Mèo Ba Tư Persian Hay Mèo Mặt Tịt Dễ Thương

Mèo Ba Tư - Persian hay còn tên khác là Mèo Mặt Tịt hiện đang là giống mèo được nuôi khá phổ biến ở Việt Nam. Hãy cùng Pety khám phá các đặc điểm đáng yêu của mèo Ba Tư qua bài viết dưới đây nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 08, 2021
Mèo Ba Tư Persian Hay Mèo Mặt Tịt Dễ Thương
Mèo Ba Tư Persian Hay Mèo Mặt Tịt Dễ Thương

Mèo Ba Tư có nguồn gốc từ Ba Tư cổ đại tức Iran ngày nay. Đây là một trong những giống mèo bản địa của Iran, được phát hiện và nuôi dưỡng bởi những người dân ở đây từ khá sớm. Sau này, giống mèo này được người Anh đưa đến Châu Âu và ngày càng trở nên phổ biến.

Mèo Ba Tư - nét quyến rũ từ bộ lông

Mèo Ba Tư có thể “hớp hồn” bất cứ người yêu mèo nào bởi bộ lông “quý tộc” thu hút của mình. Giống mèo này có hai lớp lông dày mềm mại và đặc biệt cần được chăm sóc tỉ mỉ mỗi ngày.

Chúng có kích thước chiều cao từ 25 – 38 cm và trọng lượng từ 3 – 5 kg. Mèo Ba Tư có chiếc đầu lớn và tương đối tròn, khuôn mặt phẳng với chiếc mũi ngắn và nhỏ, mõm sâu, hai mắt lớn, đôi tai hình tam giác nhỏ và chiếc đuôi dài dày lông. Mí mắt của mèo Ba Tư cụp, lông mi sát mắt nên bạn cũng rất dễ nhận ra giống mèo này khi quan sát chúng. Cơ thể chúng đầy đặn, săn chắc với cơ thể và các cặp chân khá ngắn, bàn chân bẹt. Lông của chúng thường có màu trắng, kem, xám xanh, đen, đỏ, nâu, màu vằn vện, màu hoa cà, màu vàng, bạc, nâu vá, vá bạc, màu sô cô la, màu khói… Lông phủ dài khắp cơ thể, dày và dài nhờ có 2 lớp, rậm nhất vẫn là ở phần ngực, dưới bụng và đuôi.

Giá một em mèo Ba Tư

Mèo Ba Tư có 4 dòng chính là: mèo Exotic - Ba Tư lông ngắn, Ba Tư truyền thống - Ba Tư lông dài, Ba Tư Himalayan, Ba Tư Chinchilla. Ở Việt Nam phổ biến nhất là dòng Exotic - Ba Tư lông ngắn.

Mèo Exotic nếu không có giấy tờ giá một em sẽ mềm hơn từ 4 – 9 triệu và từ 10 – 20 triệu nếu có giấy tờ và sinh tại Việt Nam. Với những em nhập từ Thái thì sẽ có giá hơn 00 và nhập từ Châu Âu, Nga thường có giá trên 00

Ba Tư truyền thống có giá từ 3 – 8 triệu với những em không giấy tờ và 8 – 15 triệu với những em có giấy.

Ba Tư Himalayan có giá trên 5 triệu, phổ biến từ 6 – 9 triệu.

Ba Tư Chinchilla giá thường trên 6 triệu không giấy tờ.

Download app pety

Tính cách nổi bật của Mèo Ba Tư

Bản tính chúng rất khá sang chảnh nên chúng sẽ không chạy nhảy, nô đùa như những con vật khác. Persian rất thông minh, vui vẻ và trung thành tuyệt đối với chủ nhân của chúng. Chúng biết cách thể hiện tình cảm, thích được chủ âu yếm, vuốt ve. Cách cư xử của chúng cũng rất nhẹ nhàng, có phần ngoan ngoãn. Chúng sẽ không khó chịu khi bạn có bận rộn và nhốt chúng trong nhà cả ngày, cũng chẳng có vấn đề gì với chúng nếu như bạn không có nhiều thời gian chơi với chúng vì chúng sẽ không đòi hỏi bạn dành quá nhiều thời gian cho chúng đâu.

Mèo Ba Tư cũng rất ôn hòa và thân thiện. Giống mèo này luôn biết cách thể hiện tình cảm một cách nhẹ nhàng, thích được chủ âu yếm, vuốt ve. Tính cách dễ chịu của mèo Ba Tư khiến cho chúng có thể dễ dàng hòa hợp với gia đình bạn ở bất cứ độ tuổi nào. Loài mèo này quá tuyệt vời để nuôi giữ trong nhà và chúng có thể thích nghi tốt ở bất cứ điều kiện nào.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam