Mèo Ăn Và Không Ăn Được Thứ Gì?

Liệu bạn đã cho "hoàng thượng" của mình một chế độ ăn uống hợp lý chưa? Xem bài viết sau và đối chiếu với thực đơn nhà để tìm câu trả lời bạn nhé!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 25 tháng 12, 2019
Mèo Ăn Và Không Ăn Được Thứ Gì?
Mèo Ăn Và Không Ăn Được Thứ Gì?

1. Mèo có thích sữa không? Sữa có thực sự tốt cho chúng?

- Giống như con người, lactose không được tiêu hóa tốt ở mèo trưởng thành. Cũng cần lưu ý rằng một số mèo cũng có thể bị dị ứng do uống sữa.

Tuy nhiên, nếu con mèo của bạn thích sữa, và không có dấu hiệu dị ứng hoặc khó tiêu hóa, bạn có thể yên tâm để chúng tận hưởng.

- Để ngăn ngừa chứng béo phì ở mèo, hãy xem xét hạn chế cho mèo uống sữa không quá 20 đến 30 calo mỗi ngày.

2. Cho mèo ăn thịt gì?

Những món tốt nhất cho "hoàng thượng" của bạn là:

- Thịt bò nạc, không nên cho mèo ăn thịt mỡ, gân gây khó khăn trong việc tiêu hóa

- Thịt gia cầm

- Cá (không để xương)

Khẩu phần thịt mỗi ngày cho mèo khoảng 20gram/1kg trọng lượng của mèo.

Download app pety

3. Mèo có thể ăn Chocolate không?

May mắn là mèo dường như không thèm chocolate giống như mọi người, bởi vì nó chứa các chất kích thích có khả năng gây độc cho chúng.

4. Không nên cho mèo ăn hành và tỏi?

Câu trả lời là chính xác. Dù bạn đã chế biến chúng dưới nhiều hình thức : bột, ép, nấu chín thì chúng vẫn là nguyên nhân gây thiếu máu hoặc viêm loét dạ dày cho thú cưng.

5. Mèo có thể ăn trứng không?

Mèo có thể ăn trứng nhưng tốt nhất là nấu chín vì lòng trắng trứng sống có chứa một chất làm giảm sự tiêu hóa protein ở mèo. Một quả trứng có thể thay thế 50gram thịt.

6. Rau quả thì sao?

Một điều thú vị, mèo cũng rất quan tâm đến rau quả vì nó giúp kích thích đường tiêu hóa. Bạn có thể cung cấp một lượng nhỏ rau mầm, rau cải trong khẩu phần ăn cho mèo sẽ giúp bổ sung chất xơ, vitamin và khoáng chất.

7. Khẩu phần ăn lý tưởng là gì?

Bạn hãy điều chỉnh khẩu phần ăn dựa trên mỗi kg trọng lượng cơ thể mèo. Với mỗi một kg, mèo cần 40 đến 50 gram thức ăn. Trong đó 50% thịt động vật đun sôi vừa phải (bò, gia cầm, cá…), 20% ngũ cốc nấu chín (cơm, mì…lưu ý ăn cơm quá nhiều có thể dẫn đến tiêu chảy), 20% rau xanh nấu chín và còn lại bổ sung vitamin và dầu.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam