Cách Ngăn Mèo Cào Đồ Đạc

Không hiểu tại sao “quoàng thượng” rất thích CÀO. Điều đó khiến sen nghi ngờ có một thuyết âm ưu nào khiến mèo là một fan của câu thần chú “Cào Cào Cào Là Trúng” chăng?!

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 24 tháng 12, 2019
Cách Ngăn Mèo Cào Đồ Đạc
Cách Ngăn Mèo Cào Đồ Đạc

Mèo thích cào móng là chuyện “xưa như trái đất”!

Cào móng là một hình thức luyện tập cơ bắp từ vuốt lên chân, vai và cột sống. Ngoài ra, mèo làm vậy để vuốt được sắc nhọn và làm sạch lớp vỏ ngoài. Mèo cũng cào để đánh dấu lãnh thổ, tuyến mùi đặc trưng này không ảnh hưởng đến con người nhưng chó, mèo và động vật khác sẽ dễ dàng phân biệt được.

Vì đó là bản năng của ẻm nên sen cũng nên kiên nhẫn trong khi hướng dẫn mèo cưng cách dùng trụ cào móng thay vì cào lên đồ đạc trong nhà.

Như khi mèo cào ghế sofa, một phần vì bé thích chất liệu da và một phần vì có mùi của bạn

Vì thế, sen nên lựa ra bề mặt mà mèo nhà bạn thích - có thể là dây thừng sisal, thảm, giấy carton, vải gấp nếp hay một sở thích đặc biệt nào khác để mua trụ cào thích hợp.

Đặt trụ cào ở nơi hợp lý cũng là tuyệt chiêu ngăn cho mèo không cào lên đồ đạc trong nhà.

mèo cào móng

Bé yêu muốn mọi người thấy mình cào móng, do đó đừng giấu trụ cào vào trong phòng hay để đựng vật dụng cá nhân của bạn, bé mèo sẽ thấy trụ cào như một nơi mà bạn đánh dấu chủ quyền, cũng như chiếc ghế vậy - chúng sẽ dần thay đổi thói quen.

Download app pety

Hướng dẫn bé mèo dùng trụ cào cũng không hề khó!

Sen có thể "biểu diễn" cho chú ta xem công dụng của chiếc trụ mới bằng cách dùng chính ngón tay của mình cào lên đó để mèo thấy và bắt chước.

Sen nên treo lủng lẳng một món đồ chơi trên trụ, khi mèo bắt hụt đồ chơi và chú ta sẽ dần khám phá ra sự thú vị của món đồ cào móng mới.

Mỗi lần mèo sử dụng trụ cào, bạn nên thưởng xoa đầu ẻm, tránh “cầm tay chỉ việc” gây cảm giác áp lực sẽ phản tác dụng. Nếu bạn muốn làm cho chiếc trụ trở nên cuốn hút với mèo cưng thì hãy xịt tinh dầu hương bạc hà mèo lên đó.

Giảm thiểu việc mèo lựa chọn đồ vật trong nhà để cào móng, sen nên thường xuyên đưa bé ra ngoài để kiếm các đồ vật khác.

Một cái cây sẽ trở thành địa điểm tới lui của bé để “tập thể dục thể thao”. Nếu không có điều kiện ra ngoài thường xuyên, sen có thể cắt móng cho ẻm bằng dụng cụ cắt móng chuyên dụng. Cách làm “nhân tạo” này có thể khiến mèo cảm thấy không được thoải mái, tuy nhiên sau đó bé sẽ hiểu ra vấn đề. Sen chưa có kinh nghiệm bấm móng cho mèo tốt nhất nên đưa mèo đến các trung tâm thú y để được hướng dẫn.

Chúc các sen thành công!

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam