Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby - Hổ Con Đáng Yêu

Mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby - Hổ con đáng yêu của mọi nhà với cặp mắt long lanh to tròn. Cùng Pety tìm hiểu đặc điểm và những điều thú vị về giống mèo đáng yê này nhé.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby - Hổ Con Đáng Yêu
Mèo Anh Lông Ngắn Màu Tabby - Hổ Con Đáng Yêu

 Mèo Aln màu Tabby (hay còn gọi là mèo mướp) là giống mèo đang rất được yêu thích tại Việt Nam, chinh phục những người yêu mèo bởi ngoại hình độc đáo và xinh đẹp của mình. Vậy bạn đã biết gì về giống mèo dễ thương này chưa, có những đặc điểm gì mà lại thu hút đến vậy? Hãy cùng Pety tìm hiểu về chúng trong bài viết này nhé!

Tổng quan giống mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby

Mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby cũng thuộc mèo Anh lông ngắn, mặc dù hiện nay mèo Anh khá phổ biến nhưng vì quá trình nhân giống cũng không hề đơn giản nên giá mèo Anh lông ngắn cũng khá đắt. 

Tabby thuật ngữ tiếng Anh có nghĩa là vằn, vện, mướp. Hoặc dùng để chỉ giống mèo mướp, mèo vằn. Tabby là một họa tiết trên màu lông của mèo Anh lông ngắn, không phải một màu sắc.

Mèo Aln Tabby là những chú mèo Anh lông ngắn có họa tiết vằn vện trên bộ lông của mình. Tùy vào sự kết hợp màu sắc giữa họa tiết tabby với các màu sắc khác. Mà nhìn chú mèo Anh lông ngắn Tabby có thể trông giống một chú mèo mướp hoặc một bé hổ con đáng yêu.

Mèo Anh lông ngắn Tabby có rất nhiều kiểu kết hợp cùng với màu lông và các họa tiết khác. Bộ sưu tập màu lông của mèo Aln rất nhiều. Vì vậy mà những người bạn này được khá phổ biến trên thế giới và không phải một màu hiếm.

Các đặc điểm của mèo Anh lông ngắn Tabby

Màu lông

Tabby có nghĩa là họa tiết mướp, vằn. Như vậy những chú mèo Anh lông ngắn Tabby sẽ là những chú mèo Anh lông ngắn mang họa tiết vằn, vện giống như một chú mèo mướp.

Mèo Anh lông ngắn Tabby có rất nhiều sự kết hợp màu sắc khác nhau. Từ những màu phổ thông, cơ bản như màu trắng, silver, vàng (red), lilac, kem… đến các màu hiếm và đắt giá như silver, golden, cinnamon,…

Họa tiết Tabby ở mèo Aln cũng có thể kết hợp với một vài họa tiết khác như tortie (đồi mồi), ticket, spotted (đốm). 

Hoa văn tabby ở mèo Anh lông ngắn có 3 loại chính. Cụ thể như sau:

  • Classic Tabby (mướp cổ điển)

  • Mackerel Tabby (mướp xương cá).

  • Spotted Tabby (mướp đốm)

 mèo anh lông ngắn màu tabby

Màu lông của mèo Anh lông ngắn Tabby

Ở cả 3 kiểu vân, các dấu hiệu phải rõ ràng và đậm nét. Các vân phải không bị vện hoặc có lông trắng.

Ở mèo Tabby luôn có họa tiết hình chữ “M” trên trán. Nên có các đường vân chạy qua đầu và đi xuống vai.

Má mèo Tabby có đường kẻ hẹp và một đường “mascara” không bị đứt đoạn kéo dài từ góc ngoài của cả hai bên mắt.

Ở các loại mèo Tabby, đuôi phải có các đường sọc hình nhẫn tròn quấn quanh. Đồng thời chóp đuôi phải có cùng màu với màu của sọc. Bụng và ngón chân của chúng phải có các đốm và vòng tròn trên cả chân và bàn chân. Trong 2 loại vân Classic Tabby và Mackerel, chân của mèo phải có các vạch đều nhau.

Các sọc hình nhẫn tròn phải kéo dài từ các hoa văn trên thân mèo đến tận bàn chân. Ở chân sau, các đường vân phải kéo dài từ cổ đến lòng bàn chân.

Sự đối xứng trên cơ thể mèo cũng quan trọng để đánh giá vẻ đẹp của mèo Tabby. Các họa tiết phải  là hình ảnh phải chiếu ở hai bên thân mèo. Màu nền và sọc phải cân bằng, không màu nào át màu nào mà là sự kết hợp hài hòa.

Download app pety

Mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby với ngoại hình dễ thương hạ gục tất cả

Mắt của mèo Aln Tabby thường có màu hổ phách hoặc vàng đồng. Chúng cũng có thể có màu cam sáng, xanh lá cây hoặc xanh dương. Những chú mèo hai màu mắt cũng có thể có nhưng rất hiếm.

Màu của mũi và miếng đệm bàn chân của những bạn mèo này phụ thuộc vào màu sắc lông cơ bản của chúng. Tai của mèo Anh lông ngắn luôn phải là tai thẳng. Không có “mèo Anh lông ngắn tai cụp”. 

Những chú mèo nhìn giống hệt mèo Anh lông ngắn nhưng có đôi tai cụp thực chất là một giống mèo khác chứ không phải một dòng của mèo Anh lông ngắn. Những bạn mèo đó được gọi là Scottish Fold hay “mèo tai cụp”

Tương tự, những chú mèo nom giống mèo Anh lông ngắn nhưng có đôi chân ngắn sẽ được gọi là giống mèo Munchkin thay vì “mèo Anh lông ngắn chân ngắn” như mọi người vẫn hay nhầm lẫn.

Mèo Aln màu Tabby có ba loại: mướp điển hình, mướp lông vằn xương cá, mướp lông đốm. Tất cả các giống mèo này đều có đặc điểm nhận dạng rõ rệt và màu lông cũng phải rõ ràng, không mờ nhạt. Lông mèo không được có bớt, cũng không được lẫn màu lông trắng dù chỉ một chút. Môi và cằm mèo có thể có màu nhạt hơn phần còn lại của lông nhưng không được mang màu trắng. Má mèo phải có đường kẻ hẹp và đuôi mắt mèo cũng phải có đường kẻ đen giống như mascara. Tai của mèo mướp phải có cùng màu với màu sọc, cùng tông màu với màu lông của mèo. 

Những con mèo mướp này đều phải có một chữ “M” trên trán giống như chúng đang cau mày trông rất đáng yêu. Những đường kẻ sẽ chạy từ chữ M trên trán mèo, qua đầu mèo và xuống các điểm đánh dấu trên vai mèo. Đuôi mèo phải có các vết hình vòng hẹp và càng nhiều vết càng tốt. Chóp đuôi của mèo phải cùng màu với màu sọc. Bụng mèo và các ngón chân của mèo mướp cũng phải có đốm. Chân của mèo mướp điển hình và mèo mướp lông vằn xương cá phải có vạch đều nhau. Họa tiết trên ở chân sau của mèo phải kéo dài từ cổ chân tới bàn chân.  Những con mèo mướp đốm sẽ có họa tiết đốm trên người chứ không có vằn sọc. Các vết sọc phải có kích thước y hệt và đối xứng nhau ở hai bên người mèo. Màu lông nền và màu sọc của mèo phải được cân bằng đồng đều chứ không lấn át nhau. Mọi thứ đều được đối xứng một cách khó tin nhưng rất là tự nhiên xinh xắn.

Mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby - giống mèo nhà thân thiện và tình cảm nhất

Những chú mèo Anh hầu hết rất là hiền, mặc kệ thản nhiên với đời khi không thích sự ồn ào, náo nhiệt, và đặc biệt là sống rất tình cảm. Chúng luôn muốn được ôm ấp, vuốt ve, đặc biệt là quấn lấy không rời xa chủ nhân. Mèo Aln màu Tabby sống tình cảm, có thể chơi với bất cứ ai, bất cứ loài nào nên còn hay được mệnh danh là “bạn của mọi nhà”. 

Trên đây là một số giới thiệu về giống mèo Anh Lông Ngắn màu Tabby. Hy vọng qua bài viết trên, các bạn có thể hiểu hơn về giống mèo này. Và nếu thích, thì chần chừ gì nữa mà không rước ngay một em bé về chăm sóc đúng không nào.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety