Trạm Cứu Hộ Vườn Mèo Lang Thang: Khi Trăm Ta Về Một Nhà

Trong cuộc sống hối hả hiện nay, vẫn có nhiều người chấp nhận sống chậm lại để giang tay cứu vớt những chú mèo bất hạnh. Trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang - Cat Garden Station chính là một trong những đội cứu hộ có tấm lòng cao cả ấy. Cùng Pety tìm hiểu kỹ hơn về trạm và những công việc cụ thể trạm đã, đang và sẽ làm để cuộc sống này trở nên nhẹ nhàng, dịu dàng hơn với những người bạn nhiều lông.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Năm, ngày 29 tháng 09, 2022
Trạm Cứu Hộ Vườn Mèo Lang Thang: Khi Trăm Ta Về Một Nhà
Trạm Cứu Hộ Vườn Mèo Lang Thang: Khi Trăm Ta Về Một Nhà

Giới thiệu về trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang

Trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang PetyGiới thiệu về trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang

Trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang được thành lập từ tháng 4/2019. Thời gian ban đầu, trạm hoạt động ở hình thức offline, chỉ liên kết với các đơn vị để tổ chức quyên góp, ủng hộ quỹ chăm sóc mèo. Cho tới tháng 8/2021,  trạm mở fanpage theo dõi trên nền tảng Facebook để mọi người có thể tiếp xúc gần gũi hơn với trạm. Chỉ với hơn 1 năm xây dựng, trạm đã thu hút hơn 30,000 người theo dõi.

Người sáng lập nên trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang là chị Ngô Đình Vân Khanh và một người bạn đồng hành tâm huyết. Câu chuyện bắt đầu từ một lần đi làm về muộn, 2 chị đã cứu giúp được 4 bé mèo con đang gặp khó khăn. Giây phút các em nhỏ không có nơi ăn, nơi trú ẩn an toàn đã khiến các chị muốn giúp đỡ các em nhỏ nhiều hơn.

Ban đầu, Vườn Mèo Lang Thang cũng chưa đông đúc đến mức được gọi là một “trạm cứu hộ”. Đó chỉ là một căn chung cư nhỏ, 2 người và 4 mèo cùng sống. Sau này, khi số lượng mèo nhiều lên, hai chị em đã quyết định chuyển sang một ngôi nhà nguyên căn xa thành phố để có không gian rộng hơn chăm sóc cho các em.

Theo trao đổi của Pety với trạm, cho tới thời điểm hiện tại, sau hơn 3 năm giúp đỡ các em, trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang đã giúp đỡ trên 500 em chó mèo. Trong đó, có nhiều em đã được nhận nuôi, có những em tiếp tục được nuôi ở trạm.

Những công việc hiện tại của trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang

 

Vườn mèo lang thang Pety

Tại trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang, chó mèo sẽ được phân loại thành các nhóm mèo khỏe mạnh và thân thiện; mèo khỏe mạnh nhưng cảnh giác với con người và những yếu tố xung quanh; mèo bệnh; mèo mang bầu… Trước khi được thả chung bầy, mèo mới đưa về sẽ được nhốt cách ly để theo dõi tình trạng sức khỏe. 

Nếu mèo ở trạng thái bình thường, bước đầu tiên được làm là sổ giun. Tùy theo độ tuổi sẽ được đưa chích ngừa và triệt sản. Các em sẽ được nuôi và hỗ trợ tìm chủ nhân mới phù hợp. Cứ như vậy, hàng trăm em chó mèo đã tìm được những ngôi nhà mới ấm áp hơn, tươi đẹp hơn.

Đối với những em chó mèo xuất hiện triệu chứng bệnh sẽ được nhốt cách ly. Tùy vào tình trạng thực tế, hai chị sẽ đưa bé đến điều trị tại phòng khám hoặc sử dụng dịch vụ chữa trị tại nhà.

Với mèo đang mang thai, khi các bé được sinh ra sẽ nuôi dưỡng cho tới khi cứng cáp. Khi mèo đủ tuổi tách mẹ, trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang sẽ tìm cho các em mái ấm mới.

Mèo mẹ đã sinh nhiều lứa con, mèo già, mèo ốm yếu thường sẽ khó tìm được chủ nhân mới. Do vậy, mèo sẽ được nuôi dưỡng tại trạm cho tới  khi các em tạm biệt cuộc sống. Hiện ở trạm có khoảng 100 chú mèo và 5 chú chó các loại đang cùng chung sống.

Download app pety

Thông tin quyên góp quỹ giúp đỡ mèo của trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang

Thông tin quyên góp quỹ giúp đỡ mèo của trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang

Để ủng hộ cho quỹ cứu hộ của trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang, các nhà hảo tâm có thể quyên góp vào các tài khoản sau:

  • Tài khoản ngân hàng Vietcombank 0531002575101 - Ngo Dinh Van Khanh

  • Momo 0339773480

  • Paypal: vankhanh.miu97@gmail.com

Những dự án Vườn Mèo Lang Thang đã đồng hành cùng Pety

Ngày lễ nhận nuôi thú cưng - Pety Adoption Day

Trong chuỗi sự kiện này, Vườn Mèo Lang Thang đã phối hợp cùng Pety để đưa những bé mèo con bị bỏ rơi về với nhà mới. Ngoài ra, Pety cũng đã quyên góp được một số tiền nhỏ để giúp đỡ trạm cưu mang các bé có hoàn cảnh khó khăn. Trong tương lai, Pety sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng Vườn Mèo Lang Thang để giúp đỡ các em bé chó mèo không may mắn khác.

Chị Khanh Vườn MèoChị Khanh - Chủ Trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang đến tham dự sự kiện nhận nuôi chó mèo cùng Pety

Chuỗi series Pet Stories - Câu chuyện cứu hộ

Ngoài các hoạt động offline, Vườn Mèo Lang Thang cũng phối hợp cùng Pety để sản xuất những thước phim cực kỳ chân thật về hành trình cứu hộ các bé chó mèo bị bỏ rơi và chuỗi video này có tên "Pet Stories - Câu chuyện cứu hộ". Các video tuy ngắn nhưng có lẽ Pety và Vườn Mèo đã truyền tải được tình yêu thương các bé và giúp mọi người hiểu hơn về những vất vả của những người hùng thầm lặng. 

Vườn mèo lang thang - Câu chuyện cứu hộ PetyHình ảnh cắt từ chuỗi video "Câu chuyện cứu hộ" - NTT đang trao quà tặng đến trạm

Hiện tại, chị Khanh và anh Lâm vẫn đồng hành cùng nhau trong cứu hộ và nuôi dưỡng các chú mèo, vẫn đi làm công việc như bao người khác và chiều và tối là khoảng thời gian dành cho những chú chó mèo đáng yêu. Tuy công việc tương đối vất vả nhưng 2 chị vẫn yêu thương các bạn nhỏ và cả trạm cứu hộ Vườn Mèo Lang Thang. Pety hi vọng sẽ lan tỏa được sự đáng yêu này đến với cộng đồng qua bài viết trên.