Mèo Chân Lùn - Gục Ngã Trước Những Bé Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu

Mèo chân lùn - toplist những bé mèo chân ngắn xinh xắn cute vô đối hạ gục hàng triệu fan yêu mèo trên thế giới - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và tính cách.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mèo Chân Lùn - Gục Ngã Trước Những Bé Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu
Mèo Chân Lùn - Gục Ngã Trước Những Bé Mèo Chân Ngắn Đáng Yêu

Mèo là một loài vật nuôi đáng yêu dễ thương được con người yêu mến luôn muốn vuốt ve cưng nựng. Làm sao mà không mê mẩn cho được khi nhìn thấy những bé mèo dễ thương với bộ lông mềm mại. Đặc biệt hơn nữa là những bé mèo chân ngắn xinh xắn cute vô đối hạ gục hàng triệu fan yêu mèo trên thế giới. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một em “quàng thượng” như thế, hãy tham khảo ngay list các giống mèo chân lùn đáng yêu được Pety chia sẻ dưới đây nhé!

Mèo Munchkin chân ngắn

Quan sát bằng mắt thường chúng ta hoàn toàn có thể thấy, mèo Munchkin đích thị là một trong các giống mèo chân ngắn siêu cute được nhiều người yêu thích hiện nay. Chú mèo này có nguồn gốc từ Hoa Kỳ với đặc điểm nổi bật là chân ngắn, dáng lùn đã đi vào huyền thoại. Mèo chân ngắn tai cụp Munchkin có đặc điểm vô cùng đáng yêu, dễ dàng phân biệt với các giống mèo khác. Với hình dáng lùn tịt, thân người dài và nõn nà mỗi khi bạn ôm sẽ thấy cơ thể của mèo Munchkin vừa mềm mại vừa êm không khác gì chiếc gối ôm hàng ngày.

Mèo Munchkin có ngoại hình cực kỳ dễ thương với đôi chân ngắn cũn cỡn, điều này khiến cho những người yêu thích mèo không thể cầm lòng mà mang chúng về nuôi.

Về kích thước cơ thể, mèo Munchkin chân ngắn thường có chiều dài gấp khoảng 2.5 lần so với chiều cao của cơ thể. Munchkin có cân nặng dao động trong khoảng từ 3 đến 5 kg. Một đặc điểm chỉ có ở mèo Munchkin đó chính là 4 chân của chúng luôn giữ ở trạng thái khum khum, không bao giờ duỗi thẳng ra được. Lúc chúng di chuyển, đôi chân ngắn õng ẹo qua lại, nhún nhảy trông rất đáng yêu.

mèo munchkin

Mèo Munchkin chân ngắn có thể hạ gục bất kỳ con Sen nào bằng sự đáng yêu của chúng

Khuôn mặt Munchkin tròn xoe với đôi mắt lấp lánh, một khuôn mặt ngây thơ trong sáng “vô số tội” tưởng như cố ý nhưng rất tự nhiên. Điều đó đã đốn tim biết bao nhiêu người và khiến cho Munchkin trở thành một trong những giống mèo được yêu thích nhất.

Bộ lông dày mềm mại của mèo Munchkin chân ngắn khiến ai cũng muốn ôm vào lòng, đây cũng là đặc điểm giúp điều chỉnh thân nhiệt, giữ cho Munchkin sống khỏe mạnh trong môi trường dù có điều kiện khắc nghiệt. Munchkin có khá nhiều màu lông. Trong đó phổ biến nhất vẫn là những màu lông như: trắng, đen, vàng, kem, xám, socola. Phần lông đuôi bao giờ cũng dài hơn một chút so với lông ở những bộ phận khác.

Mèo Munchkin chân ngắn khá là tinh nghịch, chạy nhảy vui tươi và hay làm nũng với chủ nhân của chúng. Theo đánh giá của nhiều người, Munchkin là giống mèo có tính cách rất tốt, hiền lành, dễ thương, và sống rất tình cảm được thể hiện rõ qua sự yêu thương chúng dành cho chủ nhân. Lúc nào chúng cũng quấn quýt, dính lấy chủ nhân để được cưng nựng, âu yếm. Và đặc biệt, những chú Munchkin cực kỳ hòa đồng, dễ gần với các em nhỏ. Do đó, bất cứ ai cũng không thể kiềm lòng trước những chú mèo này.

Mèo tai cụp Scottish Fold

Mèo Scottish Fold cũng được xếp vào danh sách các giống mèo chân lùn với đặc điểm nhận dạng là chiếc tai cụp lại có nguồn gốc từ Scotland. Sở dĩ, phần sụn tai của chúng bị bẻ về đằng trước là do kết quả của đột biến sinh học tự nhiên xảy ra trên dòng mèo nhà bình thường.

