Hạn Chế Mèo Hay Cào Móng Vào Đồ Đạc

Chiến thuật tốt nhất khi xử lý việc mèo cào móng vào đồ đạc, ghế sofa không phải là cố gắng ngăn ẻm cào, mà thay vào đó là chỉ cho ẻm nên giũa móng đúng chỗ.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Sáu, ngày 07 tháng 02, 2020
Hạn Chế Mèo Hay Cào Móng Vào Đồ Đạc
Hạn Chế Mèo Hay Cào Móng Vào Đồ Đạc

Sen nên bắt đầu thử với việc chuẩn bị trụ cào móng

Sen hãy tìm loại trụ cao ít nhất bằng chú mèo của bạn khi nó đứng trên hai chân sau. Đảm bảo chiếc trụ cứng cáp và không bị lắc lư khi mèo đè lên. Cây cột không nên quá nặng và cao vì nó có thể ngã đè lên thú cưng của bạn. Bảng hay trụ cào đều có mẫu mã đa dạng và nhu cầu sử dụng khác nhau. Một số loại để nằm trên sàn hoặc dựng đứng. Hãy mua nhiều kiểu và đặt xung quanh nhà vì thà “giết nhầm còn hơn bỏ sót”.

Hoặc có nhiều lựa chọn khác như thùng giấy carton, dây thừng sisal hay tấm lót thảm. Bạn chọn dụng cụ nào cũng được, ưu tiên dụng cụ cào càng sần sùi thì sức hấp dẫn của đồ đạc trong nhà sẽ càng ít đi trong mắt mèo. Bạn có món đồ chơi mới và nên đặt chúng ở những chỗ đắc địa. Sen để ý ẻm hay “vo ve” gần ghế sofa, hãy để trụ cào móng gần ghế sofa để thu hút ẻm. 

Cân nhắc đến việc sử dụng dụng cụ bịt móng

Chúng giống như chiếc mũ nhựa trên móng vuốt của mèo để làm giảm độ “sát thương” cho những đồ vật trong nhà bạn. Những chiếc mũ đặc biệt này gắn vào móng vuốt bằng một chất kết dính. Chúng tạm thời, kéo dài bốn đến sáu tuần.

Bạn có thể tự đeo cho mèo hoặc nhờ đến sự trợ giúp của bác sĩ thú y.

Download app pety

Giữ cho vuốt mèo được tỉa gọn gàng

Sử dụng bộ dụng cụ chuyên dùng để cắt móng cho mèo cũng là một ý tưởng không tồi. Nhưng sen cần chú ý phần thịt nối liền với móng, tránh cắt quá sâu gây tổn thương ẻm.

Ban đầu sẽ hơi khó khăn vì mèo không quen với việc cắt móng chân và ẻm sẽ hơi khó chịu một chút. Bạn cần phải tán thưởng và vỗ về chú ta trong lúc thực hiện để nó biết mình đang được chăm sóc.

Nếu bạn chưa biết cách cắt tỉa móng cho mèo, bạn có thể nhờ đến bác sỹ thú y hoặc người làm dịch vụ tỉa lông cắt móng cho thú cưng có thể làm mẫu cho bạn xem trong lần đầu. 

Nếu có bắt được “quả tang”, sen không nên giận dữ hay mắng ẻm

Xét cho cùng, ẻm làm thế là theo bản năng của ẻm, sen hãy nhẹ nhàng và kiên nhẫn trong cách hướng dẫn mèo sử dụng trụ cào móng. 

Đối với các đồ nội thất “hấp dẫn”, sen có thể dùng hỗn hợp tinh dầu cam để làm chùn bước các em mèo. Đa số các em mèo không thích mùi này. Một mũi tên trúng “hai con chim” - vừa có thể ngăn chặn mèo phá hoại đồ đạc mà còn giúp ngôi nhà có một mùi hương dễ chịu.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam