Kể chuyện con chó của tôi! - Tác giả Nguyễn Đình Bổn

Vì sao con người yêu chó? Có lẽ không cần nói thêm. Và cũng có lẽ không thể so sánh chó với bọn người vô cảm, ác độc.

Pet Story ❤️ Avatar
Viết bởi Pet Story ❤️ Thứ Hai, ngày 11 tháng 10, 2021
Kể chuyện con chó của tôi! - Tác giả Nguyễn Đình Bổn
Kể chuyện con chó của tôi! - Tác giả Nguyễn Đình Bổn

Ba năm trước, do bận rộn việc kiếm sống, bạn tôi, anh Thanh Hong Le muốn tặng tôi con chó của ảnh, vì anh đi làm xa, không thể chăm sóc nó.

Từ ngày con Rex của tôi chết, tôi buồn nhiều và không muốn nuôi chó nữa, bởi tôi biết cái gì sở hữu mà tử biệt sẽ gây đớn đau. Nhưng quý bạn, tôi nhận lời.

Anh chở nó qua, chúng tôi ngồi uống cà phê đầu hẻm. Nhìn nó tôi đã thương. Rồi anh cầm sợi xích, vỗ vào đầu nó, nói: "Ruby, từ nay bác B. là ba của con!"

Nó dụi vào đầu gối tôi nhưng nhìn chủ, mắt buồn thăm thẳm. Chúng tôi ra lấy xe, tôi cầm sợi xích, nói: "Leo lên con, về nhà mới thôi!". Nó nhìn chủ cũ, chắc anh đã tâm sự với nó nhiều trước khi cho tôi, nên nó nhảy lên xe tôi. Anh nổ máy xe, tạm biệt nó rồi vội vàng quay đi. Mắt nó nhìn theo, ứa lệ...

Khi tôi chở nó về nhà, hàng xóm ngạc nhiên vì thấy "tự nhiên" tôi có một con chó đẹp ngồi trong lòng. Các con tôi mở cổng, tôi nói: "Vô chào các chị đi con!". Nó chạy vô, hít chân từng người, vẫy đuôi mừng. Các con tôi đặt lại tên nó là Bông, vì nó trắng như bông. Từ ngày đó, Bông là thành viên của gia đình.

Con gái út tôi là người đặc biệt yêu quý nó, cho nó ăn, tắm cho nó, nếu ai nặng lời với Bông, con chó sẽ nằm yên, cụp mắt xuống, còn con gái út sẽ... càm ràm! Nó nhanh chóng thân thiết với con gái út, dù vẫn yêu tôi và sợ, vì tôi thương chúng nhưng khá nghiêm.

Câu chuyện chưa kết thúc khi gần đây chúng tôi phát hiện nếu đùa giỡn, làm ra vẻ tấn công con gái út, con Bông sẽ nhảy vào, sủa vang, bênh vực. Như đã nói nó khá sợ tôi, nên hôm trước tôi đã thử la mắng, và đưa tay ôm, dọa đánh con mình. Rất bất ngờ nó nhảy ngay vào, dùng chân đẩy tôi ra, miệng ư ứ cầu xin. Tôi vẫn cố tình không buông con gái, vậy là nó đẩy hai chưn vô ngực tôi, táp gió bặp bặp ngay mặt tôi hai lần. Cả nhà cười vang. Tôi buông con gái ra, con Bông có vẻ biết lỗi, nằm xuống cách đó không xa, mắt vẫn nhìn tôi có vẻ sợ nhưng ngoan cường.

Vì sao con người yêu chó? Có lẽ không cần nói thêm. Và cũng có lẽ không thể so sánh chó với bọn người vô cảm, ác độc.

Tác giả: Nhà báo Nguyễn Đình Bổn

 

"Series kể lại những câu chuyện cảm động về chó mèo. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép, một động lực để chúng ta xây dựng cuộc sống nhân văn hơn với chó mèo và lan toả tinh thần ấy tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Bạn cũng có thể gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi tại admin@pety.vn nhé <3"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pet Story ❤️

Viết bởi Pet Story ❤️

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 27 tháng 07, 2020

Những câu chuyện về chó mèo, về thú cưng lay động trái tim!