3 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Có Thai

Những dấu hiệu mèo có thai có thể quan sát qua mắt thường. Hướng dẫn sen cách nhận biết mèo có thai nhanh nhất.

Cát Tường Avatar
Viết bởi Cát Tường Thứ Ba, ngày 14 tháng 09, 2021
3 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Có Thai
3 Dấu Hiệu Nhận Biết Mèo Có Thai

Cũng như các loài động vật khác, khi mang thai mèo mẹ thường có những biểu hiện khác lạ. Hầu hết các dấu hiệu này sen đều có thể dễ dàng quan sát. Đặc biệt là khi “hoàng thượng” vô cùng gần gũi với bạn thì việc nhận ra chúng đang có hỉ cũng không phải chuyện khó. Bài viết dưới đây của Pety sẽ giới thiệu đến bạn những dấu hiệu mèo có thai dễ nhận biết nhất.

Thời kỳ sinh sản của mèo

Mèo được đánh giá là loài động vật “mắn đẻ” nhất thế giới. Giống như con người, mèo cũng có “thời điểm vàng” để mang thai mà chúng ta hay gọi là “động dục”. Thời điểm này thường xảy ra theo chu kỳ, cách 3 tuần lại đến một lần, mỗi chu kỳ kéo dài 1 tuần. Theo khảo sát, trừ khi “hoàng thượng” nhà bạn được cai quản cẩn thận còn nếu không có đến 80% các cô mèo đến thời điểm này sẽ có bầu. 

Tuy nhiên không phải cô mèo nào “đi đêm” là lại đem về cho bạn một món quà bất ngờ. Mèo nhà bạn cần có đủ điều kiện làm mẹ thì mới có thể mang thai nên cũng đừng quá lo lắng. Sen chỉ cần quản lý mèo cẩn thận từ lúc chúng thành niên, tức là đã được 4 tháng tuổi. Nếu bạn không muốn thú cưng của mình mang thai thì có thể cân nhắc đến việc triệt sản cho chúng trước mùa “động dục”.

Dấu hiệu nhận biết mèo có thai

Thông thường cô mèo nhà bạn sẽ chẳng để lộ dấu hiệu nào cho đến khi mang thai được vài tuần tuổi. Tức là sau mùa động dục khoảng hai đến ba tuần, nếu “hoàng thượng” nhà bạn có hỉ thì những dấu hiệu dưới đây sẽ bắt đầu xuất hiện. Chỉ cần sen quan sát sẽ có thể nhận biết cô mèo nhà mình có chuẩn bị làm mẹ hay không.

Download app pety

Núm vú mèo đổi màu

Khi bé cưng trong bụng mèo được khoảng 15-18 ngày tuổi, núm vú của mèo mẹ sẽ dần hồng lên và ngày càng lớn hơn. Sự thay đổi này gần giống như việc tăng cường tuyến sữa ở con người, như vậy thì sau khi sinh chúng sẽ tiết được nhiều sữa hơn cho mèo con. Tuy nhiên, một số cô mèo ngay ở thời kỳ động dục đã có sự thay đổi này. Vậy nên đây cũng không phải là cách nhận biết mèo có thai hoàn toàn chính xác.

dấu hiệu mèo có thai

Dấu hiệu nhận biết mèo có thai là núm vú đổi màu

Hình dạng cơ thể mèo thay đổi

Chắc chắn ở động vật nào cũng vậy, hình dạng cơ thể thay đổi là dấu hiệu mèo có thai dễ nhận biết nhất. Bụng mèo mẹ sẽ dần to lên, phần lưng lại hơi cong xuống, khi nhìn từ một phía trông chúng rất giống “con lừa”. Thời điểm này mèo cũng thèm ăn hơn bình thường, cân nặng cũng nhanh chóng tăng lên. Trong trường hợp mèo yêu nhà bạn chỉ đơn giản là ham ăn và bị béo thì toàn bộ cơ thể đều sẽ to hơn. Còn mèo mẹ thì gần như chỉ có phần bụng là nhô hẳn lên nên bạn có thể phân biệt được.

Mèo bắt đầu chuẩn bị ổ

Chuẩn bị ổ khi mang thai là bản năng của loài mèo. Để chào đón những đứa con sắp chào đời, mèo sẽ chọn nơi yên tĩnh, vắng người để làm ổ trước khi sinh vài ngày. Nơi chúng chọn có thể là ở bất cứ đâu như gầm bàn, trong tủ quần áo… “Hoàng thượng” sẽ tha những tấm khăn hoặc vải xếp vào vị trí đã lựa chọn để làm nơi sinh con. Nếu bạn đã nhận ra mèo yêu của mình chuẩn bị làm mẹ thì có thể giúp chúng chuẩn bị công việc này. 

Trên đây là một số dấu hiệu giúp sen dễ dàng nhận biết thú cưng nhà mình có thai. Thông thường, các cô mèo rất ít khi bị “ốm nghén” mà nôn khan. Để chắc chắn xem mèo yêu có mang thai hay không tốt nhất sen hãy đến gặp bác sĩ thú y. Như vậy cũng có thể quan sát tình trạng sức khỏe của chúng trong thời kỳ này. Theo dõi Pety để tham khảo thêm các bài viết về thú cưng và cách chăm sóc mèo nhé.

Chia sẻ

Hình đại diện của Cát Tường

Viết bởi Cát Tường

Là thành viên Pety kể từ Thứ Sáu, ngày 04 tháng 12, 2020

Partnership & Communication Manager - Pety