Cách Nuôi Mèo Con Mới Đẻ Đầy Đủ Nhất

Hướng dẫn cách nuôi mèo con mới đẻ đầy đủ nhất giúp bé được đảm bảo chất dinh dưỡng, phát triển khỏe mạnh và mau lớn.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
Bật Mí Cách Nuôi Mèo Con Mới Đẻ Đầy Đủ Nhất
Bật Mí Cách Nuôi Mèo Con Mới Đẻ Đầy Đủ Nhất

Mèo cưng nhà bạn sau một thời gian “đu đưa” đã đem về nhà một món quà bất ngờ? Những bé mèo dễ thương nhưng cũng khiến bạn lo lắng vì không biết cách chăm sóc thế nào. Đừng lo lắng vì Pety sẽ hướng dẫn bạn cách nuôi mèo con mới đẻ đầy đủ nhất trong bài viết dưới đây. Những bé mèo mới ra đời cần được chăm sóc khéo léo thì mới phát triển tốt được đấy.

Chăm sóc mèo con khi vừa được sinh ra

Chuẩn bị trước khi mèo mẹ sinh

Khi vừa mới chào đời mèo con cần được quan tâm thường xuyên. Vậy nên sen cần chuẩn bị mọi vật dụng trước khi mèo mẹ sinh để có thể chăm sóc kịp thời. Ngoài việc làm ổ cho mèo sen hãy cung cấp thêm thức ăn và nước uống tại chỗ để mèo mẹ có thể yên tâm “vượt cạn”. Đồng thời khi mèo mẹ ở yên tại ổ chúng có thể quan sát và chăm sóc con của mình tốt hơn.

Giúp bé bú mẹ sớm nhất có thể

Ngay khi vừa sinh ra bản năng của các bé mèo là tìm đến bên mẹ mình bú sữa. Do khoảng thời gian này sữa non đang rất dồi dào, bé mèo sẽ có được nguồn dinh dưỡng và sức đề kháng tốt. Có thể sen đã biết mèo con khi mới đẻ đều bị mù và điếc, quá trình này chủ yếu thông qua mùi hương và cảm nhận bên ngoài. Nếu sen thấy mèo con gặp khó khăn thì hãy giúp đỡ chúng tiến dần về phía mèo mẹ nhé.

cách nuôi mèo con mới đẻ

Mèo con cần được bú sữa non sớm nhất có thể

Chăm sóc tốt cho mèo mẹ sau sinh

Nhu cầu bú sữa mẹ sẽ có ngay khi mèo con được sinh ra. Để các bé được bú sữa tự nhiên thì sức khỏe mèo mẹ cần được chăm sóc tốt. Sen có thể chuẩn bị các thức ăn bổ dưỡng và đặt ở gần ổ cho mèo mẹ. Như vậy cô mèo nhà bạn vừa được nạp năng lượng kịp thời mà không phải rời xa đàn con.

Nên cho mèo con ăn gì để có dinh dưỡng?

Cũng giống như chúng ta các bé mèo khi mới đẻ bú mẹ hoàn toàn.  Mèo con mới đẻ ăn rất nhiều, cứ sau 2-3 giờ chúng lại cần bú mẹ. Trong thời gian này sen không cần chăm sóc mèo con quá sâu mà cứ để mèo mẹ tự nhiên. Bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho mèo mẹ và quan sát từ xa là được. Trường hợp các bé mèo không thể tự bú mẹ thì bạn mới giúp đỡ nhé. Sen nên chuẩn bị trước sữa chuyên dụng và hỗ trợ bé uống bằng bình.

Download app pety

Những điều tuyệt đối không thể làm khi nuôi mèo con mới đẻ

Không nên âu yếm mèo

Chắc chắn các bé mèo vô cùng đáng yêu và dễ thương. Nhưng sen đừng vuốt ve hay bế chúng nhiều quá nhé. Cơ thể các em lúc này còn rất yếu, được bồng bế quá nhiều sẽ khiến sức đề kháng của chúng không được tốt và chậm lớn. Hơn nữa mèo mẹ có thể không được vui khi sen làm thế đâu.

Không cạy mắt mèo con mới đẻ

Nếu thấy mèo con không mở mắt sen cũng đừng lo lắng nha. Phải mất 20 ngày các bé mới mở mắt hoàn toàn nhìn sen được. Vội vàng cạy mắt chúng lúc này có thể khiến bé bị mù đó.

Không tắm cho mèo

Tắm cho mèo ngay khi bé mới đẻ sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng. Không chỉ mèo con mà mèo mẹ giai đoạn này cũng vậy. Khi các bé cai sữa được một tháng thì sen có thể tắm cho bé rồi.

Chăm sóc mèo con mới đẻ không yêu cầu nhiều công việc nhưng cần sen quan sát và chú ý thường xuyên. Hy vọng những chia sẻ từ bài viết trên sen giúp ích cho sen trong quá trình chăm sóc những “hoàng thượng” tí hon nhé. Tham khảo thêm các chia sẻ thú vị về thú cưng qua các bài viết tại Pety.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety