Bộ Ảnh Bà Ngoại Nghèo Nhặt Ve Chai Nuôi Chú Cún Nhỏ Gây Xúc Động

Bộ ảnh 'Ngoại Hoa và chú chó Sushi' của chàng trai mê nhiếp ảnh gây xúc động cho nhiều người bởi câu chuyện về một cụ bà nghèo mưu sinh bằng nghề nhặt ve chai với tình yêu thương động vật.

Pety Avatar
Viết bởi Pety Thứ Ba, ngày 02 tháng 11, 2021
'Ngoại Hoa và chú chó Sushi'
'Ngoại Hoa và chú chó Sushi'

Sau mỗi giờ tan ca, chàng trai đam mê nhiếp ảnh Nguyễn Kỳ Anh (26 tuổi, làm nghề thiết kế nội thất tại Q.7 TP.HCM) lại xách chiếc máy ảnh đi khắp các con phố để thực hiện các bộ ảnh, ghi lại những khoảnh khắc đẹp của cuộc sống.

Trong một lần tình cờ, anh đã bắt gặp bà Hoa và chú chó tên Sushi ngồi trên cầu Ông Lãnh (Q.1, TP.HCM) bên chiếc xe đựng ve chai. Vốn là người nhạy cảm và dành tình thương cho những người có hoàn cảnh khó khăn, anh quyết định thực hiện bộ ảnh “Ngoại Hoa và chú chó Sushi”.

Bộ ảnh được thực hiện vào ngày 25.10 vào lúc gần giữa đêm và Kỳ Anh đã ghi lại hình ảnh cụ bà nhặt ve chai đẹp hiền hòa ngồi bên chú chó Sushi trên cầu Ông Lãnh. Kỳ Anh kể lại: “Tôi gặp ngoại Hoa, 72 tuổi, trong một đêm muộn. Lúc đó, đường phố dần thưa thớt xe cộ và bà cụ với gương mặt phúc hậu đôi lúc lại qua sang xoa đầu chú chó cưng.

ngoại hoa và chú cún Sushi

Mấy năm trước bà bán trái cây nhưng nay không còn bán nữa vì bị bệnh khớp, di chuyển khó khăn. Giờ đây, mỗi buổi sáng ngoại Hoa đi mua ve chai. Đến khoảng 18 giờ, bà và chú chó Sushi ra cầu Ông Lãnh ngồi đến gần 0 giờ thì về nhà”. Bộ ảnh mang tông màu trầm ấm, gợi cảm giác gần gũi thân quen khi khắc họa chân thật cuộc sống vất vả của người lao động nghèo. “Cuộc sống của ngoại Hoa khó khăn, thiếu thốn nhưng tình thương thì lúc nào cũng đong đầy.

Đó là thứ tình thương dành cho người thân và cả con vật đáng yêu. Bà nuôi Sushi đã được 4 năm. Bà xem chú chó này là niềm hạnh phúc, niềm lạc quan vui sống và là người bạn cùng bà đi qua những năm tháng khốn cùng của nghèo khó”, Kỳ Anh tâm sự. Sau xem bộ ảnh, Hồ Như Phương, sinh viên trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ đầy xúc động: “Những ngày gần đây có một vài thông tin về việc ngược đãi động vật khiến tôi cảm thấy khá bức xúc.

Ngoại Hoa và chú chó Sushi

Ngoại Hoa và chú chó Sushi

Ngoại Hoa và chú chó Sushi

Tuy nhiên, bộ ảnh của Kỳ Anh khiến tôi cảm thấy lòng mình ấm áp hơn. Tôi cảm thấy được an ủi vì nhìn thấy tấm lòng đẹp của một bà cụ khó khăn dành cho động vật. Dù bà có thiếu thốn, vất vả đến đâu nhưng bà vẫn yêu thương, cưu mang chú chó”. Tương tự, Đặng Ngọc Kim Thoa, sinh viên trường ĐH Cần Thơ, chia sẻ: “Từng tấm ảnh của Kỳ Anh thể hiện niềm hạnh phúc của người lao động bình dị. Tôi cũng thật sự xúc động trước tình thương của bà cụ nghèo dành cho chú chó cưng. Tôi hy vọng sẽ có nhiều người tìm đến giúp đỡ và đồng hành cùng bà Hoa trong thời gian sắp tới”.

Bộ ảnh “Ngoại Hoa và chú chó Sushi” nằm trong dự án nhiếp ảnh cá nhân của Kỳ Anh mang tên “Sài Gòn moments”. Thông qua dự án này, anh mong muốn sử dụng phương tiện hình ảnh để khai thác vẻ đẹp của những con người nghèo khó, gặp bất hạnh trong xã hội để kêu gọi sự giúp đỡ thông qua các bài đăng trên mạng xã hội. Tính đến nay, “Sài Gòn moments” có 13 bộ ảnh với những nhân vật đầy cảm xúc như anh Nhân cứu hộ - sửa xe miễn phí, bà Tư - người gìn giữ nét đẹp của món đồ chơi dân gian.... Kỳ Anh cho biết anh sẽ tiếp tục thực hiện dự án này trong tương lai và không có giới hạn về số lượng nhân vật. “Ở những bài đăng trên trang Facebook cá nhân, tôi sẽ chia sẻ câu chuyện của từng hoàn cảnh cùng với địa chỉ liên hệ để mọi người có thể trực tiếp giúp đỡ họ mà không phải thông qua bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào”, Kỳ Anh cho biết.

Thông qua bộ ảnh, Kỳ Anh mong muốn truyền đi thông điệp về tình thương vượt lên trên mọi hoàn cảnh, không chỉ giới hạn giữa con người với nhau mà còn dành cho động vật. Ngoài ra, chàng trai mê nhiếp ảnh hy vọng những mảnh đời khó khăn, người lớn tuổi đang phải vất vả mưu sinh được sẽ được cộng đồng biết đến và giúp đỡ.

Theo: Thanh Niên

Chia sẻ

Hình đại diện của Pety

Viết bởi Pety

Là thành viên Pety kể từ Thứ Hai, ngày 23 tháng 12, 2019

Ứng dụng thú cưng tiên phong tại Việt Nam