Đốn Tim Sen Bởi Mèo Munchkin Chân Ngắn

Mèo Munchkin được biết đến là một giống mèo chân ngắn, được mệnh danh như “Chó Corgi của loài mèo”. Với vẻ ngoài đáng yêu, tính cách thông minh, ngọt ngào các bé Munchkin rất được lòng nhiều người yêu động vật.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 18 tháng 02, 2020
Mèo Munchkin Chân Ngắn
Mèo Munchkin Chân Ngắn

Mèo Munchkin là giống mèo tự nhiên có nguồn gốc từ Hoa Kỳ. Tên của mèo Munchkin được đặt theo tên nhân vật được trẻ em rất yêu thích trong quyển truyện “Phù thủy xứ Oz”. Ngoài ra, mèo Munchkin còn được biết đến với tên mèo Weirner, mèo Dachshund hay Mèo Corgi.

Đặc điểm ngoại hình mèo Munchkin

Điểm nổi bật của mèo Munchkin là 4 chân ngắn củn vô cùng đáng yêu. Chân chúng không bao giờ duỗi thẳng được nên không thể thấy mèo khuỵu gối. 4 chân ngắn này khiến mèo có dáng đi như nhún nhảy nhìn rất dễ thương. Bên cạnh đó, khuôn mặt tròn, bầu bĩnh, mắt to long lanh giúp mèo chiếm được biết bao tình cảm của người yêu mèo. Chiều dài cơ thể của Munchkin thường gấp 2.5 lần so với chiều cao và có cân nặng trung bình từ 3-5 kg.

Lông của mèo Munchkin rất mượt và bắt mắt giúp bảo vệ thân nhiệt của mèo trước thời tiết khắc nghiệt nhất. Lông đuôi của mèo thường rất dài hơn so với lông của những phần khác trên cơ thể.  Màu lông của mèo rất đa dạng. Có thể có 1 màu hoặc nhiều màu khác nhau như xám, kem, đen trắng, socola …

Tính cách của mèo Munchkin

Mèo Munchkin có bản tính vui tươi, tinh nghịch, có phần lém lỉnh. Ngoài ra, mèo cũng rất tình cảm, thân thiện với con người, thích chơi với trẻ em và các vật nuôi khác. Đặc biệt bé thích được quấn quýt, nũng nịu với chủ nhân của mình. Mèo Munchkin được xem là giống mèo thân thiện, tình cảm nhất so với các giống mèo khác đó. Với đôi chân ngắn củn nên mèo không thể chạy nhảy, leo trèo cao như những giống mèo khác. Bạn sẽ không sợ mèo nhảy làm hư đồ vật khi để chúng một mình.

Download app pety

Cách chăm sóc mèo Munchkin

Mèo Munchkin rất dễ chăm sóc và nuôi dưỡng. Chúng có sức khỏe tốt, dễ thích nghi với mọi thời tiết. Munchkin có bộ lông ngắn ôm sát, rụng lông ít nên đây là một lợi thế tuyệt vời cho những bạn sen bận bịu không có nhiều thời gian chải lông cho mèo. Nhưng bạn cũng nên dành một ít thời gian chăm chút cho “bộ cánh” của mèo và sử dụng những loại sữa tắm tốt cho lông. Các bé Munchkin rất ít mắc bệnh. Bệnh thường gặp nhất là vấn đề xương khớp do đôi chân ngắn của chúng gây ra. Bạn hãy chú ý đừng để bé chạy nhảy quá nhiều hay quá sức để bảo vệ đôi chân dễ thương nhé.

Lưu ý khi nuôi mèo Munchkin

Là giống mèo khỏe mạnh nên mèo munchkin dễ nuôi dưỡng và chăm sóc. Bạn chỉ cần quan tâm đến bộ lông và các vấn đề xương khớp của mèo mà thôi. Món ăn ưa thích của Munchkin là cá hoặc thịt đỏ chứa nhiều đạm và hạn chế chất béo. Bạn không nên tắm cho mèo quá lâu, tránh xối nước từ trên đầu xuống mèo dễ hoảng sợ. Hãy dùng khăn lau nhẹ, kết hợp dùng sữa tắm chuyên dụng để tẩy rửa vết bẩn.

Từ khi mới xuất hiện bé mèo “nấm lùn” này đã chiếm được  nhiều tình cảm của những người yêu mèo trên thế giới bởi dáng vẻ đáng yêu không thể cưỡng lại từ chúng. Nếu bạn đang muốn tìm một người bạn 4 chân thì mèo Munchkin là sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời đấy.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam