Giống Mèo Ba Tư - Hồ Sơ Thú Cưng Từ A Đến Z

Giải đáp giống mèo Ba Tư là gì, tìm hiểu giống mèo Ba Tư sẽ phù hợp với tính cách của sen như thế nào.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Giống Mèo Ba Tư - Hồ Sơ Thú Cưng Từ A Đến Z
Giống Mèo Ba Tư - Hồ Sơ Thú Cưng Từ A Đến Z

Mèo Ba Tư nổi tiếng như một “nữ hoàng” với bộ lông quyến rũ và thần thái quý phái. Rất nhiều “con sen” đã bị hớp hồn bởi ngoại hình của giống mèo này. Các bạn ấy còn là thú cưng được yêu thích nhất của nữ hoàng Anh đấy. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về giống mèo Ba Tư thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Pety nhé.  

Quê hương của mèo Ba Tư là thế giới “nghìn lẻ một đêm”

Đúng như tên gọi của mình, mèo Ba Tư đến từ thế giới “nghìn lẻ một đêm” - nước Ba Tư (ngày nay là Iran). Đây là giống mèo bản địa được người dân yêu thích và chọn làm vật nuôi trong nhà từ sớm. Sau này những người Anh quốc đã nhân giống, đưa chúng đến nhiều nơi thế giới. Nhờ vào vẻ ngoài kiêu sa và quyến rũ, các bạn mèo đến từ xứ sở “nghìn lẻ một đêm” đã đốn tim hàng triệu con sen. Kỷ nguyên của “nữ hoàng” mèo Ba Tư chính thức được bắt đầu.

Mèo Ba Tư có ngoại hình quý phái và quyến rũ

Chắc chắn điểm nổi bật nhất của giống mèo Ba Tư so với những thú cưng khác chính là ở ngoại hình. Thân hình một bé mèo Ba Tư thuần chủng nặng khoảng 3 đến 5kg, chiều cao từ 25 đến 38cm. Mèo Ba Tư có một chiếc đầu lớn, mắt rất to nhưng mũi lại khá bé. Nhìn tổng thể thì đó là một giống mèo mập mạp khá dễ thương. Nhưng nữ hoàng mèo đặc biệt ở chỗ khuôn mặt của chúng toát lên vẻ quý phái và kiêu sa không gì sánh được. 

mèo ba tư

Mèo Ba Tư có ngoại hình quý phái và quyến rũ

Mèo Ba Tư lông dài mượt mà, vô cùng dày với hai lớp phủ khắp cơ thể. Mỗi khi di chuyển mèo lại dựng đứng chiếc đuôi kiểu hoàng gia vô cùng quyến rũ. Bộ lông mềm mượt của mèo Ba Tư có nhiều màu sắc như vàng, xám xanh, đỏ, nâu vá... Sen có thể thoải mái tìm kiếm một bé mèo cưng có bộ lông mình yêu thích.

Download app pety

Mèo Ba Tư có phù hợp với tính cách của bạn?

Mèo Ba Tư ôn hòa và thông minh

Bản tính của giống mèo Ba Tư chính là ôn hòa và thân thiện. Các bạn ấy không thích chạy nhảy, vui đùa như nhiều giống mèo khác. Bởi vậy nên sen có thể dễ dàng hơn trong việc nuôi dạy và uốn nắn các bé vào quy củ. Tuy không phải là “con quỷ nghịch ngợm” nhưng mèo Ba Tư vẫn là những em mèo rất vui vẻ, thông minh. Chúng đem đến những phút giây thoải mái cho người ở cạnh, ngay cả trẻ em cũng có thể vui chơi cùng.

Giống mèo Ba Tư sống tình cảm với con người

Mèo Ba Tư có ngoại hình như một nữ hoàng nhưng nội tâm lại là “bé cưng”. Em mèo này luôn cư xử rất ngoan ngoãn, nhẹ nhàng, đối xử chân thành với chủ nhân của mình. Nếu sen mong muốn lựa chọn mèo nhạy cảm, biết cách bày tỏ tình cảm với mình thì đây chính là một sự lựa chọn tốt. 

Mèo Ba Tư có nhu cầu sống đơn giản

Nhu cầu sống của mèo Ba Tư thích hợp với ngay cả những “con sen” bận rộn nhất. Các bé không bao giờ khó chịu khi phải ở trong nhà cả ngày. Việc được ra ngoài chơi cũng không hề quan trọng với chúng. Bạn sẽ không cần lo bị mèo cưng quấy phá trong lúc làm việc. Tuy nhiên, giống mèo Ba Tư không phù hợp với người ưa sạch sẽ lắm. Bởi bé mèo này có bộ lông dày và dài, việc rụng lông là không thể tránh khỏi. Nếu sen không chịu được bị những chiếc lông mèo quấy rối thì nên cân nhắc khi chọn nuôi giống mèo này nhé.

Nhìn chung, nhờ vào ngoại hình quý phái và tính cách đáng yêu của mình mà mèo Ba Tư là một trong những giống mèo cảnh được ưa chuộng nhất. Hy vọng bài viết trên đã cung cấp những thông tin hữu ích tới bạn. Sen có thể tìm kiếm thêm các thông tin về thú cưng qua các bài viết khác tại Pety nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety