Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor - Bé Mèo Thân Thiện Đáng Yêu

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor - Bé mèo đáng yêu với màu lông đặc biệt được giới yêu mèo săn lùng nhất - đặc điểm và những điều thú vị về giống mèo này.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor - Bé Mèo Thân Thiện Đáng Yêu
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor - Bé Mèo Thân Thiện Đáng Yêu

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor còn được gọi tắt là mèo Anh lông ngắn Bicolor thuộc giống mèo Anh lông ngắn, hiện nay là một trong những giống mèo Anh lông ngắn có màu lông được cộng đồng người yêu mèo săn lùng nhiều nhất. Đây là giống mèo Bicolor phổ biến nhất tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Đặc biệt là các bé Bicolor trong những năm gần đây luôn được khách hàng săn lùng nhất từ trại mèo Dogily Cattery. Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor có những đặc điểm gì mà lại thu hút đến vậy? Hãy cùng Pety tìm hiểu về chúng trong bài viết này nhé!

Tổng quan giống mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

Mèo Anh lông ngắn Bicolor thực chất là một giống mèo hai màu hay nhị thể. Thuật ngữ “bicolor” (hay nhị thể) là do bộ lông có 2 màu, đó là màu lông “ban đầu” và màu trắng. Gọi là màu lông “ban đầu” là do có “gen đốm trắng” làm biến đổi màu lông đó sang màu trắng. Gen này ảnh hưởng đến cách các sắc tố lan truyền dọc theo cơ thể mèo con khi còn là bào thai. Nó làm chậm quá trình lan truyền màu xuống, để màu không tới được ngực, bụng, chân và phần mặt xung quanh vùng mũi.

Mèo Anh lông ngắn Bicolor là một chú mèo có 30-50% diện tích lông màu trắng ở phần thân dưới. Phần còn lại được nhuộm màu và các hoa văn khác. Mèo Bicolor thường hiếm hơn so với các màu đơn sắc và rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Nếu bé mèo Anh lông ngắn có màu trắng và đen và dải lông này kéo dọc lên cả sống mũi thì bé sẽ được gọi là mèo tuxedo do bộ lông trông giống như là đang mặc một bộ tuxedo lịch lãm vậy.

Màu này thường hiếm gặp và đắt hơn so với các màu đơn sắc. Một chú mèo Anh lông ngắn màu Bicolor đẹp phải có các mảng màu đối xứng cả trên mặt và cơ thể. Màu trắng ở mèo Aln Bicolor có thể kết hợp với hầu hết các màu đơn sắc như xám xanh (blue), đen (black), red (vàng, đỏ), socola (chocolate), lilac (hoa cà), cinnamon (quế), fawn, kem (cream). Phần tô màu có thể có bất kỳ hoa văn dạng nào như: tabby (mướp, vằn), Tortoiseshell (tortie, đồi mồi), shaded (bóng mờ), colorpoint (điểm màu, hyma).

Gen “đốm trắng” là một gen trội. Vì vậy, chỉ có thể phối giống mèo Aln bố mẹ có gen bicolor mới sinh ra mèo con Bicolor. 

  • Mèo bố mẹ không phải là Bicolor: không đẻ ra được mèo con Bicolor.

  • Chỉ có mèo bố hoặc mẹ màu Bicolor: mèo con có 50% cơ hội là mèo Bicolor

  • Cả bố và mẹ đều là mèo Bicolor: 1/4 mèo con không phải là bicolour, 1/2 là bicolor và 1/4 có tỷ lệ trắng cao (van hay harlequin, trắng chiếm trên 50% bộ lông)

Các đặc điểm của mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

Cách để nhận biết và xác minh được em mèo Anh lông ngắn màu Bicolor chuẩn và đơn giản nhất là cách nhìn. Để so sánh sự giống và khác nhau của con mèo đó với đặc điểm như sau:

  • Mèo Anh bicolor sở hữu bộ lông có màu trắng và một màu khác như màu trắng và màu đen, màu trắng và màu xanh đen hoặc màu trắng và màu xám xanh,…

  • Dải lông màu trắng sẽ kéo dài từ sống mũi xuống tới phần thân dưới.

  • Lông của chú mèo này ở phần ức có màu trắng.

  • Lông ở chân có thể có màu trắng,và màu trắng và đen phải cân xứng với nhau.

mèo anh lông ngắn bicolor

 Các đặc điểm của mèo Anh lông ngắn màu Bicolor

Mèo Anh lông ngắn tại Việt Nam là giống mèo khá đa dạng về màu lông, do mức độ phổ biến của chúng. Nhiều “sen” do không thích màu lông xám tro thuần chủng của mèo Anh. Vậy nên đã đem chúng lai tạo với nhiều giống mèo khác để cho ra các màu lông khác nhau như Tabby, Bicolor, trắng silver, Hyma và Lilac, đen hay vàng…. 

Như vậy, mèo Anh lông ngắn Bicolor rất dễ để nhận biết nhờ đặc điểm màu lông nổi bật cùng sự thu hút rất tuyệt vời. Hiện nay ngày càng có nhiều bé mèo ALN có màu lông đa dạng và độc đáo. Thế nhưng, mèo Anh lông ngắn Bicolor vẫn là màu lông được hầu hết những người nuôi mèo lựa chọn. 

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor - Gen “đốm trắng” có thể tạo hiệu ứng thú vị đối với màu mắt mèo con

Mèo Anh Lông Ngắn Màu Bicolor thường có màu mắt chuẩn theo màu được tô trên bộ lông mèo. Ví dụ mèo Anh lông ngắn blue bicolor sẽ có màu mắt chuẩn của mèo xám xanh (blue) là hổ phách (cam, vàng đồng).

Gen “đốm trắng” bình thường nếu không đi qua vùng mắt sẽ không làm thay đổi màu mắt của mèo. Nhưng gen này cũng có thể ức chế sự phát triển của sắc tố trong mống mắt như đối với bộ lông. Điều này có nghĩa mèo Aln sẽ có thể có mắt xanh, hoặc thậm chí là 2 màu mắt (1 vàng, 1 xanh).

Download app pety

Mèo Anh lông ngắn màu Bicolor - giống mèo dễ thương với tính cách ôn hoà

Những chú mèo Anh hầu hết rất là hiền, tính cách của chúng khá là dễ chịu. Chúng rất cuốn người, luôn muốn được nâng niu ôm ấp. Cũng giống hầu hết các loài mèo Anh khác, mèo Anh lông ngắn màu Bicolor có thể chơi với cả trẻ em mà bạn có thể yên tâm vì sự lành tính và đáng yêu của nó. 

mèo anh bicolor

Giống mèo dễ thương với tính cách ôn hoà

Như vậy, mèo Anh lông ngắn Bicolor rất dễ để nhận biết nhờ đặc điểm màu lông nổi bật và thu hút. Ngày càng có nhiều bé mèo Anh lông ngắn có màu lông đa dạng và độc đáo, nhưng Bicolor vẫn là màu lông được hầu hết những người nuôi mèo lựa chọn. Pety tin rằng bài viết đã giúp bạn hiểu thêm về loài mèo Anh Bicolor cũng như các đặc điểm để dễ dàng nhận ra chú mèo đáng yêu này nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety