Mèo Anh Lông Ngắn Xám Xanh - Chiếc Mèo Bánh Bao Mũm Mĩm Đáng Yêu

Mèo Anh Lông Ngắn xám xanh - bánh bao tai cụp dễ thương của mọi nhà - nguồn gốc, đặc điểm ngoại hình và cách chăm sóc chúng như những chuyên gia thực thụ.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Hai, ngày 13 tháng 09, 2021
Mèo Anh Lông Ngắn Xám Xanh - Chiếc Mèo Bánh Bao Mũm Mĩm Đáng Yêu
Mèo Anh Lông Ngắn Xám Xanh - Chiếc Mèo Bánh Bao Mũm Mĩm Đáng Yêu

Mèo Anh Lông Ngắn xám xanh là giống mèo đang rất được yêu thích tại Việt Nam hiện nay và dần trở thành xu thế của giới trẻ. Với khuôn mặt bầu bĩnh bánh bao, mèo Anh lông ngắn xám xanh dễ dàng hạ gục bất cứ ai yêu thích mèo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vậy, bạn đã biết gì về giống mèo siêu cute hột me này chưa? Hãy cùng Pety tìm hiểu về chúng nhé. 

Nguồn gốc giống mèo Anh lông ngắn xám xanh

Mèo Anh lông ngắn xám xanh hay còn gọi là mèo British Shorthair, loài mèo có lịch sử lâu đời nhất tại nước Anh. Mèo Anh lông ngắn (aln) thuần chủng xám xanh tai cụp là phiên bản nhân giống có chọn lọc của mèo nhà Anh truyền thống. Mặc dù hiện nay mèo Anh khá phổ biến nhưng vì quá trình nhân giống cũng không hề đơn giản nên giá mèo Anh lông ngắn cũng khá đắt. 

Anh lông ngắn xám xanh với ngoại hình hết phần đáng yêu

Mèo anh lông ngắn có ngoại hình siêu siêu dễ thương với cặp má bánh bao phúng phính, điều này khiến cho những người yêu thích mèo không thể không nựng chúng mỗi khi trông thấy.

Tai của mèo anh lông ngắn có nhiều dạng và khá phù hợp với khuôn mặt của chúng. Sở dĩ chúng được gọi là mèo tai cụp, đôi tai của chúng ép sát vào đầu với những cấp độ cụp cao thì gần như bạn không nhìn thấy đôi tai của chúng nữa. Chiếc mũi của chúng cũng khá nhỏ nhắn và xinh xắn, miệng thì lúc nào cũng chúm chím nhỏ xinh, cặp má bánh bao thì phúng phính trông rất đáng yêu. Điểm đặc biệt nhất của mèo Anh lông ngắn nằm ở đôi mắt to tròn, long lanh hai màu xanh hoặc vàng đồng trông vô cùng dễ thương, đôi khi lấp lánh như đang hờn dỗi khiến bất cứ ai cũng không thể kiềm lòng được mà cưng chiều.

Cơ thể mèo Anh lông ngắn xám xanh tương đối tròn trịa, tỷ lệ giữa chiều dài cơ thể và 4 chiếc chân lại khá chênh nhau. Mèo sở hữu 4 chiếc chân ngắn cũn cỡn, với 4 quả măng cụt to tròn, phần đệm thịt rất dày và mềm. Vậy nên mỗi bước đi thật nhẹ nhàng ít phát ra tiếng động. Phần đuôi được bao phủ bởi một lớp lông siêu dày. Bộ lông dày mềm mại màu xám xanh trông mượt mà, cảm giác mịn như nhung của Anh lông ngắn xám xanh khiến ai cũng muốn ôm vào lòng.

 mèo anh lông ngắn xám xanh

Mèo Anh lông ngắn xám xanh với ngoại hình hết phần đáng yêu

Download app pety

Mèo Anh lông ngắn xám xanh - chú mèo lười thích sự yên bình

Những chú mèo Anh hầu hết rất là hiền, mặc kệ thản nhiên với đời khi không thích sự ồn ào, náo nhiệt, và đặc biệt là sống rất tình cảm. Mèo Anh lông ngắn rất thích quấn lấy chủ của mình. Chúng thích được dụi đầu, liếm láp tay chủ nhân. Luôn muốn được ôm ấp, vuốt ve và cưng nựng, đặc biệt là gãi nhẹ ở vùng cằm và lưng.

Anh lông ngắn xám xanh chỉ thích nằm một chỗ lim dim đôi mắt tìm về cảm giác yên bình, chính vì thế mèo Anh rất là lười. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều chú mèo Anh bị béo phì. Những ai mua mèo Anh đều phải thường xuyên rèn cho chúng có thói quen vận động nếu không muốn chúng bị thừa cân. Mèo Anh lông ngắn trưởng thành sẽ dành thời gian cả ngày, để ngủ cho đến khi bạn đi làm về chơi cùng. Vì vậy, mèo Anh phù hợp với mọi gia đình. Mèo Anh là một trong những giống mèo nhà thân thiện và tình cảm nhất trên thế giới. Chúng thích được dụi đầu, liếm láp tay chủ nhân. 

Cách nuôi và chăm sóc mèo Anh lông ngắn xám xanh

Anh lông ngắn xám xanh cũng rất dễ nuôi, chúng có sức khỏe tốt và tuổi thọ có thể lên tới 10 năm, chúng không hề kén ăn hay khó khăn trong việc ăn uống. Thức ăn mà mèo Anh lông ngắn ăn được rất đa dạng, bạn hoàn toàn có thể cho bé mèo của mình ăn sao cho thuận tiện nhất từ những món ăn ướt do bạn tự nấu cho đến đồ ăn khô như hạt, thức ăn đóng gói sẵn, chúng đều vô cùng yêu thích. Nhưng dù là loại thức ăn nào, bạn cũng cần bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như protein, vitamin, chất xơ, tinh bột,… Thịt gà, thịt bò, nội tạng, trứng, phomai,… đều là những món ăn khoái khẩu của các “boss”.

Khẩu phần ăn một ngày của những chú mèo Anh cũng nên được chia theo quá trình phát triển để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng, lượng calo mỗi ngày chúng nạp vào cơ thể. Mèo Anh rất ham nằm lì một chỗ nên rất dễ tích tụ mỡ thừa, nhẹ thì béo phì, nặng sẽ gây ra các bệnh về thận, tim mạch, làm giảm tuổi thọ.

Bộ lông của mèo Anh lông ngắn ngắn và dày, chỉ rụng vào mùa thay lông nên bạn cần lưu ý thời điểm mùa thu, mùa xuân hãy thường xuyên chải lông cho chúng. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh các khu vực hốc mắt, tai,... do các khu vực này mèo không tự làm sạch được, dễ tích tụ vi khuẩn, chất bẩn gây bệnh. Tiêm phòng cho mèo khi còn bé, đầy đủ 3 mũi tiêm và trước khi mèo 1 tuổi. Thường xuyên đưa chúng đi khám định kỳ 6 tháng/lần. Việc tắm rửa cũng nên diễn ra đều đặn 1 tuần/lần để loại bỏ mùi hôi, vi khuẩn bám trên lông của chúng.

Trên đây là câu chuyện về giống mèo anh lông ngắn xám xanh. Pety tin rằng có một chú mèo bên cạnh sẽ luôn đem lại cho bạn nhiều niềm vui, hạnh phúc và năng lượng mỗi ngày. Vì thân hình mập mạp đáng yêu, tính lười và không quá kén ăn, lại không tốn nhiều công chăm sóc, chải chuốt nên rất dễ nuôi, thích hợp cả với những người bận rộn.