Câu chuyện về bé Mèo Ta xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam

Dù bị bỏ rơi bù lại Shark được cả văn phòng yêu thương, che chở, là một bé mèo may mắn!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 12 tháng 10, 2021
Mèo Ta xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam
Mèo Ta xuất hiện trên Shark Tank Việt Nam
"Nghịch quá! Không nuôi nữa, con muốn đem đi đâu thì đem." Giữa cái nắng 40 độ của Sài Gòn, tay xách 5 hộp cơm trưa, nghe được lời nói đó từ chú bảo vệ, chị Thuý Trần - CEO và nhà đồng sáng lập Pety - không chần chừ, chị bế ngay bé mèo ấy lên văn phòng.
 
Đó chính là câu chuyện về lần đầu tiên đội ngũ Pety gặp gỡ chú mèo ta xuất hiện trên chương trình Shark Tank Việt Nam tập 13 mùa 4, khiến nhiều người yêu thú cưng tò mò.
Shark là tên một bé mèo ta bị bỏ lại ở ngay dưới văn phòng của Pety tụi mình, chú bảo vệ thấy nên cũng tính giữ lại nuôi, nhưng mới 1 hôm thấy bé quá “tăng động" nên đã có ý định mặc kệ ẻm. Thật may mắn và là cái duyên, em đã về đội của Pety!
Cả văn phòng rộng lớn đang giờ nghỉ trưa bị đánh thức bởi tiếng meo của 1 bé mèo gầy nhom, mặt lấm lem nhưng cũng khá lanh lợi. Mọi người xúm lại, ai cũng bất ngờ vì sự xuất hiện của em mèo “Ủa mèo đâu ra zạ", “Cho em ôm với"... Bé mèo cũng bắt đầu hiểu được “độ hot" của nó nên trở nên dạn dĩ hơn. Bắt đầu leo trèo và chạy khắp khu văn phòng.
 
Và cả buổi chiều hôm ấy, sự xuất hiện của bé như một luồng gió mới, mang tới sự vui vẻ và kết nối mọi người trong văn phòng. Không gian làm việc chung của các startup thường ngày người ra vô nhiều nhưng hầu hết mọi người chỉ tập trung vào công việc và hoạt động của nhóm hay công ty mình. Có những anh chị ở công ty khác chưa từng nói chuyện bao giờ, nay tươi cười chơi đùa với bé, thậm chí ngỏ ý bế bé về góc làm việc một lúc để chơi với các thành viên khác trong nhóm.
 
Pety trên sharktank
Không ngờ, một sinh vật nhỏ bé lại có thể dễ dàng khiến trái tim mọi người tan chảy và có sức mạnh kết nối như vậy. Cũng phải thôi, vì chó mèo chính là một loại hạnh phúc!
Gặp bé là một cái duyên, và cái tên được chúng tôi đặt cho bé là Shark bởi thời điểm gặp bé cũng là lúc chương trình Shark Tank chuẩn bị ghi hình. Trùng hợp hơn, bé có một thói quen là hay cắn giống như dân mạng hay đồn thổi về việc cáp quang đứt do cá mập cắn vậy.
 
Câu chuyện về Shark không dài, nhưng mang nhiều ý nghĩa tích cực. Dù bị bỏ rơi bù lại Shark được cả văn phòng yêu thương, che chở, là một bé mèo may mắn. Ngẫm lại, những người trong văn phòng hôm ấy cũng chính là người may mắn khi gặp Shark, được nói, được cười, được vui vẻ cùng nhau. Và đặc biệt, được cảm nhận con tim mình rung động trước một sinh vật bé nhỏ nhưng lại đáng yêu như thế. Hy vọng rằng tất cả các bé chó mèo trên thế giới này đều hạnh phúc và gặp được một con Sen chiều chuộng hết lòng!
Tác giả: Cát Tường
 
"Series kể lại những câu chuyện cảm động về chó mèo. Mỗi câu chuyện là một mảnh ghép, một động lực để chúng ta xây dựng cuộc sống nhân văn hơn với chó mèo và lan toả tinh thần ấy tới mọi ngóc ngách cuộc sống. Bạn cũng có thể gửi câu chuyện của mình cho chúng tôi tại admin@pety.vn nhé <3"

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam