Chia sẻ về việc 15 chú chó bị tiêu huỷ ở Cà Mau - Tác giả Thuý Trần

Mới 2 hôm trước, tôi thấy câu chuyện của chú, tôi xúc động lắm, vì cũng tuổi cha chú mình đó, mà sao chú nhân văn quá!

Pet Story ❤️ Avatar
Viết bởi Pet Story ❤️ Thứ Hai, ngày 11 tháng 10, 2021
Chia sẻ về việc 15 chú chó bị tiêu huỷ ở Cà Mau - tác giả Thuý Trần
Chia sẻ về việc 15 chú chó bị tiêu huỷ ở Cà Mau - tác giả Thuý Trần

Từ khuya hôm qua tới giờ, rất muốn chia sẻ gì đó, mà cứ ghi mấy chữ lại thấy nghẹn lại. Tôi thấy như mình bị thương rất nặng và một sự bất lực cùng kiệt.

Mới 2 hôm trước, tôi thấy câu chuyện của chú, tôi xúc động lắm, vì cũng tuổi cha chú mình đó, mà sao chú nhân văn quá - “Mình nghèo thật, nhưng nuôi lâu rồi thấy thương lắm, làm sao bỏ được".

Tôi lại gieo niềm tin, lại hi vọng là nước mình sẽ có nhiều những điều tốt đẹp cho chó mèo như vậy, như vậy nữa…

Thế mà…

Tôi quê Nam Định, một nơi bị gắn với những điều không tốt đẹp về chó mèo. Ngày nhỏ, tôi có nhiều bạn chó và mèo lắm, nhưng thỉnh thoảng lại thấy chúng biến mất trước những bữa cỗ của nhà ai đó… tôi thấy bị tổn thương, tôi khóc lăn lóc ở đầu hiên và oán trách họ vì sao họ nỡ ăn thịt Đen, Lu, Rex... của tôi. Sao mà họ nuốt được chứ…

Lúc ấy tôi làm gì mà biết được phúc lợi động vật gì gì, chỉ biết là tôi vừa mất đi 1 đứa bạn trông nhà cùng mình, chạy theo xe đạp khi mình đi học và luôn nhảy cẫng lên khi thấy mình về… mấy đứa nó đáng yêu vậy mà, thân thiện vậy mà…

Chó mèo bây giờ là nguồn động lực lớn cho công việc của tôi. Tôi mong, lần này nữa thôi, xin đừng có có thêm đứa nào phải hi sinh để cho loài người tỉnh ngộ nữa. Thương các con nhiều lắm! Sợ hãi và đau đớn qua hết rồi...!

Tác giả: Thuý Trần

 

"Series kể lại những câu chuyện cảm động về chó mèo. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép, một động lực để chúng ta xây dựng cuộc sống nhân văn hơn với chó mèo và lan toả tinh thần ấy tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Bạn cũng có thể gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi tại admin@pety.vn nhé <3"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pet Story ❤️

Viết bởi Pet Story ❤️

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 27 tháng 07, 2020

Những câu chuyện về chó mèo, về thú cưng lay động trái tim!