Tổ Chức Thiện Nguyện Chế Tạo Xe Lăn Cho Thú Cưng Forever Wheel Chair

Tại Việt Nam có nhiều tổ chức cứu trợ động vật bị bỏ rơi, tai nạn, lạc chủ… Những trạm cứu hộ này thường đưa các em về chăm sóc, nuôi dưỡng, chữa trị vết thương. Giữa các trạm cứu trợ đó, Forever wheel chair là một tổ chức đặc biệt vì nơi đây đã tạo nên những chiếc xe lăn forever wheel chair để thú cưng bị thiếu chi có thể chủ động đi lại như bình thường.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Năm, ngày 29 tháng 09, 2022
Tổ Chức Thiện Nguyện Chế Tạo Xe Lăn Cho Thú Cưng Forever Wheel Chair
Tổ Chức Thiện Nguyện Chế Tạo Xe Lăn Cho Thú Cưng Forever Wheel Chair

Giới thiệu tổ chức chế tạo xe lăn cho thú cưng Forever wheel chair

Forever Wheel Chair PetyGiới thiệu tổ chức chế tạo xe lăn cho thú cưng Forever wheel chair

Forever Wheelchair là một tổ chức thiện nguyện chuyên chế tác các loại xe lăn cho động vật. Tổ chức được thành lập nhằm mục tiêu trao lại cho các bé thú cưng cơ hội được sống trọn vẹn, được di chuyển như những đồng loại khác.

Forever Wheelchair được điều hành bởi anh Oscar Fernando Ruiz Bonilla và vợ là chị Trần Anh Thư. Anh chị hiện đang sinh sống, công tác tại Sài Gòn. Đơn vị được thành lập từ năm 2018. Trải qua hơn 5 năm xây dựng và phát triển, anh chị hiện là “phụ huynh” của đại gia đình đông thành viên gồm các bé chó, mèo và khỉ được cứu hộ. Đồng hành cùng anh chị trên quãng đường ấy là gần 111 nghìn người theo dõi trên fanpage chính thức. 

Là một người yêu quý động vật từ bé, anh Oscar đã giải cứu, nuôi dưỡng và tạo nên nhiều mái ấm cho các em chó mèo lang thang ở quê nhà Colombia. Khi tới Việt Nam sinh sống và công tác, anh tiếp tục duy trì hành động nhân đạo này với việc tự phát triển những dụng cụ hỗ trợ đi lại cho thú cưng và xây dựng trạm cứu hộ Forever Wheelchair.

Những chiếc xe lăn Forever Wheel Chair

Những chiếc xe lăn Forever Wheel ChairNhững chiếc xe lăn Forever Wheel Chair

Những chiếc xe lăn forever wheel chair được tạo ra là do sự không hài lòng về những sản phẩm hỗ trợ đi lại cho chú chó Motor - chú pug mũm mĩm nhưng bị tật hai chân sau của anh. Anh đã bắt dầu tự mày mò, thiết kế những mẫu xe đầu tiên để phù hợp với kích thước của chú chó nhà mình và những chú chó khuyết tật khác. Dần dần, số lượng xe tăng lên và được nhiều người quan tâm, hứng thú đặt thiết kế riêng.

Hầu như mỗi chiếc xe lăn được làm ra đều được thiết kế theo số đo của từng chú cún, chú mèo cụ thể. Để làm được một chiếc đúng chuẩn, anh chị cần hướng dẫn người chủ đo kích thước thật chính xác. Thường sẽ cần chỉ từng bước đo, lấy từng số đo thông qua gọi điện trực tuyến. 

Công việc này tương đối rắc rối vì không phải chú cún nào cũng ngoan ngoãn nằm im để đo và không phải ai cũng có nhiều kinh nghiệm trong đo đạc. Tuy nhiên, với sự tận tâm với mỗi chú chó, anh chị không ngại bỏ ra hàng giờ đống hồ để lấy được những thông số cần thiết để làm xe lăn hỗ trợ di chuyển.

Ủng hộ tới trạm cứu hộ chó mèo Forever Wheel Chair

 

Để cùng chung tay giúp đỡ thú cưng cơ nhỡ, xây dựng trạm cứu hộ Forever Wheel Chair ngày một lớn mạnh, bạn có thể giúp đỡ các bé trong chương trình Thắp Nắng Cho Em bằng cách ủng hộ với lời nhắn: THẮP NẮNG CHO EM. Thông tin ủng hộ:

Vietcombank: 0441000641790, Tran Anh Thu

Sacombank: 060130772326, Ruiz Bonilla Oscar Fernando

Viettinbank: 103870803370, Trần Anh Thư 

Momo: 0902927318, Trần Anh Thư

Pety đã giới thiệu đến bạn đọc tổ chức thiện nguyện cho thú cưng Forever wheel chair, địa chỉ đặt làm những chiếc xe lăn dành riêng cho động vật cưng của mình. Mong rằng qua bài viết, bạn đọc sẽ có thêm hiểu thêm về tổ chức và quan tâm hơn về sản phẩm xe lăn cho thú cưng tàn tật. Tiếp tục theo dõi website chính thức và ứng dụng Pety để cập nhật những tin tức mới về thú cưng mỗi ngày.