Các Trạm/ Nhóm Cứu Hộ Chó Mèo Bạn Nên Biết

Mỗi ngày có rất nhiều động vật, đặc biệt là chó mèo bị bỏ rơi, bạo hành. Và cũng có rất nhiều những tấm lòng nhân ái từ các cá nhân, các nhóm, các trạm cứu trợ động vật đang hoạt động tích cực để trợ giúp trên cả nước. Nếu các bạn gặp những trường hợp động vật cần cứu trợ hãy liên hệ ngay với họ qua các địa chỉ dưới đây.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Tư, ngày 21 tháng 07, 2021

Trạm cứu hộ chó mèo tại TP. Hồ Chí Minh

Cứu hộ chó mèo Saigon Time (SGT)

Thành lập vào tháng 5/2015 tại huyện Bình Chánh với số thành viên vỏn vẹn 5 người. Tuy vậy, trạm cứu hộ chó mèo  SGT đã có nhiều hoạt động thiết thực trong suốt hơn 4 năm hoạt động: chăm sóc chó, mèo lang thang cơ nhỡ, can thiệp y tế với các trường hợp bị nhiễm bệnh, chấn thương…

Hiện trạm cứu hộ chó mèo SGT vẫn đang hoạt động sôi nổi tại Sài Gòn với nhân lực chủ chốt là chị Như và các bạn. Chi phí hoạt động từ 40-60 triệu đồng/tháng (bao gồm tiền nhà, thức ăn, thuốc men, vật liệu y tế… cho hơn 100 chó, mèo) đôi khi vượt qua khả năng tài chính của trạm. Vậy nên, rất mong các mạnh thường quân có thể giúp đỡ chị Như và trạm qua địa chỉ sau:

Chủ TK: Trần Uyên Như

Số TK : 0251002680777 - Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Bình Tây

Fanpage: fb.com/savesgt/

Nhóm cứu trợ động vật SAR

Nhóm cứu trợ động vật SAR với phương trâm hoạt động là "trao cơ hội sống thứ hai cho động vật". Hoạt động của trạm cứu hộ SAR chủ yếu hỗ trợ cho chó hơn là mèo do không đủ nhân lực chuyên môn chăm sóc mèo. Bên cạnh đó, hội còn tổ chức liên kết tìm chủ nuôi. 

Fanpage: fb.com/nhomcuutrodongvatsaigon/

Một số trạm/nhóm cứu hộ khác tại tp.HCM các bạn có thể tham khảo:

Fanpage: fb.com/yeudongvat.org

Fanpage: fb.com/ourfamilyteam2015/

Page cá nhân của anh Trung Huỳnh: fb.com/trung.huynhtruc.56/

Nhóm: fb.com/groups/1626531517589249/

Trạm cứu hộ chó mèo tại Hà Nội

Trạm cứu hộ chó mèo Hà Nội - CPAPS

Thành lập tháng 4/2012, là một trong những trạm cứu hộ đầu tiên tại Hà Nội. Trạm sẵn sàng tiếp nhận những trường hợp chó mèo vô chủ, bị bỏ rơi và gặp các vấn đề về sức khỏe. Tiền thân của trạm là HPR – hay còn gọi là Hanoi pet Rescue. Đây là trạm cứu hộ có giấy phép hoạt động NGO đầu tiên không chỉ tại Hà Nội mà còn là đầu tiên của Việt Nam.

Thủ tục trao gửi nhanh chóng. Đảm bảo cuộc sống của chó, mèo sau khi được trao – nhận thành công. Ngoài các hoạt động cứu hộ chó mèo, trạm còn tổ chức nhiều sự kiện khác như viết về thú cưng, đặt mua sách tự xuất bản…đều nhằm mục đích gây quỹ.

Thông tin liên hệ: 01234524650 hoặc info@cpapsvn.org

Fanpage: fb.com/hanoipetrescue.cpapsvn.org/

Trạm cứu hộ động vật Nông nghiệp Hà Nội

Thành lập tháng 3/2014, tại thị trấn Trâu Quỳ, Gia Lâm, Hà Nội. Trạm có tổ chức giúp đỡ, bảo vệ chó mèo lang thang, bị bạo hành, đánh đập. Hội cũng hỗ trợ chuyển chủ để cung cấp cho các em thú cưng hoặc thú hoang một cuộc sống mới…

Bên cạnh đó, trạm còn tổ chức các buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc thú cưng, đồng thời tổ chức các sự kiện nâng cao ý thức trách nhiệm của những người nuôi chó, mèo. Các hoạt động của trạm được nhiều bạn trẻ yêu quý động vật ủng hộ mạnh mẽ.

Thông tin liên hệ với trạm: 01256515518

Fanpage: fb.com/Tramcuuhodongvatnongnghiephanoi/

Download app pety

Trạm cứu hộ chó mèo tại Đà Nẵng

Trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng

Thành lập năm 2013, đứng đầu là anh Bùi Trần Vĩnh Trí.  Với châm ngôn làm việc: “Sự vĩ đại của một quốc gia và sự tiến bộ về mặt đạo đức của cuộc gia đó được dựa trên các họ đối xử với động vật”. Sau 7 năm hoạt động, trạm cứu hộ chó mèo Đà Nẵng đã cưu mang và tìm chủ mới cho hơn 3000 trường hợp chó, mèo.

Fanpage: fb.com/CuuTroDongVatDaNang

Trạm cứu trợ động vật Quảng Nam

Fanpage: fb.com/hoicuutrodongvatquangnam

Trạm cứu hộ chó mèo tại Nha Trang

Fanpage: fb.com/petlovenhatrang

Fanpage: fb.com/wafavn

Trạm cứu hộ chó mèo tại Đà Lạt

Fanpage: fb.com/yeudongvatdalat

Trạm cứu hộ động vật Vũng Tàu

Fanpage: fb.com/Trạm-cứu-hộ-động-vật-vũng-tàu-654263758015647/

Hội cứu trợ chó mèo Buôn Mê Thuột

Fanpage: fb.com/groups/1418829971745406

Hi vọng với một vài thông tin trên các bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn khi cần tìm kiếm những trạm cứu hộ chó mèo để giúp đỡ, tạo mái ấm tình thương cho chó, mèo nữa nhé. Pety sẽ tiếp tục cập nhật nếu có thêm thông tin về các trạm/nhóm cứu trợ mới tới các bạn!