 mèo scottish fold

Mèo Scottish Fold có ngoại hình mũm mĩm

Mèo tai cụp Scottish Fold trưởng thành có thân hình mũm mĩm, phần thân dài hơn nhiều so với chiều cao của chúng. Đầu mèo Scottish Fold to tròn rất dễ thương. Đôi mắ thì to, tròn và có nhiều màu đa dạng như: Xanh đen, xanh xám, xanh dương, xanh ngọc bích, màu khói trông lúc nào cũng lấp lánh như chứa ngàn vì sao trong đó… Tai của Scottish Fold thường cụp vào nhưng vẫn có những chú mèo tai thẳng. Phần đuôi của chúng rất dài, to và thẳng, được phủ một bộ lông đẹp như những bông lau. Các màu lông phổ biến của mèo tai cụp: Màu silver, màu xám, màu xám xanh, màu lilac…

Thêm một đặc điểm nữa ở “em” mèo này chính là chiếc mũi suýt tẹt, đôi chân ngắn và tính cách dễ thương, hiền lành, vui nhộn. Có thể nói, bé mèo này dễ thương cả ở vẻ bề ngoài lẫn tính cách bên trong của chúng. Cũng giống như các thú cưng khác, mèo Scottish Fold rất thích được cưng chiều nên luôn muốn vuốt ve, âu yếm. Chủ nuôi cần lưu ý đầu tư đồ chơi và gần gũi thường xuyên, để chúng tránh tình trạng mất tự tin.

Download app pety

Mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư là giống mèo được nuôi phổ biến nhất trên thế giới chúng còn có tên gọi khác là mèo mặt tịt. Về ngoại hình chúng trông rất mập mạp với một đôi chân ngắn ngủn. Đây là một giống mèo có tình cách khá hiền hòa, chúng sống rất tình cảm và lúc nào cũng muốn được ở bên cạnh quấn quýt lấy chủ nhân.

mèo ba tư

Mèo Ba Tư rất quấn chủ

Mèo Ba Tư cao từ 25 – 38cm, trọng lượng khoảng từ 3 – 5kg khi trưởng thành. Đầu mèo Ba Tư lớn, tròn, mặt tịt, mũi ngắn, nhỏ và mõm sâu. Đôi mắt xanh với mí mắt cụp, lông mi sát mắt và hai tai hình tam giác nhỏ đôi khi tạo cảm giác khó gần nhưng lại rất đáng yêu. Phần đuôi dài và có lông dày. Bộ lông của chúng đa dạng màu với trắng, xám xanh, kem, nâu, màu vằn vện, đỏ, màu khói…. Lông sẽ phủ khắp cơ thể của mèo, có 2 lớp dày và dài, rậm nhất ở phần dưới bụng, ngực và đuôi. Cơ thể mèo Ba Tư săn chắc và đầy đặn với đôi chân ngắn cute mỗi lần bước đi khiến trái tim hội yêu mèo chao đảo.

Tuy nhiên, đặc điểm của giống mèo này là siêu lười, thú vui của chúng chỉ là ăn và ngủ, nên khi nuôi loài mèo này bạn cần cho chúng vận động thường xuyên. Dựa vào đặc điểm, hình dáng và nguồn gốc, người ta chia mèo Ba Tư làm 4 loại và tùy mỗi loại sẽ có mức giá bán khác nhau: mèo Ba Tư truyền thống, mèo Exotic, mèo Chinchilla và mèo Ba Tư Himalaya. Nếu bạn thích mèo chân ngắn, lông dài thì “em này” đúng là một lựa chọn lý tưởng.

Mèo Ragdoll

Mèo Ragdoll cũng là một trong các giống mèo chân lùn, xinh đẹp, khổng lồ có nguồn gốc từ Mỹ và hiện nay đã được nuôi dưỡng phổ biến tại Việt Nam. Mèo Ragdoll chiếm được tình cảm yêu mến của nhiều người bởi sở hữu vẻ đẹp tinh tế, quyến rũ của một chú mèo nhưng ẩn chứa bên trong phẩm chất đáng quý của loài chó cưng.

Với thân hình to lớn với trọng lượng có khi lên đến 9kg nhưng đôi chân lại ngắn cũn cỡn khiến mèo Ragdoll trông đáng yêu vô cùng. Hầu hết mèo Ragdoll đều có ngấn mỡ dưới bụng. Đôi mắt mèo màu xanh dương đặc trưng, một số con có màu tím hoặc xanh ngọc. Bộ lông của mèo Ragdoll rất rậm, dài, mềm mại và phủ kín toàn bộ cơ thể. Lông có nhiều màu sắc đa dạng như: Màu kem, màu trắng, màu socola, màu xanh xám hoặc một màu pha trộn với nhiều màu khác.

mèo ragdoll

Mèo Ragdoll cực kỳ thông minh và vâng lời

Trái ngược với ngoại hình to lớn, Ragdoll là giống mèo điềm đạm, hiền hòa, tình cảm và trung thành. Mèo Ragdoll còn rất thông minh và nghe lời, luôn luôn quấn quýt với chủ của nó. Ngoài ra chính sự chan hoà với các loài động vật có thể nói rằng mèo Ragdoll là bạn của mọi nhà.

 

Danh sách các giống mèo chân lùn được Pety chia sẻ trên đây, hẳn cũng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức về giống mèo cute xinh xắn, đáng yêu này. Mong rằng sau khi tham khảo bài viết, bạn sẽ chọn mua được cho mình một bé mèo chân ngắn vừa ý, trở thành người bạn đồng hành cùng bạn nhé!

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety