Hướng Dẫn Cách Cho Mèo Con Uống Sữa

Giới thiệu cách chọn sữa cho mèo con, cách cho mèo con uống sữa chuẩn khoa học để bé hấp thu tốt, phát triển ổn định.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Chủ Nhật, ngày 12 tháng 09, 2021
Hướng Dẫn Cách Cho Mèo Con Uống Sữa
Hướng Dẫn Cách Cho Mèo Con Uống Sữa

Sữa mẹ là nguồn dưỡng chất tốt nhất dành cho mèo con lúc mới chào đời. Nếu không may mèo mẹ không có sữa thì việc lựa chọn một nguồn sữa khác thay thế là vô cùng cần thiết. Vậy lựa chọn sữa cho mèo con ra sao và cách cho mèo con uống sữa như thế nào? Pety sẽ giải đáp ngay cho bạn trong bài viết dưới đây.

Lựa chọn sữa cho mèo con

Ở giai đoạn mới sinh, cơ thể mèo con khá yếu, hệ tiêu hóa chưa được hình thành đầy đủ, việc lựa chọn sữa cần được cân nhắc thật kỹ. Nếu cho mèo uống những loại sữa không chất lượng có thể khiến chúng dễ bị tiêu chảy, mất nước rất nhanh hoặc nguy hiểm hơn là mất mạng.

Mèo con lúc này đã có khả năng hấp thu đường Lactose, tuy nhiên lượng hấp thụ chỉ tương đối. Bạn chỉ nên cho mèo sử dụng các loại sữa dành riêng đối với mèo con ở tại các cửa hàng thú cưng. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều các loại sữa dành riêng cho mèo con theo từng giai đoạn độ tuổi khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn được một sản phẩm chất lượng phù hợp với túi tiền. Nếu chưa có nhiều kinh nghiệm cho mèo con uống sữa gì thì hãy tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ và nhân viên tư vấn tại cửa hàng nhé.

Cách cho mèo con uống sữa

Chuẩn bị sữa cho mèo con chuẩn vệ sinh

Khi đã lựa chọn được một loại sữa ưng ý, trước khi cho mèo con uống sữa bạn cần phải chuẩn bị sữa. Bình sữa bạn chuẩn bị phải được tiệt trùng cẩn thận bằng nước nóng. Tùy vào độ tuổi mà có những tỷ lệ pha sữa cho mèo khác nhau. Mèo con dưới 1 tháng tuổi thì thường uống 1 thìa sữa bột pha với 20ml nước. Cần làm ấm sữa rồi mới cho mèo con uống nhé vì để lạnh sữa sẽ khiến các bé bị đau bụng đó.

Cho mèo con uống sữa bằng bình

Khi mèo còn nhỏ thì bạn phải cho bé uống qua bình sữa. Bạn nên ngồi trên ghế với một chiếc khăn được gấp lại trong lòng bạn và đặt mặt mèo con xuống đùi. Bạn có thể quấn nó trong khăn để đảm bảo mèo con được ấm trong khi ăn. Sau khi đã làm ấm sữa thì bạn dốc ngược bình sữa và giữ cho mèo con uống không bị tràn ra ngoài. Theo bản năng vốn có bé sẽ tự động mút núm vú. Cứ duy trì tư thế đó cho đến khi mèo con uống hết hoặc đẩy bình ra. Đối với mèo con lớn hơn có thể tự uống được thì bạn hãy cho sữa ra đĩa cho các bé nhé.

Cho mèo con uống sữa bằng bình

Cho mèo con uống sữa bằng bình

Giúp mèo ợ hơi để tránh bị trào sữa

Cũng như các bé sơ sinh, mèo con có thể bị trào sữa. Vì vậy bạn cần làm cho bé ợ hơi ngay sau khi uống sữa. Để chăm sóc mèo lúc này bạn chỉ cần để tay giữ dưới bụng mèo, tay còn lại vỗ nhẹ nhàng trên lưng của bé. Sau khi được ăn khoảng 1 tiếng các bé thường đi ngủ nên bạn hãy chuẩn bị một nơi yên tĩnh và ấm áp cho chúng nhé. 

Download app pety

Một số lưu ý khi cho mèo con uống sữa

Một số bạn vì quá bận mà thường pha sữa trước cho mèo con. Tuy nhiên sữa sau khi pha chỉ nên sử dụng hết trong 1 ngày để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng nhé. Việc để sữa sang ngày hôm sau dễ khiến mèo gặp triệu chứng về đường tiêu hóa khi sử dụng. Cách bảo quản sữa tốt nhất là đóng gói lại và cho vào tủ lạnh, khi dùng bạn chỉ cần hâm nóng lại là được. Một lưu ý nữa là hãy đọc kỹ các hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng… của sữa trước khi cho mèo con dùng nha.

sữa cho mèo con

Sử dụng sữa đã pha trong 1 ngày để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng

Trên đây là một số chia sẻ của Pety trong cách cho mèo con uống sữa. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho mèo con nhà mình. Đón đọc các blog khác của Pety để khám phá thêm về thú cưng nhé. 

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety