Bình Sữa Cho Mèo Sơ Sinh Và Những Điều Cần Biết

Bình sữa cho mèo sơ sinh và những điều cần biết xung quanh việc cho mèo uống bình, hướng dẫn cách cho mèo uống bình hiệu quả, lựa chọn bình sữa phù hợp.

Triệu Vy Avatar
Viết bởi Triệu Vy Thứ Ba, ngày 21 tháng 09, 2021
Bình Sữa Cho Mèo Sơ Sinh Và Những Điều Cần Biết
Bình Sữa Cho Mèo Sơ Sinh Và Những Điều Cần Biết

Bình sữa cho mèo sơ sinh - một vật dụng không thể thiếu khi bạn thay mèo mẹ chăm sóc cho mèo con khi mèo mẹ bị bệnh không thể nuôi con nhỏ hoặc tỏ ra xa lánh mèo con do bị thương hay khuyết tật. Điều này có nghĩa là bạn cần cho mèo con bú bình cho đến khi sức khỏe của mẹ bé đã được cải thiện hoặc mèo con đủ khỏe để ăn thức ăn cho mèo thông thường. Vì vậy, hãy cùng Pety tìm hiểu về bình sữa cho mèo sơ sinh và những điều cần biết xung quanh việc cho mèo uống bình nhé!

Bình Sữa Cho Mèo Sơ Sinh Và Những Điều Cần Biết 

Đặc điểm của bình sữa cho mèo sơ sinh

- Đây là chiếc bình nhìn nó cũng giống như bình sữa cho bé yêu nhà bạn vậy đấy, tuy nhiên nó có kích thước nhỏ hơn đáp ứng được nhu cầu với những chú thú cưng khi ăn uống.

- Bình sữa cho mèo sơ sinh có những vạch chia ml ở thân bình giúp cho bạn chia lượng sữa như thế nào thích hợp nhất đủ cho chúng ăn trong một lần không sợ thừa mà cũng không sợ thiếu.

- Với thiết kế đặc biệt bới phần đầu bình là núm ti vô cùng mềm mại như đầu ti mẹ, nên thú cưng sẽ không cảm thấy khó khăn trong việc tiếp nhận sữa trong đó. Nên lựa chọn núm vú được làm từ cao su cao cấp, dai, độ bền cao.

- Về kiểu dáng thì nó khá gần gũi, mang đến sự thoải mái cho thú cưng, chúng sẽ được cảm nhận những yêu thương, sự nâng niu, chăm sóc dịu dàng, ngọt ngào như đang được tiếp nhận dòng sữa của mẹ vậy.

- Với chất liệu nhựa cao cấp, an toàn nên bình sữa cho mèo sơ sinh sẽ đảm bảo sự nhẹ nhàng, và sức khỏe cho thú cưng. Nó có độ bền cao sẽ sử dụng được trong vòng một thời gian dài.

- Bộ bình bú sữa cho chó mèo sơ sinh còn có đủ cả bàn chải cọ rửa, vệ sinh giúp cho bình luôn được sạch sẽ sau khi sử dụng.

Bình sữa cho mèo con

Cách chọn bình sữa cho mèo con

- Bình sữa cho mèo sơ sinh được thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng … dễ dàng cho mèo con bú thức ăn nhanh chóng. Bình được thiết kế chuyên dụng dành cho thú cưng nên rất tiện lợi, dễ dàng sử dụng mà mang đến hiệu quả cao.

- Bạn nên chọn bình sữa cho mèo con được làm từ chất liệu cao cấp, không độc hại.

- Bình sữa cho mèo con được nghiên cứu kỹ lưỡng và thiết kế tinh tế. Phù hợp với vòm miệng của mèo con, giúp mèo con bú bình dễ hơn.

Hướng dẫn chăm sóc mèo con uống sữa bằng bình

Chuẩn bị cho mèo con uống sữa bằng bình

Tùy thuộc vào kích thước và tình trạng của mèo con, khi mới sinh, bé sẽ cần khoảng 9 đến 12 lần cho ăn hàng ngày. Lúc đầu, bạn sẽ cần phải tính đến việc cho mèo con ăn cứ sau khoảng hai giờ đồng hồ. Để cho mèo con bú bình, bạn sẽ cần phải chuẩn bị sẵn vài dụng cụ. Bình sữa thông thường của con người có thể sẽ quá lớn đối với mèo, nhưng hầu hết các cửa hàng thú cưng đều có bình sữa và núm vú cho các bé sơ sinh, cũng như sữa dành riêng cho mèo con. Nếu mèo con của bạn là mèo rất non, bạn sẽ cần phải cho bé ăn cho đến khi bé đủ sức để uống sữa bằng bình. Những gì bạn cần

  • Bình sữa và núm vú sơ sinh

  • Bình nhỏ giọt (nếu cần)

  • Sữa dành cho mèo con

  • Khăn mềm và khăn lau

  • Đĩa cân nhà bếp

Download app pety

Chuẩn bị sữa

Hướng dẫn chăm sóc mèo con uống sữa bằng bình

Hướng dẫn chăm sóc mèo con uống sữa bằng bình

Cũng giống như với trẻ sơ sinh, điều quan trọng là bạn cho mèo con bú bình tiệt trùng và làm ấm sữa trước khi cho mèo con ăn. Dành một vài phút để chuẩn bị mọi thứ đúng cách và cẩn thận sẽ giúp cho mỗi bữa ăn trở nên nhanh chóng, thuận lợi hơn một chút.

  1. Tiệt trùng bình sữa và núm vú của bé mèo trong bồn nước sôi trong khoảng năm phút. Vớt bình và núm vú ra, để trên một chiếc khăn sạch cho ráo nước trước khi sử dụng.

  2. Đặt một chiếc khăn lớn, khăn lau và một bát nước ấm trên bàn, bên cạnh là một chiếc ghế thoải mái.

  3. Trộn và đổ đầy một bình với sữa dành cho mèo con theo hướng dẫn in sẵn trên bao bì.

  4. Làm ấm sữa bằng cách đặt bình sữa vào bát nước nóng.

  5. Kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhỏ giọt vài giọt trên phần mu bàn tay của bạn. Nếu sữa quá nóng thì để nguội đi một chút. Đến khi nào nhiệt độ của sữa bằng nhiệt độ cơ thể là vừa phải.

  6. Cho núm vú vào và dốc ngược bình sữa xuống. Giữ như thế cho mèo con uống để đảm bảo sữa luôn chảy đều vào miệng của các bé.

Cho mèo con bú sữa

Ngồi trên ghế với một chiếc khăn được gấp lại, đặt trong lòng bạn. Đặt mặt mèo con xuống đùi của bạn. Bạn có thể quấn nó trong khăn để đảm bảo mèo con được ấm trong khi ăn. Không để mèo con ngẩng đầu lên, đặt núm vú vào miệng bé. Theo bản năng vốn có, mèo sẽ tự động mút núm vú. Tiếp tục cho mèo con ăn cho đến khi hết bình hoặc bé tránh, đẩy bình ra.

Mèo ợ

Giống như trẻ sơ sinh, mèo con cần được cho ợ sau khi bú. Cách tốt nhất để thực hiện điều này là giữ một tay dưới bụng của mèo con và nhẹ nhàng vỗ lưng trên của nó. Nhưng hãy làm như vậy một cách nhẹ nhàng, bạn không muốn mèo con bị nôn hết sữa ra. Nếu nó không ợ ngay lập tức, đừng lo lắng, chỉ cần chuyển sang các bước tiếp theo.

Kích thích đi vệ sinh

Mèo mẹ kích thích đi vệ sinh cho mèo con bằng cách liếm hậu môn và vùng sinh dục của chúng bằng lưỡi của mình. Bạn có thể bắt chước quá trình này bằng cách đặt một chiếc khăn ấm, ẩm ướt trong cùng một khu vực, lau nhẹ nhàng. Có thể mất một vài lần cho ăn để thấy kết quả, vì vậy đừng tuyệt vọng. Việc kích thích đi tiểu thường tốn nhiều thời gian hơn đi đại tiện.

Hãy để mèo con ngủ

Sau khi được cho ăn và đi vệ sinh, mèo con của bạn cần phải đi ngủ. Đặt bé nằm ngửa trên chiếc giường của mèo con đầy ấm áp và để bé ngủ yên.

Lưu ý khi cho mèo con bú bình 

Khi cho mèo ăn bằng bình sữa cho mèo sơ sinh hoặc ống nhỏ giọt, việc chọn vị trí thích hợp cho mèo ăn là rất quan trọng. Để bé mèo ngẩng đầu quá nhiều hoặc cho quá nhiều sữa vào miệng bé có thể gây ra việc hút sữa vào phổi, thậm chí có thể dẫn đến tử vong. Hãy chú ý và để hành động của mèo con dẫn đường cho bạn. Nếu mèo con của bạn không bú hoặc gặp khó khăn trong việc lấy sữa, hãy kiểm tra lại núm vú. Bạn cũng có thể thử vuốt đầu nó hoặc nhẹ nhàng vỗ vào lưng để bé bắt đầu phản xạ trong lúc cho ăn.

Trên đây là những thông tin mà Pety thu thập được về bình sữa cho mèo sơ sinh và những điều cần biết xung quanh việc cho mèo uống bình, hy vọng sẽ mang đến những kiến thức bổ ích giúp bạn chăm sóc mèo cưng của mình tốt hơn. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Triệu Vy

Viết bởi Triệu Vy

Là thành viên Pety kể từ Thứ Tư, ngày 20 tháng 01, 2021

Media Manager - Pety