Dạy Chó Không Nhảy Lên Người Bạn

Sẽ thật phiền toái nếu bộ quần áo bạn vừa thay lại bị dây vết bẩn vì chính chú chó nhà mình. Bị Pet nhảy lên người tưởng như là một lời chào hỏi đáng yêu nhưng theo thời gian điều này có thể gây khó chịu cho chính bạn và khách đến nhà.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 19 tháng 01, 2020
Dạy chó không nhảy lên người bạn
Dạy chó không nhảy lên người bạn

"Lời Chào Hỏi" Không Mấy Đáng Yêu

Thú cưng nhảy lên người bạn là vì nó muốn chào hỏi bạn. Trong thế giới của cún, khi chúng gặp đồng loại, chúng sẽ chào hỏi bằng cách chạm mũi vào nhau. Tất nhiên là mũi của bạn quá cao, bởi vậy thú cưng chỉ có thể nhảy chồm lên người bạn. Nhưng đừng lo lắng vì thói quen này của thú cưng vẫn có thể bỏ được bằng cách áp dụng phương pháp huấn luyện.

Đa phần cún con đều nghĩ rằng khi mình nhảy lên người khác mình sẽ được bế lên và vuốt ve. Bởi vậy bạn hãy làm ngược lại với những gì chúng nghĩ để ngăn chặn thói quen này càng sớm càng tốt. Bạn hãy sử dụng nguyên tắc không nhìn, không chạm, không nói, không nghe với cún cưng của mình cho đến khi cún bình tĩnh lại và dần ngồi xuống. Thái độ của bạn sẽ khiến cún hiểu rằng hành vi của mình là không được chấp nhận và cún sẽ nhanh chóng chào hỏi bằng cách như bạn mong muốn.

Dạy chó không nhảy lên người bạn

Cún càng nhỏ càng dễ dạy bảo. Các sen hãy tranh thủ ngăn chặn kiểu chào hỏi này càng sớm càng tốt. Và khi cún đã ngoan ngoãn ngồi xuống bạn có thể khen thưởng cún bằng một cái vuốt ve hay xoa đầu.

Phương pháp huấn luyện này cần một thời gian mới có thể thành công. Bởi vậy bạn phải thật kiên trì và cần lặp lại các hành động một cách liên tục. Không chỉ bạn mà cả những người xung quanh khi tiếp xúc với Pet cũng cần tham gia vào quá trình huấn luyện. Đôi khi chỉ một ánh mắt khích lệ cũng có thể khiến Pet hiểu nhầm và quá trình huấn luyện phải bắt đầu lại từ đầu.

Cũng như bất kỳ phương pháp huấn luyện nào sự kiên trì chính là chìa khóa thành công. Huấn luyện cún bằng sự kiên trì, dịu dàng và tử tế bạn sẽ sớm được chào đón bởi một chú Pet vui vẻ với bốn chân trên sàn.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam