Con Là Mèo Ta

Việt Nam là một trong số ít những đất nước trên thế giới chưa ban bố lệnh cấm ăn thịt chó mèo. Hàng ngày chúng ta vẫn phải đau xót khi nhìn những quán hàng kinh doanh tiểu hổ, thịt cầy hiên ngang hoạt động. Thật đáng buồn!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 18 tháng 07, 2021
Con Là Mèo Ta
Con Là Mèo Ta

Tại Nhật Bản, có một hòn đảo mang tên Tashirojima đã trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng với du khách cả trong và ngoài nước. Được mệnh danh là “đảo mèo”, nơi đây thật sự là thiên đường cho loài mèo và những người yêu quý loài động vật bốn chân này. Đảo Tashirojima thậm chí còn có cả đền thờ mèo và tất cả du khách đều đến đây với tình yêu mãnh liệt dành cho mèo: đến để yêu thương và cưng nựng chúng.

Xa xôi hơn, ở nước Mỹ có một hòn đảo nhỏ thuộc bang Hawaii, là nơi trú ngụ của gần 500 cá thể mèo thuộc nhiều chủng loại khác nhau. Ở đây, chúng không phải sống trong cảnh “chim lồng cá chậu” chật hẹp mà được tự do lang thang mọi nơi chúng muốn và vẫn luôn có các nhà gỗ nhỏ để mèo tránh mưa, gió.

Còn khi nhắc đến những chú mèo ở Việt Nam, có lẽ ta chỉ biết ngậm ngùi. Vì những câu chuyện trên chỉ là một viễn cảnh xa vời.

Có phải là mèo sinh ra ở Việt Nam là một thiệt thòi lớn không, khi những quyền lợi căn bản nhất của một chú mèo như được triệt sản khi đủ tuổi hay được có mái nhà che mưa che nắng với tình yêu từ chủ nhân lại trở nên quá xa xỉ?

Ở nhiều vùng quê, người ta chỉ xem mèo như một cỗ máy bắt chuột, không hơn không kém, và khi những công cụ bẫy chuột hiện đại hơn ra đời, vai trò này không còn cần thiết nữa thì chú mèo kia đành theo kiếp mèo hoang, hoặc thậm chí là bị bán giết thịt.

Ngay cả giữa thành phố hiện đại, đâu đó vẫn không thiếu những khu kinh doanh “tiểu hổ” sầm uất, nơi mà người ta xem đó là bình thường và chẳng ai rơi một giọt nước mắt nào cho những sinh mệnh bé nhỏ.

mèo ta

Tạo hóa thật trớ trêu, khi hai khái niệm “thiên đường” và “địa ngục” lại cùng tồn tại. Đâu đó ngay khi có những chú mèo đang vui vẻ tận hưởng những chuỗi ngày như thiên đường thì ở đây lại có một chú mèo co ro trong lồng sắt lạnh lẽo, chờ ngày vào lò mổ.

Dĩ nhiên vẫn thật may mắn khi quanh ta vẫn còn những trái tim nhân hậu, thậm chí có nhiều người sẵn sàng dành cả cuộc đời để chăm lo cho mèo hoang. Nhưng vẫn còn thiếu vắng lắm những sự công nhận và bảo vệ, và cuộc sống của những chú mèo đáng thương kia vẫn cứ mãi tiếp diễn theo một cách đau lòng nhất.

Liệu có một lối đi nào khác mở đến cuộc đời hạnh phúc cho những sinh vật nhỏ bé này không?

Nếu bạn đang muốn nuôi một bé mèo để làm bạn, hãy vui lòng liên hệ với:

Trạm cứu hộ Sài Gòn Time: 

Fanpage: fb.com/savesgt/
Nhắn tin: http://m.me/savesgt
Email: vtv154@gmail.com

Trạm cứu hộ Hà Nội Adoption: 

Fanpage: fb.com/hanoipetadoption

Email: hanoipetadoption@gmail.com

SĐT: 039 320 1068

Website: https://hanoipetadoption.com/

"Series kể lại những câu chuyện cảm động về chó mèo. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép, một động lực để chúng ta xây dựng cuộc sống nhân văn hơn với chó mèo và lan toả tinh thần ấy tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Bạn cũng có thể gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi tại admin@pety.vn nhé <3"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam