Mất Chân Trước, Chú Chó Học Cách Đi Như Người

Chú chó Dexter bị mất 1 chân do tai nạn giao thông, nhưng điều này đã khiến Dexter thông minh học được cách di chuyển mới.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 08 tháng 11, 2021
Mất Chân Trước, Chú Chó Học Cách Đi Như Người
Mất Chân Trước, Chú Chó Học Cách Đi Như Người

Dexter - một chú chó sống tại thị trấn Ouray, Colorado (Mỹ) đã khiến chủ nhân của nó và những thành viên trong gia đình ngạc nhiên khi trổ tài đi bằng 2 chân cực kỳ thành thạo mà không hề qua một khóa huấn luyện nào.

Theo Kentee Pasek - chủ nhân của Dexter, chú chó đã trải qua một tai nạn xe hơi khủng khiếp từ hơn 1 năm trước. Khi ấy, những thành viên trong gia đình còn không chắc rằng Dexter có thể qua khỏi.

chó dexter

Dexter đã trải qua một tai nạn xe hơi khủng khiếp từ hơn 1 năm trước

Mặc dù đã được phẫu thuật kịp thời, nhưng Dexter phục hồi rất chậm. Sau đó, chú chó tiếp tục trải qua 4 cuộc phẫu thuật khác được thực hiện chỉ trong chưa đầy 12 tháng.

Kết quả là chân trước của nó bị cắt bỏ, và chú chó buộc phải làm quen với việc chỉ còn 3 chân. Nó cũng mất nhiều tháng để học lại cách di chuyển thuần thục.

Tuy nhiên, thay vì học cách cân bằng trọng lượng trên 3 chân, chú chó chủ động dùng 2 chân sau để di chuyển, khiến chủ của nó vô cùng bất ngờ. Sau một thời gian, giờ đây nó đã có thể đứng thẳng và đi lại rất giống tư thế của con người.

Chú chó đi bằng hai chân

Dexter rất kiên cường và đã học được cách di chuyển như con người

Chú chó 6 tuổi cũng đã trở thành "ngôi sao" trên mạng xã hội TikTok với hơn 634 nghìn người theo dõi. Một trong những video gần đây nhất của chú chó có tiêu đề: "Một con chó có thể đi bằng hai chân? Vâng, điều này đã thực sự xảy ra". 

Chủ nhân chú chó cho biết mỗi khi Dexter đi dạo trên phố, nó cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. "Dexter là một chú chó siêu vui tính và thân thiện. Đôi khi nó tỏ ra ngốc nghếch, hài hước, nhưng thường giữ tâm trạng vui vẻ và tích cực. Nó sẽ nói lời chào với bất kỳ ai", người này cho biết thêm.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety