Làm sao để không yêu em Munchkin chân ngắn này chứ!

Khác với giống mèo khác, chúng không thể bật cao và chạy nhảy leo trèo nhiều như các giống mèo khác nên có lẽ rất dễ chịu khi nuôi. Chúng là những chú mèo thông minh, hoạt bát, thân thiện. Chúng sẽ là người bạn đồng hành tuyệt vời cho mỗi gia đình.

Download app pety

Giá Mèo Munchkin khá Đắt Đỏ!

Tham khảo tại một số shop mèo giống uy tín, dưới đây là giá tham khảo của mèo Munchkin  - mức giá chính xác có thể thay đổi theo từng bé là giới tính đực hay cái của mèo và cái thường cao hơn đực hoặc dựa vào mức độ “xuất sắc” của từng em, gia phả xuất xứ mèo bố mẹ, giấy tờ đi kèm nhé! Munchkin nhân giống trong nước có giá từ 15 – 20 triệu. Munchkin có vóc dáng đẹp, mũm mĩm đáng yêu thường có giá tới 20 triệu. Munchkin chất lượng tốt với gia phả đầy đủ ở Mỹ khoảng 00.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam