Mèo Exotic Shorthair - Giống Mèo Lai Dễ Thương

Giới thiệu về nguồn gốc, ngoại hình, tính cách của mèo Exotic Shorthair; trình bày một số lưu ý khi chăm sóc mèo Exotic Shorthair.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Mèo Exotic Shorthair - Giống Mèo Lai Dễ Thương
Mèo Exotic Shorthair - Giống Mèo Lai Dễ Thương

 Bạn bắt gặp một bé mèo Ba Tư nhưng lại có bộ lông hơi ngắn? Sen đừng vội nghĩ đó là sản phẩm của một quá trình cắt tỉa bộ lông quá tay. Đó rất có thể là mèo Exotic Shorthair - giống mèo họ hàng gần với mèo Ba Tư đấy. Cùng Pety tìm hiểu về những bạn mèo dễ thương này qua bài viết dưới đây nhé. 

Exotic Shorthair - Người con lai gốc Ba Tư

Mèo Exotic Shorthair còn có tên khác là mèo Ba Tư lông ngắn. Các bạn ấy là một giống mèo khá mới, được lai tạo từ mèo thuần chủng Ba Tư với giống mèo Mỹ lông ngắn. Ngoại hình của chúng với mèo Ba Tư như từ một khuôn đúc ra, chỉ khác duy nhất ở bộ lông. Chính bởi vậy mà khi mới xuất hiện hai giống mèo này vẫn bị coi là từ một nhà sinh ra. Mãi đến năm 1966, mèo Exotic Shorthair mới được Hiệp hội mèo thế giới công nhận là khác biệt so với những người anh em của mình.

mèo exotic

Exotic Shorthair - Người con lai gốc Ba Tư

Mèo Exotic Shorthair có ngoại hình dễ thương

Cũng giống như người anh em của mình, mèo Ba Tư lông ngắn có ngoại hình siêu dễ thương. Các bé có khuôn mặt tròn, dáng người mũm mĩm và một chiếc đuôi dài. Được lai tạo nhưng mèo Exotic vẫn giữ nguyên đặc điểm truyền thống là chiếc mũi gãy. Đặc biệt, mèo Ba Tư lông ngắn có đôi mắt tròn xoe rất đáng yêu. Từng có thời chúng đã trở thành “mẫu ảnh” nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ đôi mắt này. Exotic Shorthair có bộ lông mềm mịn, nhiều màu, ngắn hơn và cũng ít rụng lông hơn so với người anh em của mình. Kích thước cơ thể của mèo Ba Tư lông ngắn thuộc dạng trung bình. Các bé có thể nặng tới 6kg với chiều cao 30cm.

Mèo Exotic được nhận xét là rất thân thiện và tình cảm. Các bạn ấy thích được sen vuốt ve, âu yếm và chơi cùng mình. Nếu nhà bạn có nuôi thêm thú cưng khác hãy yên tâm vì mèo Ba Tư lông ngắn vô cùng hiền lành. Trong những cuộc chơi, các bạn ấy dễ dành phần thua hơn là được thắng. Mặc khác, tính cách của Exotic Shorthair cũng rất lười biếng. Khi không có ai chơi cùng, chúng thường chỉ nằm một chỗ để ngủ.

Download app pety

Một số lưu ý cho sen khi nuôi Exotic Shorthair

Thường xuyên kiểm tra vệ sinh mắt, mũi và tai mèo

Mèo Exotic Shorthair là giống mèo lai nên rất dễ mắc phải các bệnh về đường hô hấp. Khi chăm sóc mèo sen phải kiểm tra vệ sinh tại mắt, mũi và tai bé. Để các khu vực này không sạch sẽ có thể dẫn đến bết lông, rỉ mắt… rất khó chịu. Mèo Ba Tư lông ngắn lại có chiếc mũi gãy nên cùng gặp khó khăn trong việc hô hấp. Sen nên tạo môi trường sống thoáng đãng cho bé để tránh việc hít phải lông của mình.

Chăm sóc lông là một việc cần thiết với Exotic Shorthair

Lông của các bé ít bị rụng nhưng vẫn cần chăm sóc. Bạn không cần tắm nhiều lần cho mèo Ba Tư lông ngắn nhưng nhất định phải chải lông cho chúng. Nếu có thể, sen hãy dùng những loại dầu chuyên dụng để tắm cho mèo.

Cần thường xuyên đưa mèo đi vận động

Như đã giới thiệu ở trên, tính cách của Exotic Shorthair siêu lười. Chính bởi vậy mà chúng rất dễ mắc phải bệnh béo phì. Ngoài việc áp dụng chế độ ăn phù hợp, đầy đủ chất dinh dưỡng thì sen cũng cần chăm chỉ đưa bé đi vận động.

Nhìn chung, nếu được chăm sóc tốt thì sức khỏe của mèo Exotic Shorthair rất ổn định, có thể sống tới 15 năm hoặc hơn. Trên đây là một số thông tin về giống mèo lai dễ thương này. Bạn có thể khám phá thêm các bài viết thú vị về thú cưng khác tại Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety