Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Mèo

“Quốc có quốc pháp - Gia có gia quy” - các “quàng thượng” mà phạm lỗi cũng phải xử như dân thường! Nếu các bé chưa biết luật thì các sen còn phải RÈN.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Chủ Nhật, ngày 22 tháng 12, 2019
Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Mèo
Rèn Luyện Kỷ Luật Cho Mèo

Cái khó của người huấn luyện là phải có khả năng “thấu thị” được học trò của mình.

Mỗi em mèo có một cá tính khác nhau - sen có thể biết được thông qua giống mèo. Những chú mèo dễ sợ hãi sẽ cần được tiếp cận một cách nhẹ nhàng khi rèn kỷ luật. Bạn cần phải nỗ lực giành được sự tin tưởng của mèo trước khi đưa mèo vào kỷ luật. Một chú mèo hung dữ sen sẽ cần nhiều thời gian hơn.

Các bé mèo con tò mò, hiếu động có thế sẽ mất nhiều thời gian để mèo con biết đúng sai. Tuy nhiên, bạn là người chủ đầu tiên của ẻm, bạn có thể gây ảnh hưởng nhiều hơn tới hành vi của mèo.

Một chú mèo đã trưởng thành có thể hiểu chuyện hơn nhưng bản thân ẻm cũng có câu chuyện riêng của bé trước khi đến với bạn, mèo sẽ có những hành vi bắt nguồn từ việc bị tổn thương trong quá khứ. Chẳng hạn như những chú mèo bị bạo hành trước đó sẽ sinh sợ hãi và nghi ngờ bạn.

Chú mèo nào cũng sẽ thích một thứ mà nhờ có nó, mèo sẽ chịu nghe lời bạn. Dành thời gian để hiểu bé, sen sẽ nhanh chóng tìm ra bí quyết để tạo động lực cho bé hành động như một chú mèo ngoan ngoãn. Thứ bé thích thường sẽ là món ăn vặt mà mèo rất thích như miếng thịt gà, miếng cá ngừ… Hãy cầm nó trên tay và thưởng ngay cho bé khi bạn hài lòng.

Sen cũng cần đáp ứng đầy đủ các đủ các nhu cầu vật chất và tinh thần cho bé.

Nếu không muốn bé hay “ị” bậy thì phải chuẩn bị khay vệ sinh, nếu muốn bé không nằm lên giường bạn thì ẻm phải có một cái ổ ấm để tới lui, nếu không muốn bé cào làm hư ghế sofa trong nhà thì bạn nên sắm trụ cào cho bé tha hồ “mài giũa”.

Sen cũng nên dành nhiều thời gian chơi cùng ẻm với những món đồ chơi mô phỏng sự chuyển động của động vật như là chim hoặc chuột, bóng cao su, hoặc đồ chơi có chất liệu mềm như lông vũ, đồ vật kêu sột soạt, chẳng hạn như bọc bong bóng hoặc túi giấy. Đặc biệt, các bé mèo thích mê nhà cây, sen nên cân nhắc để mua tặng ẻm.

Download app pety

Khi huấn luyện mèo, nếu sen thấy thương, mềm lòng là sen thua.

Khi mèo làm sai, bạn nên nói bằng giọng nghiêm khắc như “Mướp hư” - bạn nên sử dụng câu lệnh một cách nhất quán - việc đó sẽ giúp mèo nhận ra mình đã làm sai. Sen tránh quát lớn khiến mèo gật mình và cũng không bao giờ nhấc mèo lên khỏi mặt đất bằng cách tóm gáy - tôi sẽ kiện bạn bạo lực mèo đó! Mèo không thích nước nên khá nhiều sen rỉ tai nhau cách vẩy hoặc xịt nước vào mèo khi mèo làm sai. Tuy nhiên, hành động trên cũng có thể khiến mèo ghét bạn.

“Riêng mặt trời chỉ có một mà thôi” và “quàng thượng” cũng chỉ có một trên đời. Mỗi bé là một màu sắc khác nhau, sen nên có những biện pháp linh hoạt để “nuôi dạy” mèo cho tốt.

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam